"Bakit di mo muna pahinaan yang aircon? Ang lamig kaya!"
"Naiinitan ako!"
"Malamig! Pahinaan mo!"
"Gusto ko naka full."
"Gusto ko hinde!"
"Bahay mo? Aircon mo?"
"Pera mo gamit mo sa pagbili niyan?"
"It's my parents money so it's also my money."
"Tyler!"
"Manahimik nga kayung dalawa!" Pagsingit ko sakanilang dalawa. Kanina pa sila nag babangayan. Nakakarindi silang pakinggan.
It's all been my nature to study while eating any kind of chips and these two are quite the distraction.
After that scene with 3 pricks, 4 days ago ay naging payapa at naka move on na si Tyler. Pati narin sa school ay naging payapa rin ang pag-aaral naming tatlo na talagang pinapasalamat ko.
"Hindi kaba nalalamigan Laurence? Naka full yung aircon oh." Sabay turo niya sa aircon na naka full nga.
Malamig oo pero ayaw ko lang makisali sa bangayan nilang walang kwenta.
Inirapan ko siya at bumalik sa pag babasa ng libro. Reading books that contains topics that is related to science is really comforting. It's always been my dream to become a surgeon one day para magamot ko yung mga taong may mga sakit lalong lalo na yung mga taong may cancer.
Nasa bahay kami nila Tyler ngayun para mag group study pero iba ang nangyari, puro bayangan lang nilang dalawa ang naririnig ko the whole time! May long quiz kami sa science bukas at ayaw kong bumagsak kami kaya napag desesiyonan namin na mag group study.
Hindi lang sa pag aaral umiikot ang oras at lakas ko dahil may part time job ako tuwing sabado at linggo sa cafe malapit sa Ranfold International School, ang skwelahan kung saan ako nag-aaral ngayun.
"You know what? You should take some rest Laurence." Sabi ni Jade na ngayun ay tutok na sakaniyang libro.
"I already had a rest and that's enough for me. Alam niyu namang marami akong ginagawa." I replied, not breaking my attention to the book that I'm reading.
"Bakit di tayu mag road trip? Besides, malapit na rin naman ang sem break." Suhestiyon ni Tyler na tutok narin sa librong binabasa.
And it's all about science.
My attention directly diverted to him dahil sa sinabi niya. Matagal ko nang gustong mag road trip kaming tatlo, talagang busy lang kaming tatlo para gawin yun.
"Where to?" Tanong ko.
"Kung saan tayu dadalhin ng gas." Sabay kaming natawa tatlo dahil sa sinabi niya.
"Whose car are we going to use?" Jade asked. May kanya kanya kaming sasakyan, van nga lang iyong saakin.
"Laurence van, it's spacious and comfortable inside." Tyler replied.
Ang van ko ay parang isang bahay dahil may kusina, tulugan, may cr din sa loob, talagang mala bahay ang dating. It's customized for me and it's the last gift that I received from my parents after they disowned me. Precious.
Thinking about my past is too much to handle to the point na minsan iiyak nalang ako bigla dahil sa pangyayari ilang taon na ang nakalipas.
It hurts but I had to keep on moving to reach my goals, para naman kahit papano ay may ipagmamalaki din ako sakanila the moment na magkita kami ulit.
YOU ARE READING
CLOSE CALL
RomanceSTATUS : ONGOING "I hate gays, I don't date faggots." Words that proves that not all straight guys are gentlemen. Laurence Oliver T. Hale, a scholar student, part timer, achiever and gay. Those words can never hurt me because I believe to the sayin...