1

294 24 2
                                    

Trong trí nhớ của Luca luôn tồn tại hình bóng của một người, người mà cậu hận đến cả xương tuỷ nhưng cũng yêu đến tận tâm can. Luca không nhớ rõ mặt mũi người đó trông như thế nào hay dánh vẻ người đó ra sao, thứ duy nhất cậu nhớ chính là cái cảm giác day dứt không nguôi, vừa hận nhưng lại tội lỗi tột cùng.

---

Thợ săn mới Hermit vừa đến trang viên không lâu đã gây xôn xao cả trang viên trong khoản thời gian dài. Người người bàn tán về hắn không chỉ riêng kỹ năng kiểm soát máy tuyệt vời đồng thời cũng vì cái danh hờ hắn đang mang “thầy của Luca”.
Tất nhiên Luca phủ nhận tất cả các tin đồn liên quan đến cậu và cả hắn đơn giản vì cậu không nhớ gì về quá khứ của mình cả và chính cả Hermit cũng không lên tiếng về việc này.

---

Hermit chán nản ngồi trên ghế đợi trận của mình, đã vài tuần rồi kể từ khi hắn đến với trang viên, với những kỹ năng lợi hại của mình hắn nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng của thợ săn không chút khó khăn và cũng nhận được không ít ánh mắt như muốn giết người đến từ phía các sur chuyên giải cứu. Hunter nào cũng muốn có một bộ kỹ năng tác động mạnh đến máy giải mã như thế giống hắn, họ đã quá chán nản khi nhìn những chiếc máy giải mã nổ liên tục kể cả khi trong trận không có sur hệ giải máy.
Trong những cuộc trò chuyện phiếm của các hunter, Hermit thỉnh thoảng nghe được cái tên Luca, điều đó khiến hắn để tâm vì sau khi được hồi sinh từ cái chết Hermit đã cố lục tìm tung tích của cậu học trò nhỏ nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở việc vào tù rồi mất tích.

Mối quan hệ thầy trò này đầy sự hiểu lầm và ân hận, chẳng ai đúng trong mối quan hệ nhưng cũng chẳng ai sai. Tưởng chừng như kết thúc vào khoảnh khắc căn phòng bốc cháy cùng với sự giận dữ hướng về mình, điều cuối cùng Hermit nhìn thấy là ánh mắt đầy căm phẫn của cậu học trò mà mình vô cùng trân quý và cũng chính cậu đã giết chết hắn, nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đó, phép màu kì diệu cứu rỗi hắn khỏi cái chết lạnh lẽo, ban cho hắn sức mạnh hơn người và cho phép hắn có cơ hội gặp lại người học trò dấu yêu.

---

Các survival đã dần tiến vào bàn chờ cho trận đấu hạng tiếp theo, Naib, Patricia, Eli và Luca. Hermit lờ mờ nhận ra vóc dáng đó, gương mặt đó thứ mà hắn không bao giờ quên, gương mặt căm hận luôn ám ảnh hắn kể cả trong giấc ngủ.

Luca…

Hắn gọi thầm tên của cậu, cuối cùng sau biết bao năm tháng chia cắt thì hắn cũng đã tìm thấy học trò dấu yêu. Cậu đã thay đổi rất nhiều, nhất là về ngoại hình. Chiếc áo kẻ sọc cùng với còng sắt nặng trên cổ chính là minh chứng cho tội ác của cậu, minh chứng cho việc cậu đã giết chết hắn và cả việc hắn đã từng chết một lần rồi. Vẻ ngoài bụi bặm và cả một bên mắt bị bầm nữa, hắn xót lắm khi thấy người hắn trân quý bao bọc lúc trước chỉ vì hắn không chịu giải thích rõ với cậu đã đẩy cậu vào hoàn cảnh đáng thương này.

Hối hận.

Chưa kịp để Hermit nghĩ gì thêm thì tiếng vỡ kính vang lên báo hiệu trận đấu bắt đầu. Map làng ven hồ tối đen lạnh lẽo, hắn như thường lệ nối các máy giải mã lại với nhau nhằm làm chậm tiến độ giãi mã. Hắn vừa đi tìm các survival vừa suy nghĩ có nên thả Luca hay không vì đây là một trận đấu xếp hạng nên hắn phải nghiêm túc mà chơi không được để tình cảm che mờ mắt. Nhưng lý trí lúc nào cũng chịu thua trước con tim khi mà người đầu tiên hắn gặp lại là Luca ở nơi thuyền cạn này.

Luca nghe thấy tim đập liền nhanh chóng chạy đi, đến khi núp sau một cái cây thì cậu mới quay đầu lại nhìn dáng vẻ của thợ săn mới ra sao. Cậu nghe mọi người đều bàn tán việc hắn ta là thầy của cậu, mặc dù không chấp nhận nhưng vì cậu tò mò không biết liệu trước khi vào tù cậu đã bỏ quên những gì khiến Luca ngày càng để tâm đến người thầy kia. Nhỡ đâu hắn ta có liên quan đến phần quá khứ đã mất ấy, nhỡ đâu hắn là bóng hình luôn xuất hiện trong giấc mơ của cậu.

Luca nhìn thấy một dáng người cao lớn mảnh khảnh chậm rãi tiến tới phía sau thuyền cạn, hắn cứ đứng đó mà nhìn quanh có thể là nhìn máy nên Luca nhanh chóng báo hiệu cho đồng đội. Sau vài phút thì vẫn không thấy hắn di chuyển Luca khó hiểu nhưng vẫn không chịu ra khỏi chỗ núp.
Hermit thấy chứ, hắn thấy máy đầu nâu lấp ló phía sau bụi cây như rình mò. Hắn nghe mọi người bảo rằng họ thường friendly khi không muốn đánh sur và thứ họ thường làm để ra hiệu là đứng yên hoặc dán đầy sticker xuống nền đất, nhưng Hermit nào đâu biết khi vào rank các surival nghiêm túc hơn nên và việc friendly thường không xảy ra nên việc hắn đang cố làm chẳng khác gì trò cười trước mặt Luca cả.

Không chịu được sự im lặng Hermit đành lên tiếng trước

Luca…

Nghe thấy tên mình mái đầu nâu thoáng giật mình, hắn đang làm cái gì vậy chứ???
Hermit tiếng bước về phía Luca và tất nhiên là cậu chạy ngay rồi.

Khoan đã Luca tôi có chuyện cần nói-

Anh và tôi có quen biết gì đâu mà nói chuyện chứ!

Luca vẫn cứ chạy, Hermit không còn cách nào khác đành phải bắn điện vào làm choáng Luca khiến cậu đứng lại choáng được vài giây.

Ta chỉ muốn giải thích về chuyện ngày đó với em

Hả?

Nhận thấy thợ săn không đánh mà chỉ giật điện choáng thì Luca nửa sợ nửa tò mò, đứng lại nghe hắn nói. Dù sao thì máy cũng đã sắp prime rồi.

Tôi không hiểu anh nói gì cả, bộ chúng ta có quen nhau sao?

Hermit ngạc nhiên, cậu mất trí nhớ rồi sao? Hay vì cậu không muốn gặp hắn nên giả ngu. Hermit không tin việc Luca mất trí nhớ vì thuở đó cậu thông minh và ranh mãnh ai biết liệu khi đã vào tù và lăn lộn trong những trận chiến như thế này đã dạy hư cậu hay chưa?

Em đừng giả vờ nữa, ta biết em hận ta-
Không thật sự sự tôi chả nhớ gì về anh cả

Câu khẳng định chắc nịch của Luca như sét đánh thẳng vào tai Hermit. Cậu đã quên đi hắn, quên đi những ký ức thuở xưa, quên đi tình cảm của mình và quên đi sự căm hận dành cho hắn.

Hey! Anh ổn chứ?

Ta ổn…

Tôi nghe bảo anh là thầy của tôi thật sao?

Thật

Tuyệt quá! Tôi luôn tò mò về cuộc sống trước đây của mình như thế nào lắm nếu rảnh thì anh kể cho tôi nghe được chứ!

Em không sợ ta sao?

Ờm thì cũng có, ai mà chả sợ hunter chứ.
Nhưng thầy sẽ sẽ không đánh học trò của mình đâu nhỉ

Luca vừa nói vừa lộ rõ đôi mắt cún con tội nghiệp, chiêu này cậu luôn dùng trong các tình huống bị treo bóng đây mà.

Sẽ không

Hermit khẳng định

Ta sẽ gặp em sau, giờ thì về với đồng đội của em đi

Bye bye thầy!

Luca vừa nói vừa chạy ra cổng cùng với Naib theo sau vì thói quen.

Này cả 2 làm trò gì mà đứng đó cả trận thế

Naib hỏi Luca

Hắn ta muốn nói chuyện với tôi thôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

AlvaLuca - Trong Trí Nhớ Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ