Tuần thứ nhất

423 50 5
                                    

Việc trở thành hoàng đế cai quản cả một đất nước chưa bao giờ là mục đích của Nhật Thực nhưng bởi vì là người dẫn đầu quân khởi nghĩa nổi dậy lật đổ quyền thống trị của cựu vương Mặt Trời nên hiển nhiên khi dành được thắng lợi, mọi người sẽ bầu hắn lên làm vua. Và hắn dù muốn hay không cũng phải làm việc của một nhà vua nên làm.

Ví dụ như...Đọc tâm thư của dân chúng.

Mọi thứ đều bắt đầu từ lúc quý cô Tracy đề nghị hắn chuyện này và rồi chẳng đợi ý kiến rõ ràng từ Nhật Thực, cô đã chuẩn bị hơn một bước nhận thư từ của thần dân. Cứ thế đợi đến cuối tuần đưa đến hắn cả một xấp giấy cao với đủ kiểu phong thư màu sắc, con dấu.

"Tất cả đều là của Ngài, Ngài có thể xem qua. À mà không cần trả lời hết đâu, ít nhất hoàn thành một nửa là tốt rồi."

Tracy cười thoả mãn, giống như cô luôn đợi ngày nhìn thấy vị hoàng đế này bị công việc che lấp đầu từ lâu, cứ thế sau đó rất nhanh liền rời khỏi phòng làm việc của Nhật Thực.

Nhật Thực đơ ra trong chốc lát từ ngữ cũng nghẹn lại cổ họng, cuối cùng chấp nhận chịu thua với quý cô này mà dùng ngón tay hắn miết lên bức thư đầu tiên, bắt đầu lật mở từng trang giấy được gấp tỉ mỉ.

#1

Tân vương Nhật Thực thân mến,

Sau khi cùng quân đoàn khởi nghĩa chống lại cựu vương độc ác và tổn hại một phần tiền của không nhỏ, liệu ngài có kế sách gì khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung hay đói nghèo sẽ ập đến bất kì lúc nào không? 

Kí tên

--

Nhật Thực không hề ngạc nhiên khi đọc được bức thư đầu tiên, đây là chuyện hắn vốn lường trước được.

Quân đội khởi nghĩa trước kia đều là người của Vong Quốc, là lớp người dưới cùng Toà Tháp Cao và họ vốn bị đối xử tệ bạc không khác gì sống trong địa ngục trần gian nên căn bản nguồn vốn để trang bị vũ khí cũng như củng cố đội quân phải tốn rất nhiều công sức mới có được. Nhật Thực hiểu, hắn đã cùng đội quân khởi nghĩa trải qua những ngày như thế. Đến khi hoàn toàn dành được thắng lợi thì vừa đẹp ngân vốn gần cạn kiệt, sau chiến tranh đất nước lại cần một khoảng thời gian mới yên ổn thành ra Nhật Thực đã chuẩn bị trước câu trả lời từ rất lâu rồi.

Gửi thần dân của ta,

Ngươi liệu còn nhớ toà tháp cao Babel trước kia huy hoàng nay đã sụp đổ chứ? Nó được làm từ rất nhiều nguyên liệu quý, cứ việc lấy từ đống đổ nát kia những thứ nguyên liệu mà ngươi muốn rồi đưa đi bán cho các nước khác hay giữ làm nguyên liệu tạo dựng cho chính mình. 

Đương nhiên vẫn còn rất nhiều người ngoài kia cần nó nên giới hạn được lấy sẽ nằm trong khuôn khổ do hoàng gia quản lý. Chính xác hơn, ta đã lên kế hoạch cho Tracy Reznik chịu trách nhiệm việc này, cô ấy sẽ giám sát số lượng từng người các ngươi được lấy để đảm bảo công bằng.

Cảm ơn ngươi đã có lòng lo cho đất nước cũng như gửi thư tâm thư cho ta.

Kí tên
Morning Star 

NightTwin - Thần dân hỏi, Hoàng Đế trả lời.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ