Syche Bryle Araneta POV
"Who's that Pokémon?"
"Ha? Ano nanaman nangyari sa'yo?" Sagot ni Kile sa tanong ko.
"Ganda ni Mendez no, diba bryle?" Singit bigla singit ni Felix
"Huh? Ba't nanaman ako, e hindi ko nga kilala yan!"
Maang maangan bryle alam kong nagagandahan ka kay Mendez. bulong ko sa sarili ko
"Hay, what a cloudy day, may payong ka bryle?" -Kile
"Wala 'di ako nag dadala ng payong. Teka nga! Ba't ang random ng mga tanong niyo sa'kin? What's up?"
"Kanina ka pa kase tulala diyan tapos hindi mo namamalayan e may binubulong ka na sa sarili mo." Sagot ni Felix sa tanong ko.
"Pricezilla Jane Mendez, can't wait to meet you." Sabi naman ni Kile.
"Stop acting fool, Syche Bryle Araneta kanina ka pa namin na ririnig, sa sobrang tulala mo di mo na namalayan na you're already saying what's on your mind geez." -Felix
"Did I say that????"
"Tanong mo sa sarili mo! Ano ba, here's your phone. Search her up on Facebook, and don't be shy to add her akong bahala sa'yo." Said Felix with matching wink.
Syempre wala akong choice edi ginawa ko nalang din sabi ni Felix baka humaba pa usapan e.
"Oh tapos na! And just to clarify things, she's pretty, but Viel is prettier!" I said.
"Viel, Viel, Viel, puro ka Viel, aren't you tired? Wala na kayo, and yet you're still hopping for her to go back." -Kile
"You won't get tired if you love that person, and besides five months palang naman since we broke up, there's still hope."
"I'll sleep nalang, there's no point of arguing with you about Viel pero Bryle ako napapagod sa ginagawa mo."
Yeah, right, easy for him to say, pero mahirap mag move on when there's no proper goodbyes, isa nalang naman gusto ko e for her to come back so we can bid our goodbyes properly. Oo, I still love her, but I can't let her go yet since we haven't bid our proper goodbyes.
Naudlot pagka tulala ko when Felix gave me my phone, and when I looked at the screen, my heart jumped in joy after I saw that Mendez accepted my friend request.
"Ikalma mo puso mo, baka bigla mong makalimutan si Viel." Asa ka Felix hindi ko na ata makakalimutan si Viel.
BINABASA MO ANG
tago taguan
RomanceTago taguan maliwanag ang buwan, maliwanag naman na may tinatago silang nararamdaman para sa isa't isa ngutin para bang ito ay isang malaking kasalanan na aminin nila ito sa isa't isa... Oo nga pala bawal sila, hindi dahil sa relihiyon o dahil sa re...