MTG [02] *Kuyang Cassanova's Bio*

102 3 0
                                    

My Taekwondo Girl Chapter 2

Aimi's POV

Kasalukuyan kaming nag-lalakad ni Leira papunta sa park at ansarap tadiyakan ng kasama ko kasi hindi ko alam ang pinag-sasabi. 

"Ano ba kasi yang pinuputok ng butsi mo!?" pasigaw na tanong sakanya. Para kasi siyang isang malaking bubuyog na kanina pa dakdak ng dakdak. Sabay tingin ko rin sakanya ng masama, kasi iritang-irita na ako sa boses niya. (~_~ #)

"E kasi naman!" nag-pause pa siya at nag-punas pa ng noo na akala mo e, pawis na pawis. "Paano mo nagawa na iisnob yung lalaki kanina!"

"Hoy, Leira! Sa dami ng nakakasalubong natin simula kaninang umaga sa school hanggang dito sa kalye, alin sa mga lalaki dun ang tinutukoy mo!?" i-front kick ko 'to e. Ang sakit sa ulo /(x_x)\

"OH.MY.GOD! I can't believe it!" at napa-sapo na siya sa noo niya. Ang laki ng problema nito? "The guy you just ignore earlier!?"

"Alam mo ang sakit mo sa ulo! Maraming lalaki ako'ng inisnob kanina, sabihin mo na kasi ng diretso or else ipapasagasa talaga kita!" 

"Okay! Sasabihin ko na. Psh. I can see all your veins appearing to your forehead." sabi pa niya. I gave her again my winning death glare. "Chill, my Bestfriend! Uhmm ... the guy that I was mentioning is yung guy na pinagkakaguluhan a while ago"

"So what about him?" I asked with my very bored tone. Seriously, when our topic is boys I always get annoyed. Leira always open me a topic from her crushes and I'm just like 'Like I care' 'Kdot.'.  Thinking that I'm a man hater? Hmmmm .. Hindi naman. I love my Dad kaya! Haha.

"WTH! Hindi mo talaga kilala yung ini-snob mo kanina sa gate nung school ... yung pinag-kakaguluhan ng mga babae? Yun siya yung guy na tinutukoy ko!" FINALLY, andami pang sinabi yun lang palang lalake kanina na parang aso kung ngumise. Pati ano naman meron sa lalaking yun?

"Alam mo, wala ako'ng pakielam kung sino man siya. Pati, 'wag mo'ng sabihin na type mo yun? Psh. Mayabang naman!" sabi ko kay Leira. Wala naman talaga ako'ng pakielam kung sino man ang lalaking yun.

"Teka! Lumiko ka diyan yung papunta sa park," sabi niya at lumiko kami. Limang kanto lang naman kasi nasa park ka na. "I Crush him, hihihi! Pero crush lang his kinda Playboy kasi." I don't get it! 

"Then why are you telling this to me? I'm not interested." Hindi ko uubusin ang oras ko para dun sa lalaking 'yon, pero sadyang matigas ang ulo ng kaibigan ko ee.

"Emeghed! You really don't get it!? Sinasabi ko 'to sayo kasi hindi mo kilala ang binangga mo!" O.A. na sagot sa akin ni Leira.

"Psh. Hindi ko siya binangga, dinaanan ko siya!" Tama naman diba? I didn't bumped him. Dumaan lang ako sa harap niya. "At ano ba kasi ang meron sakanya, ha!? Kanina ka pa ee!" titirisin ko na talaga 'to si Leira. Paulit-ulit na ha!

"Pilosopa!" sinamaan niya ako ng tingin tapos nag-salita na ulet. "He's the Oh-so-second-gorgoeus guy in the Academy! At dahil magaling ang satelite ko sakanya I will gave you his some info." tengene! Hindi ko naman kailangan 'yan ee.

Nakarating na kami sa park. Umupo na ako sa isang bench malapit sa fountain at umupo narin sa tabi ko si Leira na may dalang softdrinks na dalawa. Binigay narin niya sa akin yung isa at umupo na sa tabi ko. At nagsimula narin siyang mag-kwento.

"Ok, as I was saying ... Second popular student siya dito sa school. Anak ng Principal or Dean sa school, he's the cousin of JD Lloyd Simon." putol niya sabay inom ng softdrinks.

"Hmmm?" ako. Nakatingin ako dun sa mga batang nag-sswing habang nakikinig kay Leira. Hindi ko nga alam kung ba't ako nakikinig dito e. Pero hindi naman ako interesado, sadyang bored lang talaga.

"4th Year section A, he's my classmate, hihihi" tiningnan ko siya ng masama kaya tumigil na siya at kunwari ay umubo. "Ehem ... Okay, hindi siya matalino pero ang sabi nilagay lang daw siya ng tatay niya doon sa section A. He's a Badminton gold medalist. Since grade six walang nakaka-agaw ng pwesto niya doon." sus. Badminton lang ee, kaya ko rin naman yun.

"Hmmmnnn?" 

"6'2 in height. Favorite color Yellow Green, meron siyang three boy buddies sina Dayle, Kim at Van." nag-pause siya. "At siyempre, He's a Cassanova. Five girlfriends in one day, Bar hopping every night. Totally making out with any strangers out there. His relationship with someone didn't long in a day."

"Tch. Playboy." hmmm.. muhka naman talagang babaero si ... wait! "Leira, what's his name again?"

"Him?" I nodded. "No other than .... Zairen Trix Simon."

***

K/N: 

Yeah. Pinsan ni JD ang bida dito. :) VOTE.COMMENT. 

My Taekwondo GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon