••••••••••• Lovehurtalots•••••••••••
"Aalis na po ba kayo manang? Hindi na ba mag babago ang isip niyo? Sino napong mag luluto ng mga paborito ko?" sunod sunod kong tanong. Manang hugged me tight. I hugged her back, I felt comfort by her hug.
"Sorry ija ngunit kailangan ako ng pamilya ko, matanda narin ako." Ani niya. Tumango lang ako, I watched her leave my house.
"Mommy! Where's manang?" Hail asked. I smiled when I heard my daughter's cute voice. She's adorable, dor sure sakin to nagmana at hindi sa kanyang ama.
Wait what am I thinking? Bakit ko na naman naisip yung tatay ni Hail? Bakit hindi ko siya makalimutan? Ano bang meron sa lalaking yun?
"Umuwi na si manang sa real family niya baby" sabi ko, biuhat ko siya at dinala sa sala.
"We are her family mommy" she said, Oo nga naman pero nakasama lang naman kami ni manang ahh, tyaka hindi naman talaga kami ang totoo niyang pamilya. Ayos narin siguro yun para mag kaeoon sila ng masasayang alaala.
"Yeah, but she have a real family na matagal niya ng hindi nakikita. I know you understand her right baby?" sabi ko, she nodded.
I turned on the TV, habang nanonood kami nag ring yung doorbell.
"Baby, titingnan ko lang kung sinong nasa labas huh? Wag kang aalis dito okay?" paalala ko, wala naman akong parcel ahh. Sino kaya yun?.
I froze when I saw him. The man I've been trying to forget, my past.
"Why are you here? Anong kailangan mo?" I said. Cold yung voice ko para di halatang kinakabahan.
"I want my daughter!" sigaw niya, hindi mo yun anak, she's mine, ako ang nag alaga sa kaniya kapal naman ng face mo.
"She's not yours! Hindi ikaw ang ama niya! I told you I cheated on you five years ago! Bakit bah hindi mo yun matanggap ha?" I shouted, malakas kung sinara yung gate.
"I know you're lying, please I want to see my princess. Gusto mo bang magaya siya sayo na walang ama?!" those words made me stop walking. Reality slapped me when he utter those words. Ayaw na ayaw ko talaga yung mga irresponsible na tao, kagaya ng aking ama na hanggang ngayon hindi ko pa nakikilala.
"I love you, Cryst but you chose him" mga salitang ayaw kung marinig mula sa lalaking mahal na mahal ko.
'I love you too, and I didn't choose him'
YOU ARE READING
My Handsome Chef
RandomIt's about Chef Leonardo Jaire Kurasawa or LJ for short. And his love of his life Crystalia Jeon a korean pop star.