2.

119 12 3
                                    

tết hải đăng đã đến, khắp nơi trên đất cảnh này ngập tràn ánh sáng của đèn lồng, âm nhạc, không khí vui tươi ở khắp mọi nơi.

lumine cùng anh trai và người bạn nhỏ paimon dạo khắp các gian hàng, ăn bao nhiêu món ăn vặt ngon, chơi nhiều trò chơi truyền thống. đôi mắt của nhà lữ hành lấp lánh như ánh sao, nhìn theo những chiếc đèn lồng chuẩn bị thả lên trời. nhiều người quen của lữ khách cũng đến đây gặp mặt và cùng chung vui đón tết. đường phố đông nghịt người, nhưng nhìn từ xa cũng thấy được mái tóc trắng đặc trưng của cô gái đó. cô đi qua dòng người, tìm kiếm người con gái ngoại quốc kia. 

shenhe chậm rãi lại gần, vẫn là sự im lặng ấy khiến mọi người giật mình.

- a! là shenhe- lumine quay người- shenhe đi chơi tết hả? cảm thấy thế nào? có vui không?

- rất vui! xung quanh rất nhộn nhịp... nếu cô không phiền, tôi có chuyện cần nhờ cô.

lưu vân, sư phụ của shenhe nhờ học trò của mình dẫn nhà lữ hành đến gặp bà ở âu tàng sơn. lần đầu tiên shenhe thấy nhiệm vụ của sư phụ mình hơi khó khăn. cô không muốn phá hỏng cuộc vui của nhà lữ hành.

- hừm, chắc là có chuyện quan trọng rồi. tôi sẽ đi cùng cô luôn.

lumine chạy lại chỗ shenhe. gương mặt tươi cười cùng mái tóc vàng hoe hoàn toàn trái ngược với sự lạnh lùng của shenhe, giống như mặt trời với mặt trăng vậy. 

thấy nhà lữ hành đang dần tiến lại gần mình, lồng ngực bỗng kêu lên một tiếng "thịch". cô ngập ngừng, chắc vì ánh sáng của "mặt trời" hòa cùng ánh đèn của gian hàng lễ hội khiến shenhe bối rối, liền quay mặt đi.

vị lữ khách kia nghiêng đầu:

- cô vẫn chưa quen hẳn sao? không sao đâu, chút nữa mình trở về, tôi sẽ dẫn cô đi chơi khắp chỗ này.

lumine cười. lại là nụ cười ấy, càng khiến shenhe khó xử hơn:

- cảm...cảm ơn. giờ chúng ta đi thôi.

hai người cùng đi qua con đường ngập tràn màu sắc lễ hội. hutao và xinyan lên sân khấu biểu diễn, yun jin hát bài ca "thần nữ hủy diệt", giai điệu quen thuộc làm shenhe nhớ lại nhiều kỉ niệm.

tiếng cười đùa, tiếng âm nhạc, tiếng bước chân của mọi người đi qua shenhe. thật ồn ào, khác với sự im lặng thường ngày, nhưng có vẻ cô lại thích cái vẻ náo nhiệt này. tết hải đăng phần nào đã nằm một vị trí đặc biệt trong trái tim cô gái.

nhà lữ hành bất ngờ dừng lại, mỉm cười khúc khích trước cặp đôi trai gái ở đằng xa.

- kia có phải là timaeus và ying'er không? nhớ ngày nào anh chàng kia còn khổ sở vì người tình của mình...

- họ là ai vậy?- shenhe hỏi

- cô không biết sao? kia là timaeus, một nhà giả kim và ying'er, cô gái hay làm sáp thơm đó. họ chính thức yêu nhau vào lễ hồi hoa gió ở mondstalt vài năm trước.

- yêu hả...- shenhe bất giác hỏi- nhà lữ hành, tình yêu là gì vậy?

lumine nhìn cô gái mang mái tóc màu bạc, với đôi mắt to tròn ngạc nhiên. sau đó, vị lữ khách trả lời:

[shortfic] [shenlumi] stay with meNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ