Đây không phải là lần đầu tiên Akutagawa tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng hét nhỏ dần khi tâm trí anh tỉnh táo trở lại. Đây không phải là lần đầu tiên anh ra khỏi giường, quá mệt mỏi để cố gắng chiến đấu với những cơn ác mộng, đi giày vào và lẻn ra khỏi cửa sổ căn hộ của mình, bước vào màn đêm để giải tỏa đầu óc.
Anh ta đi bộ không có đích đến, akutagawa thường không có ý tưởng về nơi anh ta muốn đến khi anh ta đi dạo.
Không khí về đêm mát mẻ, chưa oi nồng như những đêm giữa mùa hè, mùa xuân vẫn còn đeo bám Yokohama.
Anh quyết định sẽ đi bộ xuống nhà Chuuya, nếu giám đốc điều hành vẫn còn thức, anh sẽ mời anh ấy uống trà.
Akutagawa đang đi qua cảng để đến đích thì một ánh sáng trắng lọt vào mắt anh.
Ánh sáng đồng đều, ổn định và rực rỡ, giống như ánh trăng trên mặt nước. Khi anh quay lại để nhìn gần hơn, lùi lại một bước so với hướng anh đang đi, anh thấy mình đông cứng trong sự bối rối. Ánh trăng tròn lấp lánh trên mặt biển, và phát sáng như một đốm sáng dưới trăng là một con thú màu trắng.
Anh ây co biêt không? Là ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của tên mafia khi hắn đứng yên như chết, nhìn chằm chằm vào con hổ trắng lớn đang nằm dài trên bến tàu. Nhiều suy nghĩ tràn ngập trong đầu anh khi anh nhìn cái đuôi của con hổ vẫy khi nó nhìn chằm chằm vào mặt trăng. Tôi có gọi cho ai đó không? Có phải thậm chí anh ta? Tôi phải làm gì nếu đó không phải là anh ấy? Không thể không phải là anh ta, nó đang phát sáng. Sau đó tôi có rời xa anh ấy không? Anh ta có kiểm soát không? Tôi đã không nghe nói về đốm hổ kể từ khi ông chủ ra lệnh bắt anh ta, tại sao bây giờ?
Akutagawa đứng quan sát Atsushi Nakajima trong vài phút cân nhắc mức độ quan tâm mà anh ấy có nghĩa vụ phải làm. Mafia Cảng và cơ quan thám tử đã ngừng bắn vào cuối ngày, và hiện tại Akutagawa không thu được gì từ việc tấn công thám tử, không phải là anh ấy thực sự muốn như vậy vào đêm khuya.
Chuuya chỉ còn một chút nữa thôi, anh cân nhắc. Nhưng ngay cả khi anh cân nhắc điều đó, có điều gì đó nói với anh rằng anh không muốn đi bộ nữa.
Chà, nếu anh ta tấn công, tôi sẽ chém anh ta .
Con hổ vẫn ngồi thảnh thơi ngắm trăng tròn. Nó vẫy cái đuôi dài trong trạng thái nhàn rỗi, bộ lông của nó phát sáng nhẹ nhàng.
Akutagawa điềm tĩnh bước tới, và đứng cách đó vài bước, khuất khỏi tầm nhìn của nó, cho đến khi đôi tai của con thú quay ngoắt lại, cho anh biết sự hiện diện của anh đã được chú ý. Anh ngồi xuống, quan sát con hổ một lúc trước khi chuyển sự chú ý sang mặt trăng.
Ngoài cái ngoáy tai và ngoáy đuôi, con hổ vẫn hoàn toàn bất động trước sự hiện diện của mafia
~~~
Anh ở lại hít khí trời ngắm trăng, cho đến khi con hổ gầm gừ rồi đứng dậy.
"Tất cả đã được làm xong?"
BẠN ĐANG ĐỌC
6 lần Akutagawa gặp con hổ
FanfictionChuyện Akutagawa gặp mặt con hổ vào những đem trăng rằm