DraHar - Ai mà biết?

368 18 3
                                    




Có rất nhiều điều, phải, RẤT RẤT nhiều điều khiến Harry thực sự hoang mang ngay bây giờ. Ngồi trong Đại Sảnh Đường vào bữa sáng, nhưng thú thực cậu chẳng có tâm trạng ăn uống.

"Bồ tèo à, mình nghĩ bồ đừng nên để tâm tới nó nữa. Nè, ăn để lấy sức đi chứ, chuẩn bị tới tiết Lịch Sử Pháp Thuật rồi đấy."

Ron nhìn Harry, giọng đầy lo lắng và trách móc. Được rồi, thằng bạn cậu đã vò đầu bứt tai vì một vấn đề gì đó gần như cả tuần rồi, và cái vấn đề là nó chẳng hề chia sẻ cho cậu, cũng như Hermione. Nhưng như Ron quan niệm, những thứ khiến não ta như chết đi một nửa, dứt khoát không đáng để tâm, nên cậu thường quên đi những bài luận của các môn học, điển hình là trong môn Độc Dược và môn Bùa Chú. Thôi, bỏ qua đi, cậu phải vực dậy sức sống cho Cứu Thế Chủ đang ngồi cạnh cậu đã.

Hermione cũng bắt đầu chau mày, quan sát Harry một lượt. "Bồ trông như thể vừa hứng phải nụ hôn của Giám Ngục vậy. Bồ có chắc rằng bồ vẫn ổn chứ?"

"Mình..." Harry ngắc ngứ. Cậu nên nói sao giờ? "Mình ổn. Chỉ là có vài thắc mắc trong đầu thôi."

"Vài thắc mắc về Draco Malfoy?" Ron sặc ngụm nước bí ngô, quay sang Hermione - chủ nhân của câu nói kia.

"Mèn đét ơi, bồ vừa nói gì vậy??"

"Thì chẳng phải chuyện xảy ra trong lớp Tiên Tri hôm trước đủ để khiến Harry suy nghĩ mãi hả?"

---

Đầu đuôi câu chuyện nó là như này: vào lớp Tiên Tri hôm trước, đáng lẽ ra chỉ có mình nhà Gryffindor trong lớp, mà chẳng biết ai đã sắp xếp lại thời khóa biểu và tòi ra nhà Slytherin sẽ gia nhập chung. Rồi như bao ngày giữa hai nhà đối địch này, những cuộc đấu khẩu, hoặc đôi khi là những cuộc tranh chiến bằng mắt sẽ luôn nổ ra.

Điển hình là ngay bữa ấy, khi mà bỗng giáo sư Trelawney bận đột xuất và cả lớp phải ngồi tự học với nhau. Và y như rằng, khi giáo sư vừa rời khỏi lớp được vài phút, tình hình căng thẳng giữa hai nhà len lói một cách rất hiển nhiên.

"Ô chao, nhìn xem ai kìa! Cứu Thế Chủ vĩ đại của chúng ta đây mà!" Vẫn là giọng nói đầy sự mỉa mai đó, không ai khác là Draco Malfoy. Nhà Slytherin nghe xong cười khúc khích, có những người thậm chí còn giả vờ làm gương mặt ngưỡng mộ hướng về phía Harry, nhại lại câu nói của Draco "Là Cứu Thế Chủ của chúng ta kìa!"

"Im miệng lại, Malfoy. Tao không muốn xích mích gì hôm nay đâu." Harry thờ dài. Việc tra cứu cho bài luận môn Bùa Chú hôm qua đủ khiến cậu muốn ngủ ngay bây giờ. "Mày làm ơn tránh xa tao ra."

"Sao nào? Potter đây muốn chùn bước rồi sao? Vậy mà mày còn được cái Nón đó cho vào Gryffindor cơ đấy?" Malfoy vênh mặt lên, và cùng với cái điệu cười mỉa mai ấy của cậu ta đã đủ để khiến Harry đi ra khỏi bàn và tiến về phía cái tên nhà Slytherin đó.

"Mày muốn cái gì?" Harry túm lấy cổ áo Draco, nhìn chằm chằm vào đôi mắt xám kia. Cậu thực sự muốn được để yên, và sự xuất hiện của tên Malfoy này đã khiến sự yên bình đó bay hơi trong không khí. "Chẳng lẽ quý tử của gia tộc Malfoy đây không có lấy một sự kiếm chế bản thân à? Tao thấy nực cười đấy."

Đi đôi tông, sìn lung tung - The Series (Fandom: Harry Potter)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ