Being a Freshie student is more likely the worst for Demetria, but can she survive it ? Can she be able to fit in? to be liked ? not being bullied again? or to be someone's inspiriation ? ^^
Ria's Freshy Life begins here ...
===============================================================================
1 - Bulletin B*tch
*riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinggggggg!!
Tunog nung cheap na bell ng school ..
Kakababa ko lng sa motocycle ng tumunog yung kampana ng simbahan este "bell ng school"..
It's my First day in High school, syempre, naninibago, kailangan mong i-adapt yung bagong environment mo. bagong classmates,bagong CR, bagong canteen, bagong mukha at bagong experiences ang magaganap during HS life mo.. Sabi pa ng mga old folks na parating sumasabi sa akin na"High school life is the most enjoyable moment you've ever experience in your damn life". Parati ko yan naririnig kahit saan..
Pero totoo kaya yun? most enjoyable moment dw?
ewan kou? O_O prang ngayun, sukong-suko na ako, prang di ako tanggap sa school na eto.. Awkwaaard! walang makausap.. parati akong tumitingin sa baba. ignoring ung mga stong stares nila sa akin, and parang I have the urge to be confident, pero prng di ko kaya..
Tsssk! >,< gusto ku ng umuwi! mahigpit na ang pagka hawak ko sa pink sling bag ko..
wala na akong matakbuhan. I'm trapped! I'm Trapped!! waaahh!!..:////
pero kailangan kong lagpasin ang araw na to! kahit ngayong araw lng! Bukas hindi na!!! promise, pagbubutihan ko na ang araw ko bukas. sabi pa nila "the second day is better than first" :|
lumakad lng ako ng diretso hanggang nakita ko na ung mga listahan ng mga sections in first year na naka post sa bulletin board.. Lahat naka hangad para makita lng ang kapalaran nila. Psh :/
parang wlng nkapansin na tumunog yung bell, wla pang naka line,, busy pa kasi lahat finding their sections..
GRRRR! ang raming tao! TAKTE! paano ako makaka singit neto?>.< gusto ko ng malaman kung ano ang destiny ko! First ba or Last? Diyos ko po! wag nman po sanang last!.. F.Y.I, confident kaya ako sa entrance examination ko. Honor student kaya si ate!! hahaa atleast may achievement kaya noh?
Yeah! nakasingit na ako doon sa kulot na girl na kababago lng umalis.. Yes! hooo! Success! now I can see my future! biglang nag blurr ang paligid ko , paano nman kc, napapaligiran ako ng mga estudyanteng puro nakahangad na tumitingin sa bulletin board.
"uh! kakainis naman yang babaeng yan oh! "
"eeeeeer! alis ka nga dyan! di ko makita yung section ko!"
"hey! alis ngaaaaa!"
"hoy! b*tch! alis ka nga jan! kanina pa kaming gustong makita yung section namin! tapos sisingit ka lang! Hoy! alis!"
WHAT THE HECK DID HE CALLED ME?... B*TCH?... sinabi ko sa kaloob-looban ko. wala pa akong narinig na may tumatawag sa akin na ganyan.
I saw a glimpse of that guy nang lumabas na ako dun sa mga taong nasa paligid ko at wala na akong magawa kundi pasingitin sila.. So, I ended up na hndi ko pa nakikita kung anong punyatas na section ba ako.
That guy has a super matangos na ilong, black medium curled hair wearing a Lacoste shirt with an orange back pack . I never thought, ang gwapo niya pala pag super close ka na sa kanya ..