"Anh có thể giúp tôi không?"

177 18 2
                                    

"Cơ thể của cô. Đổi lại, anh ta sẽ được tự do vào ngày mai. Đồng ý chứ?"

Khi đó, Heizou thực ra chỉ đang nói đùa.

Bang trưởng của bang Arataki lại bị bắt vô tù, dù sao thì đó cũng là việc mà anh ta giỏi nhất. Heizou đã bắt anh ta bao nhiêu lần nhưng vẫn không biết anh ta là một người đàn ông với khí khái nam nhi hay chỉ là một kẻ phiền phức mà xã hội này sẽ yên tâm nhiều hơn khi anh ta vẫn ở trong tù. Và mỗi lần như vậy, Kuki Shinobu, bang phó tài năng của Arataki, được cả đại nhân Kujou tôn trọng, lại đi đến tận nhà cậu xin cậu thả người. Chuyện này xảy ra nhiều đến mức Heizou phải đồng ý rằng cô thật sự rất có tài. Để đổi lại một vài lời nói tốt của Heizou giúp Arataki ra tù sớm, cô thường sẽ cho cậu biết một vài thông tin về vụ án cậu đang điều tra, hoặc bàn bạc với cậu một vài tình tiết đang có phần bế tắc. Dần dần, giữa họ có một mối quan hệ kì lạ. Có thể nói nếu có ai đó có thể khiến cậu tin tưởng hơn trực giác của mình, có lẽ đó chính là Kuki Shinobu.

Chỉ là lần này mọi chuyện không đơn giản như vậy. Phá hoại tượng Raiden Shogun, gây rối mất trật tự công cộng, vẽ bậy lên lệnh truy nã, chống đối người thi hành công vụ, đã vậy trên người anh ta lại có một món đồ liên quan tới vụ trộm liên hoàn gần đây. Bao nhiêu đó cùng với công trạng không mấy tốt đẹp trong quá khứ cũng đủ để anh ta ngồi ê mông trong nhà tù một tuần là ít.

Nhưng chỉ với ánh mắt không bị mặt nạ che khuất, cậu vẫn thấy được sự nghiêm túc và chân thành của cô. Có lẽ thật sự có chuyện cần Arataki có mặt giải quyết, cậu chỉ cần nói vài câu thì sẽ không sao, hơn nữa vụ trộm liên hoàn này không cần động não cũng biết anh ta chẳng liên quan gì, đi theo anh ta có khi chỉ đi vào ngõ cụt. Shinobu nói gì đó về việc có chuyện hệ trọng ở nhà cần có mặt người đàn ông đó vào ngày mai, cô muốn xin bảo lãnh cho anh ta. Và cô đã luôn xin đúng người, Heizou thật sự là cứu cánh của Shinobu, với bao nhiêu đó tội danh mà vẫn có thể được ra tù thì chỉ có thám tử tinh nhuệ nhất của hiệp hội Tenryou làm được.

Nhưng mà lần này quả thật đúng người, lại không đúng thời điểm. Heizou đã có một ngày rất tồi tệ. Chuyện gia đình, chuyện hiệp hội, chuyện phá án, tất cả đều không suôn sẻ. Và đỉnh điểm của sự xui xẻo ngày hôm nay chính là tên Arataki đó gây náo loạn khiến manh mối về bọn trộm cũng bay mất. Và những khi bị áp lực như thế này, Heizou đều sẽ uống một chút rượu. Dĩ nhiên cậu không phải người sẽ dùng rượu giải sầu, nhưng quả thật khi đầu óc rời rạc vì cồn thì cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhưng khi cô đến xin bảo lãnh cho tên đó, cậu lại bực mình. Cô tài giỏi như vầy, được bao nhiêu người nể phục tôn trọng, trong đó có cả cậu nữa, vậy mà cứ phải nhẫn nhịn đi xin lỗi người ta, đi xin cho cái tên bang chủ vô trách nhiệm đó. Cô có biết rằng cô không cần phải làm như thế này không? Cô có biết rằng nếu cô muốn, cô có thể tìm kiếm một cuộc sống còn tự do hơn trong bang Arataki không?

Cô có biết rằng, rằng cậu thích cô lắm không?

Nghĩ về những điều đó thật sự khiến Heizou sôi máu. Và cậu đã nói ra câu kinh tởm đó, với ý định là đuổi cô đi. Không chỉ là đi về nhà trong sự tức giận, mà còn là rời đi mãi mãi khỏi cuộc đời cậu. Có lẽ từ giờ ánh mắt cô nhìn cậu sẽ chỉ còn lại sự kinh tởm. Có lẽ từ giờ cái tên Shikanoin Heizou sẽ chỉ còn là một phần kí ức tồi tệ của cô. Có lẽ từ giờ cậu sẽ không gặp lại cô nữa. Phải, Heizou đã biết trước được những chuyện này khi nói ra câu đó. Nhưng việc hết lần này đến lần khác, cô đến đây bầu bạn với cậu, mang dưa tím nướng đến cùng cậu ăn, khiến cho ngôi nhà nhỏ này mỗi lần cô đến lại trở nên ấm áp hơn một chút, đều chỉ là vì người tên Arataki kia. Việc nhận ra sự thật đó với tâm trạng không ổn định như thế này đã khiến phần kiêu ngạo của Heizou bị tổn thương. Và Heizou, thì lại quá tự mãn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trao đổi đi, tôi muốn cơ thể của em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ