"Do'n ka na nga! Magtatampo na lang ako habang pinapanood ko kayong sarap na sarap lantakan ang inyong pagkain. Hmph." Napakrus ako ng braso.
Another day came. So that means, another day that would drain my energy.
'Yong nangyari sa pagitan naming dalawa, will be only a secret for us. Ayokong ikwento sa iba, hindi na sikreto 'yon.
We promised to each other pa naman na we should keep it as a secret. Na nangyari sa aming dalawa ang hindi ine-expect.
Ayaw ko rin kasi ng pinapakialaman ang buhay ko. At walang karapatan na sa bawat maling kilos o mapa-tama man ay kailangan pang pansinin.
And right after that night, we had an another round until I really came a lot. Siguro, iyon 'yong mga naipon kong katas na hindi makalabas-labas?
"Ga'no ba kalalim ang gusto mong sisirin para muling ang iyong atensyon ay lumihis na sa amin?" I heard Yena's voice, she's asking me obviously.
Duh.
Napatikhim naman ako at bahagyang umiwas sa kanilang uri ng paninitig.
Sa mga titig na ipinapakita sa 'kin.
Parang pinapahiwatig kasi sa akin na kapag hindi ako nagsalita ay may gagawin silang paniguradong hindi ko magugustuhan.
"Don't be like that. Just act the way you want to. Huwag kang peke," angil ko, na halos mapairap pa nang magsalita. "Mag-focus ka na lang sa goal mo, creamy Yena. Try mo rin magtinda ng pastillas." I added.
"What?!" Her eyes widened and after she took a bite of her food, she turned her face to me.
"Whatta tops?" Bigla ay napasabat sa usapan si Shanny na kanina'y tahimik lang na nakamasid sa 'min na nag-uusap.
"Hays... What I have done to my entire life to have this type of friends? Ang bipolar naman..." said by Lily.
Sumakto naman na 'yong pagbibigay ko ng tingin sa kaniya ay bahagya siyang napasapo ng noo, mukhang nai-stress na.
I just shrugged my shoulders off. Kanina pa siya tahimik magmula no'ng nagkaroon ng biglaang meeting ang mga kasali sa ssg officer.
Bawat may event na magaganap dito, nagmi-meeting sila para pagplanuhan, siyempre. Malamang, duh.
I still remember the time when there was an election for SSG, and while each candidates are running for their chosen position, Lily didn't react at all.
And especially when our adviser decided to choose her for the highest position, parang labas pa sa kahulugan ang mga sinagot ng kaibigan ko.
Ewan ko ba sa kan'ya. Kahit walang mag-aya o mayroon man, nahahalata kong napipilitan lang siya.
YOU ARE READING
Rooting for our Happiness (Teen Series #3)
RandomTeen Series #3 For Karlyn, relationship is just a shit to her. She always believe on her motto. A not-so spoiled. Whenever she wants to flirt, she will do it. She betrayed by herself when she realized that she was falling into this guy who named M...