Nishimura Riki, năm 2020, 15 tuổi.
---------------
Tham gia vào chương trình truyền hình sống còn có thể thay đổi cuộc sống của một con người.
Trở thành người chiến thắng của chương trình truyền hình sống còn có thể thay đổi cuộc sống của một con người.
Sống sót qua chương trình truyền hình sống còn, mặt khác, chắc chắn thay đổi cuộc sống của một con người.
Trước khi đọc tiếp chúng ta cần dừng lại để làm rõ bối cảnh. Có hai chi tiết bạn phải nắm thật chắc:
01. "Chương trình truyền hình sống còn" được đề cập là I-LAND.
02. Còn "một con người" ở đây không ai khác chính là Nishimura Riki.
I-LAND không chỉ thay đổi cuộc sống của Riki, mà còn thay đổi con người em.
Mổ xẻ chi tiết, người xem là tôi và bạn sẽ không thể qua những thước phim đã được cắt ghép chỉnh sửa có chủ đích của nhà đài đánh giá và kết luận ra tính cách của em ấy được. Chúng ta cần có cách tiếp cận khác.
Trong đó tôi đề xuất người xem tiếp cận qua phương thức có tính hữu hiệu cao:
"Đánh giá sự thay đổi trong mối quan hệ giữa Riki và các thành viên được ra mắt trong nhóm nhạc nam ENHYPEN - trước và sau khi I-LAND kết thúc".
Và đó là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong loạt tự sự kèm phân tích diễn ngôn dưới đây. Bóc tách mổ xẻ một đồ thị mối quan hệ phức tạp giữa Riki và các thành viên ENHYPEN.
Bối cảnh thời gian: Trước và Sau chương trình truyền hình sống còn I-LAND.
Disclaimer: Con người thay đổi theo thời gian. Bạn của ngày hôm nay, của tích tắc, của phút giây trong hiện tại này không phải là bạn của những giây phút trước đó. Bạn thay đổi khi tiếp thu được thông tin và góc độ nhìn nhận vấn đề mới. Bạn thay đổi sau khi vượt qua những sự kiện quan trọng. Bạn thay đổi, con người thay đổi, cuộc sống thay đổi.
Không ngừng.
Và không thể tránh khỏi.
Spoiler alert:
Bài học là không nên chối từ thay đổi. Thay đổi chứ không biến đổi. Giá trị cốt lõi của một con người vẫn vẹn toàn trinh nguyên nếu người đó vẫn tin tưởng và thực thi theo chính kiến và tín ngưỡng, đạo đức sống của họ.
Trân trọng và đáp ứng với thay đổi.
Để đổi thay cho một tương lai tốt hơn.
--------
0.1 RIKI và JAKE
Riki biết anh Jaeyun qua những lời đồn thổi của các thực tập sinh trong công ty, khi em còn chân ướt chân ráo làm quen với cuộc sống cách xa quê nhà ba ngàn dặm, có chuyển đến một thực tập sinh ngoại quốc người Úc rất đẹp trai.
Riki cũng là thực tập sinh ngoại quốc, em không khỏi cảm thấy bị cạnh tranh. Mặt khác, trong lòng luôn đau đáu mong chờ bản thân có thể qua những khó khăn chỉ thực tập sinh ngoại quốc thấu hiểu, kết bạn với Sim Jaeyun.