I was on my way home when my friend Engineer vergara suddenly called, I answered her call habang ako ay nag aayos na ng gamit
"Hey engineer Vergara napatawag ka? What happened?" Sabi ko habang inaayos ang office desk ko.
"Sab I think we need to talk in person sana"
"Huh? Why? May problema Kaba?"
"Noo sab it's it's about your boyfriend Jayden"
Kinabahan ako bigla ng mamention nya Ang pangalan ni Jayden Hindi ko alam kung bakit pero feeling ko may nangyareng masama
Wag naman sana...
"What about Jayden? May nangyare ba sakanya?"
"No no sab its about ano kasi eh"
"Cut the chase althena"
"Sab I can't tell it to you through call I need to see you so you can see the Proof"
"Proof for what? Athena are you joking me because if this is a joke it's not funny"
"Sab do you think magjojoke ako sayo sa gantong situation ha?! Tomorrow let's meet 12nn"
"Okay"
Call ended
Pagkatapos namin mag call. ay umuwi na ko after 25 minutes nandito na ko sa bahay malapit lang din naman ito at hindi din naman traffic dahil anong oras na din.
When I entered the house, Jayden was still not here, I thought of calling him because I was worried, it was 1:30am in the midnight and he still wasn't there
Naisipan kong tawagan si jayden pero naalala ko baka nagdridrive pa siya kaya naisipan ko nalang mag shower.
While I was taking a shower someone called me, I turned off the shower first and took a towel, when I looked at the caller it was just a number.
sino kaya ito.
I thought about answering the caller maybe because it was about jayden.
"Hello?"
"Sabrina" it was the voice I hadn't heard in a long time.
"Asher? What's wrong? how did you know my number?"
"Sabrina I called you for Jayden" he said with a cold voice
"what about jayden? is there a problem?"
"He's here at the mansion, he's drunk, can you come here? Or I'll pick you up?"
"I can go there by myself. please tell jayden to wait for me thank you asher."
I said and hung up, I fixed myself and left the house to go to Asher's house.
After 30minutes ay malapit na ako sa bahay nila asher, when my car suddenly stopped, when I looked at it wala na itong gas kakafull tank ko lang Nung nakaraan eh.
fuck this car..
I have no choice but to call asher and ask for help, I called Asher four times before he answered
Gosh apaka tagal..
"hey asher haha" it was a bit awkward because he was my EX!
"Why?" he said in a cold voice
"My car ran out of gas, I just called to ask for help, can you help me?"
"Okay, where are you?"
"2nd street sa may generous"
"Wait for me there." he said and hung up
habang hinihintay si asher ay parang biglang may nag relapse sa aking isipan, dito ko siya sinagot dati, at dito din ang tambayan namin kapag ayaw na namin sa bahay nila.
habang inaalala ko ito ay hindi ko maiwasan mapaiyak kahit ako ay hindi ko na din alam kung bakit nga ba natapos kami ng ganon ganon lang.
May tumigil na sasakyan sa harapan ko akala ko kung sino na si asher lang pala
"What happened? why are you crying?" halata sa mata nya na nagaalala sya
niyakap nya ko na ginagawa naman nya dati tuwing umiiyak ako
"Wa-wala tara na ayusin na natin ito" pinilit kong kumawala sa yakap nya pero masyado itong mahigpit kaya hindi ako makawala
"Asher naman bitaw na ayusin na natin yung kotse"
"Sabrina, do you remember that this is where we go when we don't want to stay in my house?" he said with tears in his eyes
"Asher stop antagal na nun nandito ako para sa kapatid mo" umiiyak na saad ko
"Lagi nalang ba talagang si jayden? pano naman ako sabrina? wala na ba talaga ko sayo?"
"Alam mong matagal ka ng wala para saken, ano ba may jayden na ko tumigil kana please! apat na taon na ang nakakalipas tigilan mo na ko!"
"Sabrina naman putangina bakit hindi nalang ako? Jayden is cheating on you"
"Wag mong siraan si jayden para lang magkabalikan tayo asher tumigil kana"
"I'm not lying because that is the truth!"
"Asher, I called you to help me with my car, not to say anything about Jayden, just help me"
unti unti syang kumalas sa pagkakayakap sakin at kinuha ang gas na dala nya sa likod ng kanyang kotse
Nang matapos na niyang malagyan ng gas ang aking kotse ay papasok na sana ako sa aking kotse para makapunta na sa bahay nila ngunit hinawakan nya ang aking palupulsuhan at isinakay sakanyang kotse.
what the f
"Asher ano nanaman ba to? saan ba tayo pupunta? Anoong oras na oh! It's already 2am" hindi na niya ko inimik at nagsimula na itong mag drive
I looked inside his car, it's still the same car he used to pick me up from the hospital before, even the small bed in the passenger seat is still there, the book I gave him before that we used to read together is still there.
tumigil na ko sa pag titingin ng mga gamit nya dito sa sasakyan nya naisipan ko nalang matulog dahil wala pa kong pahinga simula pa kanina. bago ako makatulog ay may narinig muna ko na sinabi nya bago ako tuluyang makatulog.
"Sleepwell love" that was the last thing I heard because I fell asleep