Part 1

29 2 0
                                    

My Knight in Shining MOTOR

---

Nag-de-day dream ako ng bigla akong hampasin sa ulo ni Vera! Ano na naman kayang problema neto?!

"Makahampas ka ha! E kung natanggal tong ulo ko?! Tapos...tapos...omygee! Damay maganda kong mukha syempre tapos pap-----"

"Ang O.A mo!" sigaw nito sakin sabay takip ng bibig ko!!! Sumosobra na to ha!

"Asdfghjkl-----" tinatanggal ko naman pagkakatakip ng bunganga ko sa kamay niya. At nakaisip ako ng brilliant idea! Ting!

"Aray!!!" impit na sigaw nito sa sakit maybe? sabay tanggal sa kamay niyang nakatakip sa aking bibig. Hehe kinagat ko kasi siya. Nyenye. She deserves that!

"Buti nga sayo. Nyenye." Asar ko dito " Bakit ka ba kasi nanghahampas bigla ha?!" tanong ko ng ma-curious ako bigla dahil sa paghamaps niya. Char! Tsaka nagkibit-balikat. Pinalaki ko naman konti ang mga singkit kong mata. Para matakot naman siya noh! Bat ba kasi ang liliit niyo huhay!

"Eh kasi naman po. Di ka nakikinig ano po? Eh kanina ko pa PO tinatanong kung kailan natin gagawin project natin sa chem po?"

Nag-peace sign ako sa kanya ng marinig ang kanyang sagot. Eh aba malay ko ba kasi?!

"You know what Vera..." pabitin ko dito para maiba naman yung topic baka mamaya tatalakan lang ako niyan ng tatalakan, at higit sa lahat baka ako lang pagawin niya ng project noh! Ang hirapkaya nung gumawa ng model ng s & p orbitals sa chem! Pati d na din pala!

"What?" irita nitong tanong. Ang sungit talaga ng bestfriend kong to. Ewan ko nga eh kung pano ko to natagalan. Isang maganda at isang masungit?!

Wait teka.. parang walang konek yung maganda..

Hays basta maganda ako period no erase,higit sa lahat...maganda ulit ako!! HAHAHA Joke ETO NA TALAGA matino ako! Hehe

"Wag ka ngang apurado duyan! Okay take two!" ginaya ko din yung tono ng una kong sinabi kanina.

"You know what Vera.. I think I'm inlove!"

"WHAT?!" nanlalaki ang mga mata niyang tinignan ako

"Hoy hoy! Sumosobra ka na! Bitawan mo yan! WAAa!" tinakpan ko ang mukha ko dahil babatuhin na naman niya yata ako ng notebook! BUmibingo na to eh!1 huhu ginawa kong shield ang mga braso ko para takpan ang aking mukha dahil baka masira to! Pano pa ako magugustuhan ni myloves kung sira na ang mukha ko diba?!

Tinignan ako nito ng masama waaah katakot talaga to! Sa mga tingin niya parang sinasabi ng kanyang mga matang 'explain or else ypull die'waaaah this cant be happening!

"Okay fine.. ganito kasi yun i think i found my true love na...my knight in shining motor..." sabi ko dito habang nag-twi-twinkle winkle ang aking mga mata.. hehe joke lang pero parang ganun na din. Hays ganito talaga kasi pag-inlove

"HAHAHAHAHHAHHAHHA" malakas na tawa ni Vera. ABA?!! Anong nakkatawa sa sinabi ko?!

"anong knight in shining motor ka duyan hahahahahahha! Baka knight in shining armor hahahahhahha" tawa nito

"Knight in shining MOTOR kasi dahil wala naman siyang dalang armor! Motor kaya dala niya!"sigaw ko dito pabalik, tama naman ako eh! Diba?diba?!

"Oh sige! Itira mo! Kwento!"

"Ganito kasi yun..."

-Flashback--

"Ano ba yan!" inis kong sabi ng gabing iyon dahil wala pa yung sundo ko, gusto din akong isabay na lang ni Vera sa sasakyan nila pero i refused, sabi kasi ni dad siya na lang sususndo ssa akin at syempre papasundo ako kay dad bihira ko lang kaya makita si dad dahil sa business niya!

Alas-ocho na that time ng gabi pero nasa harapan pa rin ako ng school namain sa may gate. Pati yung mga guards at mga varsity ay umuwi na at ako naman naghihintay pa

Bigla akong tinext ni dad na may urgent meeting daw siyang pupuntahan kaya naman di nuya ako masusundo! Waaaah pano na ako?! Sa isip isip ko dati!

nAGlalakad ako dati para makahanap na sana ng masasakyan. Malayo pa ang labasankasi para makauha ng msasakyan ng harangin ako nung mga panget na kalalakihan mga tambay yata.

Tapos syempre ako patuloy pa rin sa paglakad ng bigla akong hawakan nung dalawang lalake sa magkabilang braso ko. Kaya syempre sumigaw ako ng malakas!


"bitawan mo nga ako! Panget ka!!" sabi ko pa dati dun sa isang lalake. Nanlisik yung mga mata mala-demonyo ganun tapos sasampalin niya na sana kaya pinikit ko ang aking mga mata ng..

"Babae yan tol, di sinasaktan." Sabi nung lalakeng nakamotor sa kanila! Oo nakamotor siya! Kaya nga tinawag ko ng knight in shining motor eh hehe

Pagkasbi nung lalakeng nakamotor yun bigla siyan sinugod nung tatlo! Para nga silang mga action star eh! Ang cool nung lalake! Parang wala lang sa kanya yung dalawng mga kalaban niya! Omy he is my superhero!tapos the way he moves...yung pawis niyang tumutulo na...waaaaah! i think iminlove na that time!

-----

"So ayun na nga hayyyy.. my knight in shining motor..." parang nanaginip kong kwento kay Vera.

"So yun na yun?! Nainlove ka dahil niligtas ka?1 pano na lang ku----"

"OHMYGOD!" napatayo ako nung makita yung lalaking nagligtas sakin!

"Vera siya yun! He's there!" hinila ko patayo si vera at sinundan namani yung knight in shining motor ko!

Taming His Wild HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon