Tôi – một cô gái 20 tuổi và là một người gần như không bao giờ tin vào tình yêu sét đánh, ấy thế mà bây giờ chính tôi lại lâm vào tình cảnh ấy. Nhưng trớ trêu rằng nó lại là đơn phương.
Tôi là bạn thân lớp đại học của em gái anh. Vào một dịp nghỉ lễ, tôi được bạn rủ qua nhà chơi và lúc đó tôi đã gặp anh. Anh cao khoảng một mét tám, khuôn mặt và cả dáng người đều toát lên sự đẹp trai nhưng khuôn mặt ấy lại mang vẻ lạnh lùng, khó gần. Khoảng khắc nhìn thấy anh, tôi như bị mê hoặc cứ nhìn mãi không thôi. Tôi có hỏi con bạn mình thì được biết anh hơn tôi 4 tuổi và chưa có bạn gái. Tưởng chừng như việc anh chưa có bạn gái sẽ rất vui với tôi, nhưng bạn tôi lại nói tôi tốt nhất đừng thích anh ấy nếu không sẽ tự mình chịu khổ. Lúc đấy tôi không hiểu ý bạn tôi lắm, chẳng lẽ nó không muốn tôi làm chị dâu nó?
Sau hôm đó, cứ hễ cuối tuần tôi lại thường xuyên tìm cớ sang nhà bạn tôi chơi để được gặp anh ấy. Nhưng cũng có những hôm anh không ở nhà, hỏi bạn tôi thì nó chỉ nói chắc đi làm hoặc gặp bạn bè. Cũng có đôi lúc tôi tìm cách bắt chuyện với anh nhưng đáp lại tôi chỉ là những câu trả lời hững hờ không quan tâm.
Bạn tôi thấy vậy cũng mở miệng: "Mày đừng cố nữa, nói với mày rồi, đừng bao giờ thích ổng không là khổ mày chịu"
"Mày không thích tao làm chị dâu mày à?" – Tôi nhìn con bạn hỏi thẳng
Bạn tôi thở dài: "Không phải như vậy, tao chỉ không muốn mày tự làm khổ mình, anh tao không thích mày đâu"
"Sao mày chắc chắn như vậy" – Tôi khó hiểu nhìn nó
Bạn tôi lại thở dài: "Ổng có người mình thích rồi, có lẽ cả đời này không ai có thể thay thế được chị ấy đâu."
"Chị ấy? Vậy tại sao anh mày không theo đuổi chị ấy?"
"Tao không rõ chuyện của họ lắm, chỉ biết họ chia tay cách đây gần 1 năm, từ lúc đó anh ấy trở nên lạnh lùng và ít nói hẳn, cũng không còn cười như trước nữa."
"Thế chị ấy bây giờ thế nào?"
"Thỉnh thoảng chị cũng có ghé qua đây, mẹ tao rất thương chị ấy nên có thời gian chị cũng qua thăm mẹ"
"Mẹ mày có biết chuyện của họ không?"
"Biết chứ, nhưng cũng không thể làm gì, chỉ có thể để hai người họ tự giải quyết"
"Sao họ lại chia tay?"
"Mày hỏi lắm thế. Tao không biết mà hình như cũng không ai biết lí do hay người chủ động chia tay là ai, chỉ hai người đó biết thôi.... Thế giờ mày có về không, tối rồi hết xe buýt đấy"
"Ừ. Thôi tao về. Bai"
Trên đoạn đường ngồi xe buýt về nhà, tôi không ngừng suy nghĩ về họ, về người con gái mà anh yêu sâu đậm, cảm thấy chị ấy thật may mắn. Tôi chưa gặp chị nên không biết chị là người thế nào nhưng nhìn thấy anh như vậy và qua lời kể của bạn tôi, tôi biết anh yêu chị rất nhiều. Có thể là vì cảm giác tình địch nên tôi có chút ghét chị vì đã bỏ rơi một người con trai tốt như thế.
Sau khi thi cuối kỳ xong, tôi qua nhà bạn tôi bàn về kì nghỉ này đi đâu để thư giãn. Về phía anh, tôi không cố tìm cách bắt chuyện nữa, chỉ lẳng lặng quan sát anh. Tình cờ thay, hôm đó người con gái ấy xuất hiện. Lúc có chị, tôi luôn âm thầm quan sát nét mặt anh. Buồn cười thật, tôi nhìn anh, còn anh nhìn chị. Trong ánh mắt anh ngập tràn hình bóng chị, từ lúc chị đến dù anh không cười nhưng biểu hiện của sự vui vẻ luôn hiện diện trên gương mặt ấy.
YOU ARE READING
Hạnh Phúc Không Phải Chỉ Là Ở Cạnh Người Mình Yêu
Short StoryMột câu chuyện nhỏ được kể về tình yêu đơn phương. Cô thích anh nhưng mong muốn anh được hạnh phúc bên cạnh người anh yêu dù người đó không phải cô. Với cô hạnh phúc thuộc về riêng mình thì sẽ không cần phải tranh giành hay cố chấp theo đuổi.