CHAPTER 1

31 2 0
                                    

KIM POV
Dream Maker is a survival show na sinalihan ko to achieve my dream in life na maging isang Idol. Bata palang ako gusto kona ang pag sasayaw, kumanta and umarte.

"Kim~~~" Yan na naman po ang taong kina iinisan ko dito sa dorm namin, nag e-stay kasi kaming mga dream chasers (dream maker contestants) sa dorm.

He is Kyler Chua the man i hate the most ang pangit na nga ng boses(hindi naman pangit na pangit pero para sakin pangit na yon) hindi pa marunong sumayaw, mas magaling pa yata yung alaga kong pusa instead of him. Ang pangit rin mag acting.

I just ignore him as always na ginagawa ko pag umaaligid siya sa akin at na ngungulit.
I just hate his guts, feeling close yung unang pag kita namin he already hugs me and kissed me sa cheeks partida ang daming tao, saltik ba siya or ganon lang talaga siya and fyi we're both men.

"Kimmmmmm" ulit niya

"Kimmmmmmmm" bahala siya diyan.
I just closed my eyes and mag mememorize nalang ako ng lyrics sa upcoming mission namin. Dahil sa pangungulit niya lagi sa akin nakakalituman ko yung ibang lyrics dahil sa inis ko sa kaniya.

"KIM" shiaaa i hate that kind of voice his making now.

"Bakit? Ano nanaman ba?" Sagot ko agad.

Lahat yata ng dream chasers nakatingin na sa amin ngayon. I just smile at them and nod my head para malaman nila na okay na and for god sake mag memorize nalang kayo ng steps and lyrics para sa mission natin.
Kainis na kyler na to dahil sa kaniya may pag chichismisan na naman ang mga dream chasers.

When he's into that kind of tone sa pag tawag sakin ay dapat kona siyang pansinin because if i won't. He will do something ridiculous again.

I still can't forget what he did last time nong hindi ko siya pinansin. Guess what? He kissed me sa harap ng mga ka team namin sa previous mission. He is insane. It gave me nightmares for about a week. And simula non when he is calling me sa ganong tone i immediately focus my attention on him.

He immediately jumped in front of me and gave me those puppy eyes while swinging my hand.

"Can you teach me how to do the steps? Please?"
Agad kong inagaw yung kamay ko sa kaniya. I feel uncomfortable kapag hinahawakan niya yung kamay ko it gave some weird feeling.

"Kyler please find someone else to teach you those steps. Please lang may ginagawa pa ako ngayon."

Tinitigan niya ako and made a serious face.
Ano nanaman iniisip nito, kailangan konang mag memorize ng lyrics tapos ito siya na ngungulit na naman.

I look at him back and give him an equal serious stare, for him to know that i need some time for myself so i can  memorize my task and let him find someone else para turuan siya.

Eh ang gago nakipag eye to eye lang sa akin 1, 2 minutes passed and nag tititigan lang kaming dalawa. His eyes give me some messages that I can't read it's something like begging, amused, and some undefined emitions.

That hazel pair of eyes made me look at it more and i am trying hard to read what it means.
His long eyelashes is giving his eye more detailed for being singkit and ewan koba bat ko pinipilit na basahin ang ibig sabihin ng mga mata niya and shiaa pareho pala kaming hindi pumikit ng 2 minutes.

I blink my eyes and inilipat ko yung attention ko sa binabasa kong lyrics.
Wala siyang sinabi at kusa nalang siyang umalis at lumapit kay Vinci (leader nila sa mission ngayon).

I look at them, kyler is giving Vinci a puppy eye para turuan siya nito and it made vinci smile at pumayag.
Kyler looks in my direction and he gives me a smile then hugs Vinci.
It shocked me.

Firt time kong makitang may hinug siya except for me. Sa ilang months namin dito, kyler only hugs me.
So as Vinci looked shocked also for what kyler did to him, the later one just smiled and proceeded to practice.

TimeWhere stories live. Discover now