♡︎ ୧ ‧₊˚ ⋅⩩
oneshot.ai cũng biết học bá khối trên có một người thương.
ai cũng biết người thương của học bá là đàn em khoá dưới.
ai cũng biết học bá có một cái đuôi theo sau, sẵn sàng cắn bất kì ai dám lại gần học bá.
chuyện tình cảm vườn trường luôn là tâm điểm nóng thổi nhất ở cái lứa tuổi này, lứa tuổi chỉ biết ăn, học và yêu. Không phải suy nghĩ tới việc ngày mai mình sẽ ăn gì, sẽ ngủ ở đâu, chưa phải có trách nhiệm, gánh nặng đè lên đôi vai. Một thanh xuân đẹp đẽ với mối tình trong sáng gà bông thời cấp ba không toan tính.
nhưng với Zata thì đi ngược lại, cậu đã lặp ra 7749 kế hoạch sẽ làm với người yêu tương lai của cậu, cùng thi vào chung một ngôi trường Đại Học, sau đó có công ăn việc làm và mua một căn nhà riêng cho hai mình, muốn người đó là một phần trong tương lai của cậu, muốn được gánh vác trọng trách với người đó cả đời...
và nhiều điều không tiện nói ra được giấu tận sâu đáy lòng chỉ mình Zata biết.
cái mác "người yêu tương lai" của Zata gắn lên ngoài ai khác chính là học bá Bright, đàn anh mà Zata vẫn luôn thầm thương theo đuổi từ lúc cậu còn là thằng nhóc mầm non tới lúc ra dáng một thiếu niên trưởng thành, ánh mắt cậu vẫn luôn chỉ hướng về mỗi anh.
cậu và anh là hàng xóm, quen biết đàn anh nhờ những chuyến công tác xa nhà của bố mẹ, họ đã gửi gia đình anh trông cậu qua đêm. Mẹ Zata luôn lo lắng rằng con trai mình sẽ cảm thấy không đủ tình thương từ gia đình mà tuổi thân, vì lịch trình công việc của họ luôn mù mịt, đi sớm về đêm, tần suất nói chuyện với cậu con trai ít dần, sợ rằng đứa trẻ này sẽ cô độc mà trở nên lầm lì ít nói, mãi về sau thằng bé luôn miệng nhắc một tiếng anh hàng xóm, hai tiếng cũng là anh hàng xóm, lần đầu tiên Zata chịu chủ động kể với mẹ một điều gì đó, mẹ cậu tin chắc rằng đứa trẻ này đã không còn thấy đơn độc nữa.
vốn Zata không có bạn từ nhỏ, Bright là hàng xóm kiêm bạn thân duy nhất của cậu.
cho đến giờ Zata vẫn khó gần, nói ít (không thèm) làm nhiều. Mọi người xung quanh đều cho rằng Zata là con người khô khan, không quan tâm và không bị ảnh hưởng bởi bất kì ai. Riêng với một ngoại lệ khiến Zata phải đứng ngồi không yên, có tên là học bá khoá trên... bên anh Zata liền chỉ là giao diện đại bàng hệ điều hành chim cánh cụt mà thôi.
đó là sự thật mà ai cũng biết, trừ một người.
tình cảm của Zata dành cho đàn anh khối trên to lớn tới mức khó ai làm lơ được, ấy thế mà có ngày Zata đi dọc hành lang chỉ còn cách vài bước là tới lớp đàn anh thân yêu của cậu thì nghe phải lời bàn tán to nhỏ những tin đồn rằng học bá khối trên Bright hiện đang có người thương trong lòng!?
không, Zata không cam phục. Cậu ở cùng đàn anh bao lâu nay cái gì về anh cậu cũng biết, đàn anh ngốc lắm đến cả biểu hiện rõ ràng tình cảm Zata giành cho anh ấy thế lại không biết. Suốt ngày anh chỉ biết học thôi thì làm gì có tâm trí để ý ai. Thà rằng cậu nghe tin Bright sắp kết hôn với đề cương còn khả khi, có chết cậu cũng không dám nghĩ tới cảnh đàn anh chạy tới thông báo tin vui rằng anh sắp lên xe hoa với người khác! Zata còn lâu mới tin điều đó, đây còn lâu mới chúc phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZatBri;
Teen FictionCouple: Zata x Bright. mình định sẽ viết oneshot cho ZatBri ở đây hihi. Chưa nghĩ ra tiêu đề xin mọi người thông cảm.