Unang Kabanata

5 0 0
                                    

So paano ba nagsimula lahat ng 'to?

Hirap naman neto, super hahahahahahahahahaha. Ewan ko din talaga anong pinaggagawa ko sa buhay ko.

Paano everything reminds me of you kaya ayan nakakagawa ako ng mga ganito just to express this feelings.

So ayon, paano ba nagsimula 'to? Hmm, curious ka ba? haha. I think nakwento ko na sayo noong nag Retreat tayo sa Mary Hill, Agno last October, 2022. Pero ang alam ko hindi clear kasi super kinakabahan ako while nagkwekwento.

Nagsimula talaga ito sa simbahan din, sa Paitan West. Hmm, grade 8 ako noong una kitang nakita, nagsimba ka nun kahit Regular Sunday. E matagal na kaya ako sa choir nun, nagstart kasi ako grade 3 and naging inactive tapos bumalik ako ng grade 6.

Then noong naging grade 7 ako, syempre lumipat ako ng school sa Alos NHS kaya naging inactive ulit ako. Pero every Sunday sa Paitan Chapel pa rin naman ako nagsisimba.

And yon nga, noong nakita kitang nagsimba nun parang nakuha mo na agad yong atensyon ko. Okay, para maging honest since direct confession ko na 'to for you noong time na yon super nagwapuhan talaga ako sayo, huhu. Sabi ko sa sarili ko "ay may bagong crush na ako para ilahay sa slambook ng mga friends ko".

So after nun, diba grade 8 na nga ako so bumalik ako sa PaIS at doon ulit ako nag aral. Alright, dito na papasok kung paano ko nalaman yong pangalan mo. May clue na kasi ako kung taga-saan ka, ewan ko kung bakit pero alam kong taga-camag ka kasi doon ata sa tric na nakita ko na kung saan ka nakasaya, may Sioco kasi sa likuran huhu at doon ko din nalaman na dati mong classmate si Ac at Kylah.

Noong time na yon, close na kami nila Ac kaya one time habang pauwi kami from school tinanong ko siya. Sabi ko "may kaklase ba kayong Sioco apelyido nabasa ko lang sa tricycle?" then nag-oo siya. And syempre bilang isang nene haha inamin ko na may crush kasi ako na Sioco apelyido tapos tinanong ko siya anong pangalan. Tapos sabi niya Vince daw hahahahahahahahahaha.

Edi ayon, ako namang super timang haha naniwala ako. Super saya ko alam ko na name mo, may memasabi na akong crush ko kapag may nagtanong sa akin haha.

Tapos alam mo nalaman ko lang na hindi Vince pangalan mo at yong isang Sioco pala yon nung December na haha Kasi simbang gabi nun e, tapos tinuro kita kay Ac or kay Kylah ata tapos sabi nila

"Ay hindi Vince pangalan niyan, Jonathan pala. Siya pala yong crush mo..."

𝓟𝓮𝓪𝓬𝓮 𝓪𝓷𝓭 𝓠𝓾𝓲𝓮𝓽.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon