prologue

1 1 1
                                    

TITLE: The runaway bride reincarnated as the bride of a heartless Emperor
AUTHOR:aicene
Genre: Romance, fantasy, historical, action, Mystery and thriller

Synopsis:

AKIRA SENSUI A daughter of a millionaire's family, she's beautiful, smart, strong and a brave women, but when it comes to her family she's nothing but a tr@sh.

Lahat nang bagay na ikakasaya niya ay ayaw nila at ang lahat ng bangay ayaw niya ay ang gusto nila, ginagawa niya ang lahat for them to be satisfied na di pala siya ganoon ka walang kw3ntang anak.

Pero ang pag kaitan siya ng kasiyahan at ang karapatan na pumili ng iibigin ay Hindi niya kaya, ipapakasal siya nito aa isang bilyonaro na kasyuso ng mga ito, she can't take it, masyadong labag sa kaluuban niya.

Kaya she decided to runaway, but an incident happens, she was hit by a truck and now she's reincarnated as an unwanted bride of a heartless emperor, what she'll gonna do?

Piligeu

“Ikaw babae, tinananggap moba na maging kabiyak ang lalaking ito. Sa hirap o ginhawa? Sa lungkot o saya?” sabi nang pari.

Nanginginig ang katawan Kong luminga-linga at tiningnan ang mga magulang ko, maluha-luha akong umiling sa kanila, ayokona.

“I-Im s-sorry! I-i can't do this!” I said and binuhat ang gown ko saka tumakbo palabas ng simbahan.

All my life, naging sunod-sunuran ako sa kanila, mahal ko sila kaya ko ginagawa ang gusto nila labag man sa kalooban ko, I'm not this weak but when it comes to them, I'm powerless.

‘berpppp! Beeeeep!’

Gulat akong napalingon sa isang track na babangga sakin, naramdaman ko nalang ang patilapon ko at ang likidong tumulo sa ibat-ibang parte ng katawan ko, namanhid ang buong katawan ko.

“If i’m given a second life, sana maging Malaya na ako.” I said before I close my eyes, tinatanggap kona ang kamatayan ko.

Epilogue: Prince Hanzollionʼs point of view

Nakatingin lamang ako sa babaeng naka upo sa kama, gulat ang nakarehestro sa maganda nitong mukha, sabi na ngabat magugulat siya. Diko mapigilang mapangiti “Akira sensui” usal ko nanlaki ang mga mata nito.

“Anak? Ayus ka lang ba” tanong nang ina nito, tila natauhan naman siya at tiningnan ang ina, pilot itong ngumiti.

“FLASHBACK”

NAGLALAKAD LAMANG Ako sa ilog sa palasyo ni Emperor Eero ang isa sa pinakamagaling na namumuno sa buong Contenente, alam niya nandidito ako at hinahayaan na lamang ako, ako ang Emperial Prince even he doesn't like me wala siyang magagawa, Me and Eero is cousin's hes mother and my father is siblings. Ayaw lang talaga namin sa isat-isa simula pa bata ay hindi na kami magkasundo sa lahat ng bagay.

Napalingon na lamang ako sa tulay, nakaupo kasi ako sa malaking bato , sumilip ako at nakita ang isang magandang babae na tumalon sa tulay, I panicked mukhang hindi siya marunong lumangoy, I remove my upper clothe and ran patungo sa ilog i dive through the water, nakita ko ang paglubog nang katawan nito. Lumangoy ako patungo sa kanya at hinapit ang kanyang bewang, nilangoy ko siya pataas at nang makahaon kami sa tubig ay inihiga ko siya sa malambot na damo.

Mabilis ako umalis nang makita si Eero sa Di kalayuan na nag lalakad patungo dito. Inilabas ko ang aking pakpak at lumipad patungo sa kung saan ako nang galing kanina, pinulot ko ang aking damit tinago ko ang aking pakpak atsaka sinuot ang aking damit, sinilip ko ang babaeng iniligtas ko nakita Kong tumayo ito at inilibot ang tingin, maya maya pa ay lumapit sa kanya si Eero at hinawakan nang mahigpit ang braso nito.

“What a j3rk, his hurting a fvckin women”

LUMILIPAD AKO SA HIMPAPAWID nang makita ang pamilyar na babae, nakatayo siya sa pinaka diko nang bangin, may ibinubulong sa hangin. Nakita Kong tumalikod ito ngunit sa kasamaang palad ay na out balance siya at nahulog sa bangin. Mabilis pa sa alas kwatro akong lumipad pailalim upang hulihin ang bewang nito at muling inilipad sa itaas.

Sa pangalawang pagkakataon ay na sagip ko na naman ang buhay niya, what a lucky girl.

I SMILED WHEN I SAW HER SITTING on the bench, My hearts beat fast as I walk towards her back “Wondering?” I uttered, he look up and smiled when she saw me, she even uttered my nickname. This past few months I felt something unnecessary towards this girl beside me, Its like She stole something.

Hindi ko naman talaga siya gusto, but I called her Mi Amour twice! I didn't even know why I called her that, but times has passed the day that I carry her and I fly her through the sky, I knew I was Inlove with this girl, the girl named Akira...

I WAS HAPPY, because the certain feeling I've felt whenever I'm this girl is back, nung mga nakaraang araw kasi ay kakaiba, hindi bumubilis ang tibok nang puso ko wala rin akong maramdamang bugso ng damdamin. Kakaiba lang talaga, but now it's back.

But....

      

the runway bride reincarnated as the bride of a heartless emperorWhere stories live. Discover now