- Các bạn nghĩ sao về đồng tiền?
Đâu phải sinh ra là lựa chọn được lựa chọn gia đình, cha mẹ và tương lai phía trước. Tôi chắc hẳn nhiều bạn cũng như tôi, sinh sống ở một vùng quê nghèo và miệt mài trụ ở thành phố với nhiều hy vọng, hoài bão ước mơ để mong muốn thay đổi số phận và có tiền đề tốt hơn cho con cái sau this.
2 câu nói đại diện cho 2 lối sống của giới trẻ hiện nay: Một là: "Hãy sống tiết kiệm để về sau có thức ăn của mình"; và hai là: "Hãy sống và tận hưởng vì tuổi trẻ chỉ có 1 lần, còn tiền thì có thể kiếm sau".
Mình từng học đại học 1 năm và nghỉ giữa chừng các bạn ạ. Hồi đó, học đại học biết bố mẹ và chị gái xinh xa xỉ đi làm lo cho mình ăn học, tôi cũng cố gắng chi tiêu tiết kiệm, tiết kiệm đến mức mà một tháng không phải tiêu quá 500 nghìn, quần áo mặc quê mùa cũng không mua. Vì nhà tôi ở quê, mẹ tôi ở nhà chăn nuôi và nông điền nên đồ ăn thường sẽ lấy ở nhà mang đi lên phòng trọ rồi tự nấu tự ăn cũng nên mất nhiều tiền ăn uống. Hồi đó đi làm thêm thì sáng tranh thủ dậy nấu cơm mang đi, cơm trưa ăn xong thì chạy về đi học, hôm nào không nấu cơm là ăn tạm bánh mì 5 ngàn thôi. Bạn bè rủ đi ăn uống tôi cũng hạn chế tối đa, thường thì năm nhất tôi chỉ đi hội tụ khi làm bài và học nhóm chứ không muốn thân thiết và sợ sẽ đua đòi theo các bạn rồi ảnh hưởng việc học (các bạn đa phần là người hà nội và được bố mẹ chu cấp tiền hàng tháng rất nhiều). Năm nhất tôi gần gũi học được, thế nhưng để đánh đổi học lực tôi đã từng trầm cảm và không may năm đó dịch covid 19 đến, tôi quyết định nghỉ học. Câu chuyện học tập tôi sẽ nói ở phần sau nhé, đoạn này chủ yếu nói rằng: Tôi đã từng sống rất rất rất tiết kiệm, vì muốn nhận học bổng để đỡ tiền cho mẹ và cũng không chi tiêu phung phí.
Cuối năm nhất khi chỉ còn vài môn nữa thôi là tôi kết thúc năm học, nhưng tôi đã không đi thi mà lựa chọn đỡ dịch rồi đi làm luôn. Thế rồi khi đi làm, có tiền thì cũng là lúc tôi biết cảm giác tận hưởng, tức là đơn giản muốn ăn gì thì mua, mặc gì thì mặc, bắt đầu có những cuộc hẹn hò với bạn bè và các anh chị em đồng nghiệp ,... Tôi đã không từ chối một cuộc hẹn dù là cafe hay chén rượu nào, súng sinh cùng bạn bè đi đây đi đó nhưng lại không gửi về cho bố mẹ một đồng nào cả. Các bạn có tin không, mới 1 năm tôi đã thay đổi đến chóng mặt, đến với chị gái - người ở cùng tôi còn không tin đây là em gái bà ấy nữa. Kết quả là tôi được chị gái yêu suốt ngày và mỗi cuộc điện thoại của mẹ đều sẽ có câu: "Làm ơn tiết kiệm đi về sau còn lo cho bản thân nữa"
"Thế đấy các bạn, thế nào là tuổi trẻ tôi đã sống cả hai lối sống mà các bạn trẻ hiện nay đang tranh cãi, nhưng các bạn ạ, nếu mà không có khoảng thời gian đấy thì tôi không biết bản thân mình hôm nay sẽ thế nào như thế nào, tôi đã từng chi ly từng chút một cũng, nhưng từng phung phí đến mức không còn nổi tiền mua thuốc cho bản thân lúc chất ngất. , đừng có làm vậy nha mất con bây giờ Hãy sống là chính mình, chăm chỉ làm việc và chi tiêu hợp lý, cố gắng để có thể tự đi du lịch 1 lần/năm, hẹn hò với bạn bè ở mức cần thiết thôi, biết là khó nhưng nên cố gắng thay đổi dần dần các bạn nhé!"
Hy vọng là ở đây luôn ghé thăm để các bạn điều tích cực trong cuộc sống, luôn vui vẻ, yêu đời và hạnh phúc nhé!
YOU ARE READING
Một mình tôi
RandomMột mình là làm những gì? Theo mọi người một mình thì nên làm gì để vớt cô đơn, trống trải và tạo được niềm vui trong cuộc sống!