CHAPTER 3; "TINITIBOK NG PUSO"

3 0 0
                                    

BEST! ANONG GAGAWIN KO EPAL TALAGA YUNG LOUIE NA YUN!

MADALI LANG NAMAN EH?! MAKISAKAY KA LANG SA MGA GINAGAWA NYO DUN , MAGKAKAROON NG MAGIC ANG FEELINGS MO FOR HIM..

DUH! EH PAANO KUNG AYOKO ..!

EDI! WALA .. HINDI KA NAMAN SIGURO MAGPAPAKISS SA KANYA NUH?!

OO NAMAN! 

......

WHAT TIME IS IT? IT'S DATING TIME :|]

Feel na feel ni vanessa ang gown na ni-rent nya lang sa halagang 500peso .. CHEAP PERO ASTIG" pangmiss universe nga ang gown nitong si vanessa at hindi lang yun parang rarampa siya sa isang red carpet at tatalbugan sina rihanna, taylor swift, adele , o si katy pery pa .. Nang malapit na si vanessa sa isang napakabangong garden at maririnig mo lamang ang simoy ng hangin ... Mayamaya'y biglang lumiwanag ang paligid at wala siyang maramdaman kung hindi kiligin ng kiligin ..

Balikan natin sila , ..

HEY!? [Isang malakas na sigaw ang nakapagpagising sa kinikilig na puso ni vanessa.. Biglang may umawit at may naglaglagang mga rosas na puti at pula sa itaas ng kisame ..]

"ONE WAY OR ANOTHER, I'M GONNA FIND YA,

I'M GONNA GETCHA(get you) GETCHA , GETCHA , GETCHA ..

ONE WAY OR ANOTHER, I'M GONNA WIN YA,

I'M GONNA GETCHA, GETCHA , GETCHA , GETCHA ..

ONE WAY OR ANOTHER, I'M GONNA SEE YA,

I'M GONNA METCHA(met you) , METCHA, METCHA, METCHA

ONE DAY MAYBE NEXT WEEK ..

I'M GONNA METCHA, METCHA, METCHA, METCHA.."

Makikita sa mga mukha ni vanessa ang kilig pero ng ipagpatuloy ang kanta ...

CHE! ITIGIL-TIGIL MO YAN HUH?! [pero pumasok sa isip na naman ni vanessa ang sinabi ni suzy na "MADALI LANG NAMAN EH?! MAKISAKAY KA LANG SA MGA GINAGAWA NYO DUN , MAGKAKAROON NG MAGIC ANG FEELINGS MO FOR HIM.." ] DUH! HINDI EH?! PERO OK! .. SIGE NA LOUIE IPAGPATULOY NYO NA !

AH .. T.Y .. AHM .. HARRY, LIAM, NIALL AT ZAYN .. DIRECHO! 

Ipinagpatuloy nila ang kantahan at nang matapos ay niyaya ni louie si vanessa na kumain na .. Pagkapalakpak ng kamay ni louie isang sandamakmak na samahan ng waiter ang lumapit sa kanila at binigay ang mga pagkain .. Gulat na gulat si vanessa .. Sumunod naman ay ang isa pang palakpak na ang ibig sabihin ay "START THE VIOLA PLEASE.. ?!" .. Wala namang ginawa si vanessa kung hindi makisakay sa trip nito .. Tanong ng tanong si louie ng kung ano ano kay vanessa na hindi naman niya masagot ..

[pabulong na bumatid si vanessa]EDI SANA NAGDALA KA NG SLUMNOTE AT SASAGUTIN KO NA LANG DUN?! DUH!! 

VANESSA?, NAG-EENJOY KA BA ? KASI NAPAPANSIN KO PARANG INAANTOK KA NA AH?!

NAKU! AKO ? HINDI NUH! LAGI NGA AKONG NALA-LATE SA SKUL KASI KAKAPUYAT ?! ..

THANKS NGA PALA AH?! 

WALA YUN KAW NAMAN , AYOS LANG SA AKIN YUN .. PERO ALAM MO AYOKO NA NAGKAKAROON NG RELATIONSHIP KUNG MAY KARELASYON NA EH?! AYOKONG MAGING 3RD PARTY ..?!

IKAW ?! NAKU I'M ASKING A DATE BECAUSE I WANT TO KNOW YOU MUNA BAGO KITA LIGAWAN "

AWW ?! SO DO YOU HAVE GIRLFRIEND NA?

YAP, IPAPAKILALA KITA SA KANYA .. I WANT YOU TO KNOW HER AND BE HER FRIEND TOO :) 

O SIGE , WAG MONG SASABIHIN SA AKIN YUNG NAME NYA .. AKO NA LANG ANG KIKILATIS SA KANYA .. HAHAHAHA...

ARE YOU DONE KASI , PARA IHAHATID NA KITA SA HOUSE NYO ..?!

OO! OSIGE :) ..

(c)ON HOLD

Give Your Heart A Break [Official 1D FanFiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon