Prolouge:

64 4 1
                                    

"Ano bang mapapala mo sa paghabol sa lalakeng yan? Daig pa niyan ang bangkay sa sobrang cold sayo! Jusko naman Violex!" sita sakin ni Vera kaibigan kong nabwibwiset na yata sakin.

I raised my brows at her. "DUH?! Cant you just support me?" sabi ko dito. "Hindi mo kasi alam ang feeling na ganito..feeling na nahanap mo na yung prince charming mo.." i dreamingly said again.

Nakanganga siyang tumingin sakin. Hindi makapaniwala ang kanyang itsura.Umiling-iling pa.

"Ano ba! Suportahan mo na lang kasi ako! please.. please.." i hold her hands then pouted.

"Bahala ka sa buhay mo! Para kang sumasabak sa gyera na walang armas!" sigaw nito sakin. Ano daw? Sumasabak sa gyera na walang armas? Ano naman kaya ibig sabihin nun?! Napakamakahulugan talaga ng kaibigan kong ito o baka naman... tanga lang talaga ako?! No! No!

"Wala naman akong balak sumabak sa gyera Vera! E di sayang ganda ko nun diba?" tumayo ako at nag-pose pose na parang isang beauty queen sa harapan niya mismo. Binato ako ng libro ng gaga!

"I cant believe you!" sigaw nito sakin sabay alis. Aba problema nun? Hayss.. bahala ka sa buhay mo, basta ako pagpapantasyahan muna si prince charming ko!

"Nandiyan yung gwapo sa section 1 oh Yung Evo Prime." rinig kong bulong nung babae sa kabilang table. Ang lakas kasi ng pagkakabulong kaya naman narinig ko tsaka nandun pangalan no prince charming ko Noh!

Nasa kiosk kasi kami ngayon, ay mali! ako na lang pala iniwan kasi ako ng over supportive kong bestfriend. Note the sarcasm.

Agad akong nag-ayos ng oh-so-beautiful kung mukha at hinintay siyang dumaan sa harap ko. Pero bigla siyang lumiko ng daan!

Tumayo ako at sinundan siya. Mag-a-ala super girl na naman ako!

Nilagpasan ko siya ng konti saka kumuha ng tyempo at tumalon sa may harapan niya. Super Girl powers on! "Hi Prince Charming!"

Taming His Wild HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon