CHAPTER 4

12 1 1
                                    

Elle's POV

Nandito na kami kumakain tinikman din nila yung luto kong adobo at sea foods tuwang tuwa Sila, buti nalang pala ay madami akong naluto

"Babe say ahhh" Ang sweet naman ng dalawang to parang walang asaw- malamang arrange marriage lang kayo.

Oo arrange lang yan, kaya wag aasa.

At hinding hindi ako aasa, period. Pero walang pod lock tapon susi? Kidding.

"Babe I can eat this without you doing that nakakahiya andaming tao" rinig kong bulong ni Dan kay mia na bigla nalang din nagtampo sakanya.

"Elle why you're still not eating your food?" Tanong sakin ni jay.

"O-oh I'm just full kakakain lang natin kanina before mag start yung game, remember?" Nakangiti kong sabi sakanya.

"You still need to eat" ma awtoridad na sabi sakin ni Dan.

Edi kakain na.

Kumain nako, bigla naman akong inabutan ng juice pero dalawa. Oo dalawa ring kamay, yung Isa may sing sing yung Isa wala. Tinignan ko kung Sino yon si Dan at Jay.

Anong trip ng dalawang to?

Mango yung kay Dan at banana flavor naman yung kay Jay. Sa sobrang pagkailang ko ay yung tubig nalang ang ininom ko na naka hain sa harap ko.

"Mas gusto ko ng tubig ngayon hehe, bigay nyo nalang kay mia yan" sya namang ginawa ni Dan, wait a minute ibig sabihin hindi si mia ang una nyang binigyan ng maiinom? Baliw na sya.

Wait, and he's also wearing a ring? Hindi kaya iyon yung wedding ring namin?!

No he's not gonna do that. Sya pa nga ang nagagalit if suot ko ang wedding ring namin ano.

"Yow, bro what's up?" Sabi ng kung sino kaya nakuha nya ang atensyon namin.

"Our MVP is here" Sino naman yon? Hindi ba si jay ang MVP nila?

"yes malilibre na ulit tayo"

"Mukha mo libre, yaman yaman walang pambili ng sarili?"

"And so? Mas masarap kaya pag libre" korique ka dyan.

"Kamusta" pagpasok at bati ng kung  sino

Wait, no way!

Totoo ba to?

M-mico? Saktong nagtama ang mga mata namin.

Pano? I mean I know na basket ball player sya, but why they calling him their MVP while I remember Mico was a team ASCL because he's studying in Assumption College San Lazaro.

While itong mga player nato ay sa CSA-Colegio San Agustin Makati

"Wow you have a girlfriend now?" Biglang tanong ni jay kay mico.

Magkakilala sila?

"Hi everyone" nakangiting bati samin nung babae. "Good evening sainyo"

Walang good sa evening.

"Oh bro you're here too?" Gulat na tanong ni Mico kay Dan?!

They also know each other?!

What a small world.

Tsk the universe really want me to suffer.

Kidding ang drama ko.

But, is she really mico's girlfriend?

"Yeah mia also" sagot ni Dan kay mico. kailangan nya pa bang sabihin yon eh kitang kita naman namin

Chasers (arrange marriage)Where stories live. Discover now