chap 32

1.8K 82 21
                                    

RA MẮT CHỊ CHỒNG KHÓ TÍNH.
Mình và người yêu yêu nhau cũng hơn 1 năm, chúng mình tính năm nay làm đám cưới nên quyết định ra mắt gia đình 2 bên. Anh ra mắt gia đình mình thì tốt đẹp, ba mẹ mình hài lòng về anh. Còn riêng phía mình ra mắt nhà anh cũng khá tốt, chỉ có cuộc nói chuyện với chị anh làm mình khá phân vân.
Mình năm nay 25 tuổi, nhân viên ngân hàng, còn anh thì hơn mình 7 tuổi, đang làm cho công ty gia đình. Ba anh mất sớm, mẹ anh lại yếu đuối nên mọi chuyện trong nhà anh, và công ty đều do chị gái gánh vác. Chị gái anh nổi tiếng ở chỗ mình là khó tính, nghiêm khắc nên mãi đến năm nay 40 tuổi mà chị vẫn chưa lấy chồng.
Hôm ra mắt, mình cũng đến phụ chị và cô giúp việc nấu cơm, ăn uống hỏi thăm mấy câu cơ bản xong, thì lúc uống trà, chị ấy mới nói nguyên 1 bài cho mình nghe.
- Hôm nay, em ra mắt gia đình, sắp tới em sẽ là một thành viên trong gia đình nên có một vài nguyên tắc chị nói trước cho em đỡ bỡ ngỡ, cũng như sẽ có những suy nghĩ phù hợp với em sau này.
Thứ nhất, chị góp ý thẳng là em có vẻ cố chấp. Lúc em vô phụ, chị cũng nói khẩu vị nhà mình là rau xào phải mềm cho mẹ dễ ăn, nhưng em vẫn cố xào rau chưa chín hẳn, chị biết em nghĩ rau xào xanh như vậy là giòn, ngon nhưng khi chị đã nói vậy, em nên nghe lời người lớn để điều chỉnh cho phù hợp.
Thứ 2, chị là chị lớn trong nhà, mẹ thì sau này chị sẽ chăm sóc, không làm phiền đến 2 em. Nhưng công ty chị sau này sẽ giao về cho 2 vợ chồng, nên em nên nghỉ việc sau khi kết hôn, về làm cho công ty gia đình mình, phụ chồng mình. Về phần lương bổng, chị sẽ vẫn trả theo năng lực của em, và theo giá thị trường bây giờ.
Thứ 3, tuy nhà em cũng ở gần, nhưng cũng hạn chế về nhà thường xuyên, 1 tuần đi từ 1-2 lần, ăn chơi bạn bè ở ngoài thì ngoài trừ tiệc tùng phải đi, nếu còn đi ăn, cà phê thì 1 tuần cũng chỉ 1 lần, nên về nhà tham gia ăn tối cùng gia đình chồng. Tết thì 30, mùng 1 phải ở nhà chồng, mùng 2 chị sẽ cho em về chơi đến ngày đi làm.
Thứ 4, chị có xem trang facebook của em, chị thấy những tấm hình quá gợi cảm như bikini 2 mảnh, hình tập yoga em cũng nên tháo xuống, nhà mình là gia đình có máu mặt ở địa phương, em làm dâu con mà post hình sxy lên mạng xã hội sẽ bị nhận xét, đàm tiếu không hay, chị nghĩ sau này em nên hạn chế, nếu post mấy hình đó thì nên mặc thêm một cái áo khoác vào. Mà tốt nhất sau này lấy chồng, cũng nên xem lại cách ăn mặc cho phù hợp với địa vị cũng mình.
Mình thì thấy chị ấy nói vậy cũng không có gì quá đáng, nhưng mình vẫn cảm thấy chị khó khăn và nghiêm khắc quá, nên vẫn muốn ra ở riêng thì người yêu mình không chịu. Mà cưới về mình có cảm giác nhà có 2 mẹ chồng quá. Theo mọi người thì chị chồng tương lai mình có quá khó tính, nếu cưới về thì mình có ổn không? Mẹ mình thì nói chị nói vậy là hợp tình, hợp lý nên không phản đối, mình thì vẫn thấy lấn cấn quá.

Cre: NEU Confessions.
________________________________
tháng tư đôi khi thật mong manh để mình nói ra những câu chân thật ♥️

[MARKHYUCK] [TEXTFIC] HỎI CHẤM?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ