CHAPTER 9

159 2 0
                                    

(bibilisan kona to HAHAHAHAHA kapagod mag isip eh)

1 year ago...

Ivan pov:

Hi again, so ayun kami parin naman ni chloe, nag 1 yr kami nung march 21,hayst ang bilis ng panahonnn, pero bat ganon parang d parin ako move on kay mia?? Okay kaya sya ngayon??? Naalala nya parin kaya ako?? O unti unti na nya akong nakakalimutan??

i decided to text her ksi nasa contact kopa sya, baka sakali lang na replayan nya ako, pero paano yun mangyayare?? Galit na galit parin yun sakin for sure...

Messages..

To: Mia,

hi, kumusta kana? Sana maalala mo parin ako, alam mo hanggang ngayon naalala parin kita, naalala ko yung dating tayo na alam kong hindi na natin mababalik ksi ako mismo sumira sa kung anong meron tayo dati, sorry ha, kung asan kaman ngayon, sana okay ka, sana masaya ka, at sana mahanap mona yung taong para sayo talaga, yung di ka lolokohin at iiwan.. Mahal kita mia, hindi nagbago yun..

..

Mia pov:

Nagkaroon kami ng celebration dito sa bahay ni oliv dahil success yung endorsment na nirelease ko last year kaya im so happy, nandito rin si patrick syempre sa amin to kaya dapat kasama siya..

bigla naman tumunog ung cp ko, and 1 message dw, d ko naman agad nakutuban kong cno ito, kaya agad ko itong tinignan, at napatulala naman ako sa nakita ko kung sino ang nagtext. It was my ex bf, ivan..

Ang kapal nmn nyang mag text, kala nya cguro nakamove on na ako sa ginawa niya..

From: Ivan (my ex boyfriend)

hi, kumusta kana? Sana maalala mo parin ako, alam mo hanggang ngayon naalala parin kita, naalala ko yung dating tayo na alam kong hindi na natin mababalik ksi ako mismo sumira sa kung anong meron tayo dati, sorry ha, kung asan kaman ngayon, sana okay ka, sana masaya ka, at sana mahanap mona yung taong para sayo talaga, yung di ka lolokohin at iiwan.. Mahal kita mia, hindi nagbago yun..

Habang binabasa ko ang text nya, bumalik sa akin ang nakaraan, naalala ko yung mga sweet moments namin, nang d ko namalayang bumagsak na pala ang mga luha kong kanina kopa pinipigilan, alam kong dapat move on na ako sa kanya kasi isang taon na simula nung naghiwalay kami peroo wala eh patuloy paring bumabalik yung mga ala alang masasayang iniwan nya dati..

" mia? Are you ok? Bat ka umiiyak? Sino bayan?? " nang mapansin ni patrick na umiiyak si mia at nanatiling nakatingin sa kanyang selpon

" akala ko move on na ako pero nagmessage ulit si ivan sakin" Mangiyak ngiyak na sambit ni mia

" Sissy, ano dww??? " Sambit ni olivia, binigay naman ni mia ang phone nya sa kanila para ipatingin ung message

" ang kapal naman nyang sabihan ka nyang mahal ka parin nya after sa lahat ng ginawa nya sayo, mas pinili nyang balikan yung ex  nya kesa hintayin ka na nasa ibang bansa, nagpapakapagod para sa endorsement tapos ngayon mahal ka parin niya?"  sambit ni zoe

Sang ayon din naman ang lahat sa sinabi nito,

" Oo nga, wala na syang karapatan sayo, wag kang pumayag, wag kang magpapadala, ksi hindi mo sya deserve, may ibang nakalaan para sayo" Sambit naman ni patrick

" cguro nga" yun lang ang tanging lumabas sa bibig ni mia

tinuloy nanga nila ang celebrasyon..

" Wag mo muna sya isipin, deserve mo tong celebration ksi pinaghirapan natin to" Sambit pa ni patrick

tumango lang nmn si mia..

..

fast forward...

Ivan pov:

" Second Chance "Where stories live. Discover now