"Tôi trúng 3 phát đạn là do may mắn mới từ cõi chết trở về, bây giờ Soha lại được xử là vô tội do có bệnh tâm thần để trốn tránh được trách nhiệm, cậu kêu tôi làm sao trút nổi cơn giận này đây!" - Giọng nói Danielle oan ức nằm bất động trên giường bệnh.
"Chị hai à, lúc đó em với Lay cũng có tranh luận với viên thanh tra, nhưng cuối cùng cũng nói không lại cô ta"
Từ ngoài cửa, ba viên tuần tra của trụ sở bước vào. Trong ba người, có một cô gái với mái tóc cam đào nhìn trông không quen
"Tổ trưởng Kim, cho hỏi đây là...?"
"Cô Danielle, đây là thanh tra chủ nhiệm mới của tổ chuyên án chúng tôi. Cô Kang Haerin!"
Vẻ ngoài uy nghiêm cùng với gương mặt xinh đẹp của thanh tra mới này quả là một thứ gì đó rất cuốn hút, khiến cho người khác nhìn vào chỉ muốn bàn đến ngay công việc.
Nghe bảo thanh tra Kang rất có tài trong việc truy xét và đuổi bắt các tội phạm, tài ăn nói cũng không phải dạng vừa.
"Thanh tra Kang, cảm ơn cô đã có lòng đến thăm tôi. Chắc cô cũng biết, Soha đã gây thương tích cho tôi nghiêm trọng cỡ nào rồi!"
"Cô Dan, tôi nghĩ chắc là cô hiểu lầm rồi. Nếu tôi chỉ đến để thăm cô thì tôi sẽ đem một bó hoa hay là đồ bổ đến chứ không phải là 2 viên cảnh sát đâu"
"Ý cô là, cô đến đây để làm việc hay sao?"
"Không sai. Cô Danielle à, đương nhiên tôi biết ở đây, cô là nhân vật tay to mặt lớn. Lần này cũng là lần đầu chúng ta gặp nhau, cho nên chúng ta có thể nói chuyện một cách khách sáo. Đương nhiên tôi có thể dùng cách nhắc nhở để nói chuyện với cô!"
Từ cử chỉ đến lời nói của Haerin, cô chẳng giống chút nào là người lạ của Danielle cả. Thậm chí, Haerin còn có thể đứng ở đây để giảng lại đạo lý làm người, kể lại chi tiết từng vụ án mà chính Danielle là kẻ chủ mưu.
______________
Vụ hoả hoạn của công trình TM đã coi như kết thúc. Hiện tại vẫn chưa tìm thấy kẻ đứng sau vụ việc.
Kang Haerin bận rộn kêu gọi lực lượng phòng vệ bên ngoài công trình. Kim Minji được phân nhiệm vào trong hiện trường tìm những thi thể còn xót lại.
"Chủ tịch Lee, tôi cần cô theo chúng tôi về sở cảnh sát để phối hợp điều tra, tìm ra nguyên nhân của vụ hoả hoạn" - Vừa được bổ nhiệm chưa được bao lâu, Haerin đã gặp không ít những vụ án nghiêm trọng. Áp lực đè nặng lên đôi vai, may mà vẫn còn đồng đội là Kim Minji.
Haerin làm việc rất thận trọng, việc gì cũng phải giấy trắng mực đen rõ ràng.
"Ý cô nói là đối thủ cạnh tranh lớn nhất về ngành bảo hiểm là CoCo và J&S? Với lại họ đang chuẩn bị hợp tác đối phó với TM đúng không?" - Với trí óc thông minh bẩm sinh, Haerin hiểu ngay vấn đề mà tổng chủ tịch Lee cung cấp. Tay cô xoay xoay bút, cần thì lại viết vào mảnh giấy nhỏ.
"Không sai, với lại bảo hiểm J&S là chi nhánh của tập đoàn đầu tư toàn cầu của Úc, một trong những cổ đông của họ là Danielle!"