Cấy lúa

158 26 4
                                    

Uchiha Obito đập bàn cái rầm xuống trước mặt ông bố nhà mình. Bộ dạng nghiêm túc như vậy, chẳng biết là lại định làm trò gì nữa. Trước kia khi còn nhỏ, gã quậy khắp nơi, học hành thì chẳng đâu vào với đâu hết, đến mức ông bố vốn là đại tướng quân của quân đội đế quốc phải xốc tai gã lên, tống đi nghĩa vụ. Cũng may, ít nhất còn có thứ mà Uchiha Obito này làm tốt, chứ không chắc đã thành tên vô dụng rồi.

"Bố! Nhà mình đặt gạo của nhà Kakashi sao?!"

Ông ấy nhướng mày, nghĩ một lát.

"Nhà Hatake hả? Phải. Xưa tới nay lúc nào mà chả đặt. Tự nhiên lại thắc mắc làm gì. Rảnh thế thì đi xem mắt đi."

"Để con qua nhà Hatake trả tiền gạo tháng này. À, không từ giờ trở đi luôn."

Obito nắm chặt tay làm vẻ quyết tâm, ôm bọc tiền chuẩn bị lên đường. Ông bố của hắn gật gù, cảm thấy thế thì tốt quá rồi, có thằng gánh cho tiền ăn của cả phủ.

"Này này! Đi đâu đấy?!"

"Con tới nhà Kakashi."

"Mày bị dở hơi hay gì. Muộn rồi, giờ cơm nhà người ta còn qua làm phiền. Biết ở đâu mà tới?! Ăn cơm đi, mai rồi hẵng qua."

Gia nhân nhà hắn nhìn cậu chủ nhà mình, chậc một tiếng lắc đầu. Cậu chủ đi nhập ngũ từ lúc 16 tuổi, chẳng mấy khi về nhà, họ cũng lo có khi nào trong quân đội lâu quá, đầu óc cậu chủ cũng có vấn đề rồi không?

Sáng sớm hôm sau, Uchiha Obito ăn vận tươm tất, mặc bộ đồ xịn nhất của gã là quân phục. Gã tự nhìn đi nhìn lại mình trong gương, cảm thấy chắc chắn là vô cùng bảnh bao rồi. Chẳng qua cũng chỉ là vết sẹo bên mặt, một con mắt bị băng kín... chắc cũng ổn. Vừa nghĩ, Obito lại càng nhụt chí thêm chút. Kakashi trưởng thành lại còn xinh hơn ngày bé rất nhiều, trong khi đó gã lại thành cái dạng này, có khi nào Kakashi sẽ sợ gã không?

"Cậu chủ, ngựa chuẩn bị xong rồi ạ."

Gã xốc lại tinh thần, ra khỏi phòng, dùng bộ dạng nghiêm nghị, oai vệ như trong quân doanh bước tới. Người làm mới hôm qua còn cảm thấy thắc mắc không biết cậu chủ nhà mình có bị vấn đề gì không, hôm nay đã cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ rồi.

Uchiha Obito nắm lấy dây cương, bật người nhảy lên ngựa, huých chân một cái vào bụng nó, phi nước đại phóng đi.

Nhà Hataka ở rìa của thị trấn, cánh đồng ruộng lúa trải dài bát ngát. Vụ mùa vừa xong đã gặt hết, nông dân mới gieo mạ được một thời gian, giờ bắt đầu cấy lúa mới.

Gã theo trí nhớ đi về nhà của y. Thuở nhỏ, bọn họ cùng học ở trường trong làng, Kakashi nổi tiếng học giỏi, đầu óc thông minh nên nhảy qua mấy lớp, học cùng với gã - người hơn y tới 4 tuổi lận.

"Cho hỏi... nhà Hatake Kakashi ở đâu ạ?"

Gã không nhớ chính xác là ngôi nhà nào nên chỉ có thể gọi một người nông dân đi ngang qua để hỏi. Người dân ở đây thấy quân nhân là vô cùng sợ hãi, chưa kể khuôn mặt hắn có hơi đáng sợ nên đối phương vội cúi đầu kính cẩn trả lời.

"Dạ... nhà Hatake ở cuối đường, chỗ có cây hoa anh đào ấy ạ. Nhưng mà giờ này chắc Kakashi đang ở ngoài ruộng rồi. Ngài cứ đi về phía trước, gặp cái cọc trâu thì rẽ phải là tới ruộng nhà Hatake."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[OBKK] Washi ga oiharaezu kakashi | Khi người rơm không đuổi được đại bàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ