ONLINE

139 1 0
                                    

Hi! Ako ay mahilig mag-sulat kaso di ako medyo marunong mag tagalog...So I will try my best to make a story na tagalog.

My friend like to browse chat site nowadays kasi, ito na ang uso..! Yung ba, ma me-meet kayo ng online at mag-uusap. So ka-kahilig niya...kahit sino na yata na tao ang naka chat niya na... Dahil like niya ang mga k-pop..Addict siya sa mga dito! Ewan ko ba kung bakit siya nag hanap ng site na gusto ma kausap raw ang mga korean. Sabi ko naman sa kanya mahirap ma ka kita ng mga korean.

Eh! Di talaga na kinig eh,kaya go siya ng go. Hay naku! nakakaluka.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sana magugustuhan niyo ang kwento na ito...thanks!!

My friend name is Marie  siya ay may itsura! and Kiven is the boy name na naka chat ng friend ko. Oo nga naman lahat ng bagay may itsura, ito pa kaya ang best friend ko Lol...

Friend ang tawagan namin. So isang araw na  kwento niya sakin friend I have to tell u something. Ano ba yun? Saka excited naman ako para makinig sa kanya...Gosh ang k-pop band na gusto natin. Ano? Wala lang! Kita mo to...Parang luka-luka. Hindi, ito na talaga walang halong joke. Talaga? Oo nga ito na friend na ka kita na ako ng site.. Na nandoon lahat ang korean. Ok tapos? Ay di mo ba na gustuhan."biglang na lungkot"Sabi ko naman sayo tigilan mo na kasi ang ka2x cha-chat sa korean na yan. Walang ma idu-dulot na mabuti. Basta ako friend hahanap pa rin ako yung katulad ng k-pop boy band na gusto natin. Kasing gwapo nila. Hindi ko nga ma babali ang gusto mo. Oh siya! Sige na. Approve na sakin na mag hahanap ka ng iyong future husband.

Pero pa-alala lang hah! Friend hindi lahat ang tao sa chat site ay matitino okay?  Okay ma'am i can handle it,bad guys they will never come on my way. Hay naku...oh siya sige aalis na ako. Goodbye friend adios! or annyeong.

May na ka chat na siya na korean, at saka she told me story about that. Updated ako sa mga kwento niya. Walang kwento na di ko alam. Every step by step ng buhay niya alam ko na. Kaya no secrets. Naka chat niya ang korean yun for about 3 weeks lang siguro yun.

Ay! Bakit 3 weeks lang? Ba't anong nangyari at di nag tagal? "Tanong ko na sunod-sunod sa kanya". Eh,baka kasi na irita siya sayo friend. Yun nga ang hindi ko nga alam. Alam mo ba friend tama ka. Tama saan? That i wouldn't trust any person on that chat site lalo na kapag di ko kakilala. See! I told You. 'Wag ka nang bumalik dun sa chat site na yon. Hindi ko naman sinabi friend na hindi na ako babalik doon I will be careful this time. Huh? Paki ulit nga friend? Look u are miserable to that guy,because u meet him. Ok lang naman ako at saka di siya kawalan sakin and i am sure i will meet another one. IKaw talaga ang tigas ng ulo mo. Bahala ka nga diyan! "Tampo ng ka unti". Hoy,friend sorry na 'wag ka na kasi mag tampo. I promise last na to. Talaga lang hah?! Oo nga. Sige2x talaga ang kulit mo eh.

Then nakalipas ng isang buwan na ka tagpo siya ng isang guy na ubod ng bait. Pero hindi na ito korean. THat time she meet kiven na sabi niya he is the one.

Hi friend! "Bati niya sakin" Musta na friend? Aba mukhang yata maganda araw mo ah! Yes naman friend maganda na maganda ang araw ko. Ba't ano nag papasaya ngayon sayo? You know what friend he is the one for me. Sino? Yung guy na naka chat ko.  AH.................So kwento mo naman sakin kung ano nangyari. Ok listen friend, we meet on that site. Pero ako nag PM sa kanya. Kasi ang akala ko siya si Zac Efron. Yun sa high school musical,remember that person? OO naman super idol ko nga din yun.SO nag chat nga ako sa kanya,pero ang ginamit niya na nickname ay ZAC. So akala mo siya talaga? Oo pag chat ko sa kanya. Nag chat ako ng ganito Hi! Tapos ano sinagot niya friend? Hello, at saka nag tanong kamusta daw ako. Then nag tanong ako sa kanya kung siya ba si ZAC EFRON sa high school musical. Grabe ka friend tinanong mo siya talaga ng ganun? Oo naman curios ang tao eh. Tapos sinabi,lol! I am not. So? Tapos yun sabay sabi ko sa kanya I thought you are ZAC EFRON. Then sinabi ko sa kanya bye. Bakit ganun? Wala naman yung tao ginawa ah,at saka ikaw may kasalan kasi hilig mo mag chat sa di mo ka kilala. Teka lang naman di pa nga ako tapos friend. Patapusin mo naman ako. OK. Sinabi niya sakin,wait may I know your name please. Sorry I don't like to chat to a stranger so bye...Suplada mo friend. Hindi pa tapos. Ang sunod friend,wait he told his age and location. So I reply ok. OK lang? Ok lang tapos dun wala na? Nag chat pa kami sinabi ko sa kanya kung ilang taon na rin ako at kung taga saan ako. Nag babay ako sa kanya,akala ko nga hanggang doon lang kami mag cha-chat eh. Kinuha yung skype id ko. Pero sinabi ko sa kanya,I am very sorry but I really don't talk to a stranger. He told I am not a bad guy you can trust me if i am going to be rude . You can delete me in your contacts in skype after you know me further more,is your decision if u will like me or not. Then he add me. So hi naman siya ulit. Pero di ko gusto siya in the first place. May ka gwapuhan naman siya parang di ko feel. Eh! kasi naman friend bago lang na kakilala malamang di mo feel.  Sinabi ko sa kanya can I see ur face,cause ur picture is too small and i can't see it clearly. Di ko naman aakalain mag-oopen siya ng camera. I decline the call. Trust me i don't have pics anymore and just accept the call there's no bad things. You wanted to see my face, I will let you see my face. Then I accept. So totoo ba friend, na mukha lang ang ipinakita niya? Yeah. He is so handsome in camera lol. Kilig nga ako eh...Pasok sa top list ko yung taong HONEST.  Will that's good that u find one. ANo pinag-usapan niyo pa? Hobbies namin kaso hindi nag tagal dahil he is on the cafe lang. Ok bye friend bukas naman.  Ok bye na.

after that nag chat sila ng nag chat then araw-araw iyon. Pero na bigla yung friend ko

That after 7 days di na nag online. Di na rin nag pakita si friend. Maya-maya ay nag call siya sakin. Oh! friend anong nagyari? Hay naku ano kaya nangyari sa kanya? Nino? Yung ka chat ko  last time. Parang na apektuhan ang masayahin kung kaibigan ah. Baka naman ay busy lang. Sana ok lang siya. Don't be so worried about him. Kalma ka lang friend bakit ano na ba siya sayo? Parang nahulog na yata ang loob ko sa kanya hala 2 weeks from now pa lang kayo mag ka kilala ah. Ang bait niya kasi...I am always waiting him to online. Maya-maya ay nag online si Kevin lumitaw ito sa skype niya. Oh my gosh! What is it friend? "Tarantang tanong ko". He is here. Who? THe one. "Naintindihan ko ka agad nung sinabi niya the one". OK bye chat mo na siya.

Pag ka bukas iiyak-iyak na papunta sakin. Friend? Oh bAKIt? He must die last time and I think God  save Kevin for me. Bakit anong nangyari sa ka chat mo? Lumangoy ang buang ya..at nagkaroon ng cramps. At sinugod sa Hospital,and thank God he save the life of Kevin. Tapos hindi lang yan ini-iiyak mo no? Tama ka friend. Di kami magiging kami. huh? Ano ibig mong sabihin? Hindi kami pwede. Bakit naman? We are not in the same religion. Oh bakit ka iiyak? Eh kasi nga.. Ok i understand..iiyak mo lang until u get over. 

After 15 days still di pa rin si Marie my friend ma ka get over. I let her to cry all they long para ma ka get over,at nag-usap sila ni kiven  raw araw-araw at nakita niya na umiyak ito sa camera...and she was so touch...and my friend told Kiven can we end this chat and to delete each others in contacts in skype. But still Kiven don't like to do it. Just keep me in contacts I don't wanna know what to do if you delete me in your contacts. I just don't know also what to do if u left me. I am the person who ruined your life. No don't say that Kiven, I am the one. No, we can be friends okay? ok.I will try my best to forget my feelings on you. And try to be ur friend also. So stop also crying my Marie I will just stop crying also if u are going to stop. Yeah I will.

Pagkatapos yun at nag ask sila ng help from GOD biglang nawala ang mabigat na sakit na nararamdaman ni friend... Still they do chatting,but di na araw-araw may pasok si Kiven. So 8 months from now na sila namagkilala sa chat sa skype and alam ko din kahit mahal pa rin niya si Kiven but they are be only friends from now.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ONLINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon