Khi ấy, ở Địch Hoa Châu có nhà thơ lang thang và Hàng Ma Đại Thánh.
Nghiệp chướng, chúng day dứt mãi không ngừng, cái cơ thể vốn đã chịu nhiều tổn thương giờ đây lại kệt quệt hơn hết. Nhưng vì trách nhiệm và bổn phận, vì Nham Vương Đế Quân và Liyue, hắn vẫn sẽ tồn tại như vậy, dù là tàn tạ nhất.
Cái nghiệp chướng ấy, chúng khiến hắn mệt mỏi, hành hạ hắn từng ngày, nhưng chúng chẳng để hắn chết, chúng từ từ cướp đi những người thân thiết nhất của hắn, rồi để hắn ở nơi trần đời khốn khổ.
Vào cái ngày ấy, khi tiêu diệt yêu ma ở Địch Hoa Châu, hắn lại vô tình nghe được thứ giai điệu du dương ấy. tiếng sáo vang vọng khắp chốn hoang vu. Giai điệu mật ngọt ấy níu kéo lấy hắn, bắt hắn say mê nó và rồi vụt tắt.
Nhưng rồi hôm sau, thứ giai điệu đó lại vang lên, hắn chẳng kiềm được tò mò, đi theo thứ âm thanh đó, rồi lại gặp được Người.
Rồi ngày ngày, hắn sẽ lại tìm đến đó, tìm đến thứ giai điệu đã cứu rỗi hắn, tìm đến Người. Hắn say mê Người, say mê cả những thứ âm thanh mật ngọt ấy.
Rồi lại gặp Người ở Tết Hải Đăng, hắn vui vẻ bối rối lẫn lộn. Người có giọng nói ấm áp, Người hoạt bát và thật xinh đẹp. Đôi mắt xanh ngọc ấy hút hồn đến lạ, chúng toát lên vẻ đẹp thánh thoát, chúng khiến vị Hàng Ma Đại Thánh mê mẩn.
Hắn yêu Người, hắn nhận ra điều đó, nhưng giờ thì chẳng thể bỏ được, thứ tình yêu đấy bây giờ là quá lớn.
Tiếng sáo của Người như một cái bẫy, một khi đã dính vào nó, thì sẽ chẳng thoát được. Hắn vô tình nghe nó khi diệt trừ yêu ma, và giờ đó là thứ khiến hắn đắm chìm vào cái tình yêu không có hồi kết này. Người là người giúp hắn thoát khỏi nghiệp chướng, người là người hắn yêu.
Nếu kiếp sau, hắn và Người gặp nhau, trong một giai cấp bình thường, thì hắn vẫn sẽ yêu Người, dù là kiếp này, kiếp sau, dù hắn có là ai đi nữa.
Nhưng Người là thần, còn hắn vốn chỉ là một tiên nhân bé nhỏ. Hắn chỉ có sứ mệnh tiêu diệt yêu ma, còn Người lại có sứ mệnh chăm sóc một vùng đất.
End.
----------------
8/2/2023><"
fish_mcer
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Nhỏ Nhặt Nhất
KurzgeschichtenMAYBE OOC Gặp được Người là niềm hân hạnh của tôi. XiaoVen