Rose Flower Tree❤

1 0 0
                                    

Mia pov:

Gaya ng dati gigising ng maaga, maliligo, mag aalmusal at papasok sa school, 2rd quarter na hays pumunta ako sa locker ko at kinuha ang mga libro ko at punta ako sa first class ko ang Esp habang naglalakad ako sa school road ng makita ng gang na babae pamilyar sa akin ang gang nayon ng makita ko kung sinong ang babaeng nasa gitna nanlaki ang mga mata ko kung sino iyon "Heather!!" dali dali akong pumunta sa isang pintuan at pumasok doon at sinara, pinakinggan ko ang mga yapak nila kung nandiyan pasila at dahang dahang kumalma ang puso ko hayss "Buti nalang..... Hayss"

Laking gulat ko ng may tumawa, iminulat ko ang aking mata para mainagan ko kung sino ito ng pasabog na ang puso ko ng malaman kung sino ito si Matthew....

Na tumatawa, ako ay nag tataka kung bakit siya tumatawa at bakit na nandito sya "Bakit ka nandito?" tanong ko, ngumiti siya "dapat ako ang nag tatanong niyan sayo Mia, bakit nandito ka?" sabi niya tinulungan niya akong tumayo at laking gulat ko ng makita ang mga lalaking nag huhugas ng kamay at pasarado na ang pintuan,
Nag zoom out ang isip ko na malaman na nasa CR ako ng mga lalaki "ahhhhhhhh!!" napasigaw nalang ako at tumakbo papalayo  dahil sa hiya.

"Wait lang Mia! Hintayin mo ako!!" sabi ni Matthew.

Napatumba nalang ako ng may tumulak saakin
"Aray!!!!" lobrang sakit ng puwet ko napipiata puwet ko, " Am really sorry.....ikaw kasi huminto kapa" sabi ni Matthew tinulungan niya ako tumayo at pina upo "Sorry talaga Mia"

Dinala ako ni Matthew sa nurse ng school namin at binigyan ako ng icebag para ilapal ko sa aking puwet.

After 10-15 minutes "Matt ok nako punta natayong class natin" sabi ko kay Matt, "are you sure" sabi niya "Yes am fine" sabi ko sinabi niya sa nurse at pinayagan naman kami at binigyan pa ako ng isang ice bag para mamaya
" Are you sure, kaya mo bang mag lakad?" pag aalala niyang tanong "Hmmm" napatungo nalang ako at inalalayan niya ako papuntang klase namin sa Esp.

Ng maka upo na kami pumasok si Mr. Alvarez ang tatay ni Matthew, nag discuss na si Sir, patapos na si Sir ng pumasok si Heather late nanaman siya kaya pala wala akong ganang mag aral dahil wala siya hayss "Hmm late kananaman Miss Santiago, where are you been? Kung kelan patapos na akong mag discuss staka ka papasok you always not attend my subject!" pagalit nasabi ni Sir lagi itong ng yayari kapag subject ni sir hindi na attend si Heather " Dont forget to answer your assignment good bye!" pa dabog na bagsak ng pinto ni sir papaalis tiningnan ko si Heather na walang emosyon umumob siya sa desk niya hapang nag hihintay kami sa next subject namin.

Lagi nalang siyang ganiyan, ng tapos na ang lahat ng subject namin nagpunta ako sa isang bakanteng bahay isa itong secret house na ginawa ko may nakatanim ditong puno na 'Rose Flower Tree' isang kaiisang halamang iniwan saakin ng mommy ko bago siya mawala binigay ng mommy ko sa lola ko at binigay ng lola ko saakin at itanim ko sa tabi nito ang pinaka mahal kong halaman.

Yun muna please support me💃❤❤

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 28, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Flower ForeverWhere stories live. Discover now