[Nếu yêu đương là một môn học bắt buộc trong nhà trường, khả năng tôi sẽ ăn ngay một con không tròn trĩnh, vì tôi chả có tí kinh nghiệm chết mẹ nào trong chuyện tình cảm cả.]
Lẽ ra nên là như thế, cho đến lúc tôi nắm rõ được khái niệm và một số các định luật, định lý, quy tắc và công thức của cái gọi là "tình yêu", rồi mới đi vào thực nghiệm, nhưng còn chưa kịp trở tay thì nó đã bước vào cuộc đời tôi rồi.
Một con bé kì lạ, vô cùng kì lạ.
Nó không thể phân biệt được các màu sắc, nó chỉ nhìn thấy mỗi hai màu đen và trắng.
Nó ghét tôi kinh khủng, lí do cũng ngớ ngẩn hết sức: Vì tôi thấy được nhiều màu hơn nó. Đấy là nó bảo thế, còn lí do thực sự thì tôi không rõ có phải đúng thế hay không.
Nó ghét tôi ngày nào cũng mặc quần áo có màu, quanh đi quẩn với mấy thể loại hoa cỏ nhiều màu, vẽ vời các thứ bằng palette hơn 40 màu sắc độ khác nhau, cái mà trong mắt nó nhìn đều gần gần như nhau cả, chỉ là các sắc độ khác nhau của 2 màu đen và trắng.
Tôi bảo: "Lý nào lại thế? Thế những đứa khác cũng thấy màu thì sao?"
Nó trề môi: "Chị trông khó ưa hơn chúng nó."
Ừ, khó ưa, vì chả ai điên đến mức đi nói chuyện về màu sắc với một người mù màu cả.
..."Đây này, hoa hồng màu đỏ, lá cây màu xanh, mẫu đơn màu hồng và trắng, bầu trời màu lam. Thấy cái ô tô đằng kia không, đó là màu bạc, còn trên pallette màu hôm nay có 4 màu tất cả, là vàng, cam, nâu và..."
"Tôi đếch quan tâm đâu, đừng chỉ nữa. Tôi chỉ quan tâm rằng hôm nay quần áo của chị màu gì kia."
"Đen và trắng."
"Này, chị đừng có lừa tôi chứ, chị biết tôi không thể phân biệt được màu mà?"
"Đã biết. Đây là màu đen, và trắng."
"Không phải bình thường chị rất thích ăn mặc lòe loẹt như con công ấy à?"
"Dựa vào đâu mà nói thế?"
"Người ta bảo tôi, chị toàn mặc đồ màu sáng. Tôi cũng đếch biết màu sáng là cái gì, cũng chả biết con công có những màu gì, chỉ là nghe người ta nói thôi."
"Ê, quên mấy đứa đó đi, trong mắt em nhìn ra màu đen thì là màu tối, còn ra màu trắng thì là màu sáng, hiểu đơn giản như vậy được rồi."
"Tôi ghét chị bỏ mẹ."
"Lí do?"
Nó giật phắt điếu thuốc tôi vừa cắn vào miệng, bẻ làm đôi, vo viên rồi ném thẳng ra giữa đường.
"Đừng có hút nữa, không nhìn ngầu hơn đâu."
"Khái niệm yêu ghét của em kì lạ thật. Với tính cách của em thì lẽ ra phải đốt hết cả bao thuốc rồi tọng vào mồm tôi mới phải chứ."
"Con mụ điên, muốn chết thì đi mà chết một mình, đừng có dí cái mồm như bát hương của chị vào mặt tôi."
"Bát hương thì phải có người cắm hương vào chứ."-Tôi đưa nó bao thuốc với cái bật lửa, nháy đểu-"Nào, con gái, thắp cho mẹ đây nén hương."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khi kết thúc đừng buồn
Short StoryCom'on bae, don't be sad... Chỉ là chúng ta không còn ở đây với nhau nữa thôi... Sau này chúng ta sẽ hạnh phúc hơn hiện tại, chỉ là không còn bên nhau nữa thôi, em đừng buồn. Tương lai sẽ không dừng lại ở dấu chấm hết giữa hai ta đâu...