Chapter 1

78 5 12
                                    

Vivienne Soler Zafiana

Dumating na ang araw na pinakahihintay ko na makapag trabaho akala ko nga nung una sa company namin ako mag tra-trabaho kaagad ngunit nagkakamali ako dahil gusto muna daw subukan nila mommy ang skill ko kaya pinag apply nila ako nang trabaho sa kilala daw nilang friend na expert sa business at kilalang-kilala din sa industriya .



"Senorita pinapagising na po kayo ni ma'am" Agad naman akong napabigwas ng tayo nang marinig ko si Yaya.



"Pakisabi baba na ako" tumayo naman na ako at nagsimulang pumasok sa cr upang makapag freshened up.



Pagkatapos ko maligo nagtungo ako sa aking closet at pumili lang ako ng formal attire dahil first day ko sa trabaho pencil skirt and polo at blazer na black matching with ysl heels.



Kagad ko naman nakita si Mommy Valerie na mukhang hinihintay na ako kasama si Mommy Vera yes you heard that both girl ang parents ko and one and only child ako.



"Good Morning Mommy's " pagbati ko sa kanilang dalawa sabay halik sa kanilang pisngi.



"Oh your awake sweetie come seat ane eat with us"sabi ni mommy veron nginitian ko lang sila tahimik lang kaming kumakain ng bigla magsalita si mommy val.



" Anong oras pala ang work mo dalian mo baka unang araw palang anak at ma late ka na"saad sa akin ni mommy val.


" Opo mama ito na"humigop muna ako ng hot chocolate bago tumayo at humalik at tuluyang nag paalam sa kanila.



Pumunta na ako sa parking lot namin at pumili ng gagamitin kung papunta ng company at napili ko naman ang audi rs6-r abt full matte black kung kotse na regalo sakin nung 17th birthday ko.



Nakarating na nga ako sa company ni Ms. Ivelle at pumunta ako sa counter para mag tanong kung anong floor ang office ni Ms.Ivelle tinuro naman ng babae ang isang private elevator yun daw ang gamitin ko sabi ng boss namin.



Kagad ko namang pinindot ang 58th floor and this company has 60th floor ganun nalang kalaki ang company ni Ms.Ivelle nagbukas na ang elevator at kumatok na ako sa office nya iisa lang ang office na nandito kumatok ako ngunit walang sumagot kaya binuksan ko na ang pinto.



Laking gulat ko ng may nakitang kahalikan Ms.Ivelle at mukhang enjoy na enjoy sila sa ginagawa nila akmang isasara ko na ang pinto ng mag salita sya.



"Ms.Zafiana wait come in" saad nya kaya pumasok nalang ako habang nagdadalawang isip umupo nalang ako sa may sofa habang pinapanood silang inaayos ang mga saplot nila.



"So you are Ms.Val and Ms. Vera one unica hija?" she ask na parang walang nangyari kanina.



"Yes po i am ms. " saad ko na ikina ngiti nya lang.



"Wait for me then i'll show you around the company" i just nod as a response.


After 30 minutes na paghihintay bumalik na siya pero hindi na nya kasama yung girl kanina.



"Well, I'm going to walk you through it so you can get familiar with it" she said and i nod again as a response.



"Let's start with my office first" she said
I nod as a response.



"Well starting here is my office and i have 2000 imployers and the ground is the lobby area and the others is stock room while the others is office for employees and you have your own office which is solo for you requested by tita vera cause tita said you hate clamorous while working and that's it" I nod again as a response.



Illicit Affair Where stories live. Discover now