-Rhaine pov-
After Ng 3 subject.nag ayang Kumain sa cafeteria si shane.ayoko sanang sumama gawa Ng nag titipid ako sa allowance ko kaso mapilit talga Ang isang toh' tyaka na isip ko na wla pala syang kasma Kumain kaya Wala nakong nagawa kundi Ang sumama hyst..
Pag dating Namin SA cafeteria ginala ko agad Ang paningin ko sa loob .nakita kong halos lahat ng upuan occupied na Ng mga studyante. Sabay sabay ang break ng mga studyante Dito kaya pag dating SA mga kainan talagang mahirap makahanap Ng mauupuan katulad ngyon.
Habang Wala pang nahahanap na table Pumunta muna kame sa counter para omorder ng makakain.
pagtingin ko sa menu na naka paskil sa Taas Ng counter.halos manlaki Ang mata ko sa price ng mga paninda nila dto.hindi ko inexpect na ganito pala kamahal Dito 'drinks palang kalahati na ng allowance ko .dapat pala nag baon nalang ako or bumili SA labas Ng school baka mas Maka mura pa ako.butas agad wallet ko Dito huhu.
"naka pili ka na ng order mo Rhaine?" Tanong ni shane SA tabi ko.
Paano koba i eexplain sa Isang to na wala akong peraaaaa ' na mahirap lang ako at hindi ko afford ang pagkain Nila Dito huhuhu!!!! helppp!
"Rhaine..?" Muling tawag nito sakin..nag alangan namn akong lumingon SA Gawi niya.
"Are you okay??kanina pa Kita naririnig na bumubulong diyan SA gilid " natatawa pang sabi nito.
"Uhm a-ano kase shane h-hindi ko afford Yung tinda Nila Dito.. sobrang mahal Hindi enough Yung budget ko." Halos pa bulong na Sabi ko Dito.. patingin tingin pako sa paligid dahil baka may Maka rinig na iba.nakaka hiya.
"It's my treat, so you Don't have to worry about the price. Just choose whatever you want. " Naka ngiti nitong sabi.
Iba talaga kapag mayayaman barya lang sakanila ang ganyang presyo. Sana ol.
"Naku wag na shane Hindi mo namn kaylangan Gawin yan.may pera pa naman ako dito.tiyaka sobrang nakakahiya.."tanggi ko dito.
"Pleaseee!" Sabi nito with puppy eye pa.
Hystt Ano pa nga ba Ang magagawa ko ?? Masama daw tumanggi SA grasya haha..Sana ol talaga rich kid hahaha.
"Okay sabi mo eh..." Napa kamot nalang ako sa ulo.napangiti namn ito SA Sagot ko.
After Namin makuha Ang order .sakto namang may nakita kameng bakanteng upuan malapit sa counter kaya Dali Dali kameng nag tungo roon Bago pa kame maunahan Ng iba.
"Oy Shane thank you SA treat ha .ako din Taya next time 'promise!"sabi ko pag ka baba ko ng tray..
" Wala yun ano kaba . ." Naka ngiting sagot nito.
Halatang Mayaman Si Shane pero hindi Sya gaya Ng ibang studyante Dito na ma Arte at mata pobre.
Habang busy kame sa kinakain bigla kameng naka rinig ng tilian na nang gagaling sa labas.halos lahat kame na nasa loob ay nabaling Ang Atensyon SA apat na taong kaka pasok lang Ng cafeteria.
Madaming mga studyante Ang nka sunod SA mga ito na animoy mga artista na pinagkakagulahan ng kanilang mga fans.hindi ko ma aninag Ng malinaw Ang mga Mukha nila gawa Ng medyo malaya Ang pwesto Nila SAmin pero na aaninag ko na Ang tatlo SA mga ito ay mga babae at Ang Isa nmn ay dko sure Kung babae ba o lalaki.
ang kaninang tamihik na cafeteria ay biglang napuno Ng tilian at sigawan.halos mabasag na Ang eardrums ko SA lakas Ng tilian.
"Wagas namn Maka tili Ang mga toh akala mo Wala Ng bukas ." Nakaka inis..Ang sakit SA Tenga Ng mga bunga nga Nila.
YOU ARE READING
Fight For Love (Freenbecky)
FanfictionSabi nila kapag nag mahal ka dapat handa kang sumugal.dahil sa ganitong klaseng sugal meroong nanalo at Merong natatalo.Pero paano kung ang taong pinili mong mahalin ay Hindi ka kayang ipanalo?handa ka parin bang sumugal kahit alam mong sa umpis...