His POV
Wait.. Siya yung girl na nakabunggo ko kanina ah. Is this the girl na immarried sakin? Or it was just fate that clashes us together.
"Have we met?" I asked the girl named 'Ella' para sure.
"Oh, you're the guy.." and then the akward silence..
"Wait wait, did you guys know each other?" Tanong nung mom niya.
"No, we just bumped each other." agad agad namang sumagot si Ella.
Yes she was right, nagkabunggo lang kami and then yun nga nagagree ako sa mom niya.
"Yes ma'am she's right we just bumped each other a while ago."agad agad ko namang sinabi tas napatingin ako sa babae. Tas umiwas naman siya ng tingin sakin, wait may problem ba?
"Ay nako iho diba sinabi ko na sa'yo na Mom nalang itawag mo sakin."sinabi sakin nung mom niya na nagssparkle yung eyes parang proud mom siya na na-meet niya yung taong katulad ko. As if namang magustuhan niya ako, I'll just pretend nalang na hindi ko siya type kahit na may gusto ako sa kanya.
And then biglang binuhay ng parents ko ang akward silence na yon.
"Uhm, how about we should order na? I'm so hungry na kasi eh."sabi ng mom ko, yeah pati ako nagugutom na.
"Ah, so you must be Ella right?"tanong ng mom ko
"Ah, o-opo. Nice meeting you po."pautal niyang sinabi.
"And I'm Edward. Ako yung dad ni Evan."sabi ni dad.
"Anyway, I'm Evan."tas inabot ko yung kamay niya para magshake hands kami. Grabe control Evan control. Act like a gentleman.
Tas ayun nga nagshake hands na kami, well I stay expressionless kahit sa kaloob-looban ko ang saya saya ko.
"Hi, I'm Ella."so yeah Ella talaga yung name niya tas sinalubong ko nalang yung smile.
Tas nang biglang..
"Ay nako, didn't you see that? They look so good together!"masayang pagkasabi ng mom niya
"Hahaha, tama ka nga dyan mare. Tamang-tama lang nai-arrange yung marriage nilang dalawa." agad agad namang sinabi ni mom.
"Teka nga, what would you like to eat?" tanong niya saamin.
"Any would do."sabay naming sabi. Ang akward lang.
Tas yung mga mukha nila mom at dad tas yung mom niya, they're so happy parang nanalo sa lotto.
"O sige, 'any would do'."patawang sinabi ni dad.
"Tsk."I hissed.
Flashback 10 years ago..
I saw a girl in the shore, ang saya saya niyang tignan. While looking at her, nakita kong may kinuha siyang shell. I was about to come closer to her para malaman yung name niya pero tinawag na siya ng parents niya.
A girl na kasing ganda niya yung shore and that shell.
End of the Flashback*
While thinking about that di ko namalyan na nakaserved na yung pagkain and my parents looking at me like 'what the heck are you doing' so yeah nagbow nalang ako as a form of 'sorry' sa kanila.
And then I just eat like nothing happen.
Ella's POV
Ang weird naman, yung magiging 'future husband'-KUNO ko yung nakabunggo ko sa clinic na nakabungguan ko ba grabe talaga. Pwede bang iba nalang kasi di ko maiwas tignan siya nang hindi niya nakikita, He's so gentleman oh my ga in talaga, nakakaturn on pero I will not fall for him baka sa huli maging assuming lang ako. Tas nung nakipagshake hands ako sa kanya, grabeee ang lambot! Parang unan hahahha, parang walang ginagawa sa bahay. Sabagay rich kid naman tong mapapangasawa ko. Pero I'm still mad even if siya yung magiging future husband ko, kasi ayoko talaga ng ganto. As if naman ma-ffall kami sa isa't isa. Maybe I'll just be more colder to him para hindi tumagal itong arranged marriag na ito.
While waiting for our food, napansin ko nanaman siya na tulala, oh em gee gee gee gee baby baby ang cute cute niya. So I stayed muna para tignan siya. I was thinking about pano kung mas maging colder ako sa kanya, sana naman hindi siya maging chuchu sa parents niya. Pero I don't think naman na gagawin niya yun. Siguro may girlfriend 'to kasi ang lalim ng iniisip niya. Parang may inaalala or something. Oh well papel naka-served na yung pagkain at gustong gusto ko na lumamon kaya ayun lalamon nalang ako haha.
While we're eating ganon pa rin siya, parang ang weird na niya ha. Pero nakita ko na back to reality na siya and he was a like shocked or something. And then his parents are looking strangely to him. Why would I interfere to this kind of situations? Ay nako kakain na nga ako.
-
A/N
Hi, sorry sa maling spelling at gramming so yeah enjoy:)
HDD13●﹏●
BINABASA MO ANG
Far Away.. Young Love
Teen FictionPano kung itinakda ka sa isang lalaki tas ayaw mo mafall sa kanya? What if kung may isa pang dumating na lalaki sa buhay mo na mas importante sa'yo? Sino sa kanila ang pipiliin mo? Iiwan mo ba yung isa para maging masaya ka sa bagong lalaki o hindi...