Chương 1: Ngỡ đau thương là kết thúc nhưng tất cả chỉ là điểm khởi đầu

3 0 0
                                    

Từng giọt mưa lất phất len lỏi qua đám người để thả mình vào đất. Đâu đó có vài hạt bay lạc trên bông cúc trắng, càng làm bầu không khí trở nên thê lương và ảm đạm. Từng người lặng lẽ đặt nhành oải hương lên ngôi mộ rồi cúi đầu rời đi, mang theo sự thương xót và tiếc nuối. Bước chân của người cuối cùng cũng tan biến sau rặng bạch đàn già cỗi, bây giờ chỉ còn màn đêm đen thẫm và thanh âm gào thét của gió bao trùm lên nụ cười tỏa nắng của cô gái xinh đẹp. Cô ấy đã chết khi vừa tròn mười hai.

Chàng trai lê từng bước nặng nề đến trước ngôi mộ, mặt anh ta ướt đẫm, chẳng biết đó là nước mắt hay là mưa. Anh dường như không dám nhìn thẳng vào gương mặt ấy, nó khiến trái tim anh như bị bóp nghẹt đến mức rỉ máu. Người con gái anh yêu, nay chỉ có thể cười qua bức ảnh vô hồn. Anh bất lực gục ngã dưới nền đất lạnh, đôi mắt sớm đã nhòe đi nhưng không đành lòng khép lại. Anh muốn đưa tay về phía trước để chạm vào đôi mắt tựa lưu ly, nhưng mùi tanh nồng của đất và cỏ cây đã khước từ hy vọng cuối cùng này.

Bầu trời mùa thu gieo giắc nỗi đau khắp nhân gian, khiến con người ta phải mãi sống trong nỗi day dứt và ám ảnh của quá khứ. Đó dường như là sự trừng phạt mà Thượng đế dành cho con người vậy, không một ai có thể thoát khỏi, kể cả anh và cô...

Thời gian lặng lẽ trôi qua, làm phai mờ đi những ký ức đẹp như quỳnh hoa chớm nở, nhưng chẳng thể nào khiến nỗi đau vơi đi một chút. Có những con người đã mang theo nỗi đau ấy qua suốt bao mùa mưa nắng, đến giờ đã là mùa lá rơi thứ bảy.

Cô gái đặt bó hoa oải hương lên trước bia mộ của người phụ nữ trung niên đã phủ màu rêu xanh cũ kỹ, rồi lại nhìn qua ngôi mộ phía bên cạnh. Trên tấm bia ấy, cô gái vẫn nở nụ cười rạng rỡ như mới hôm nào. Những vệt nắng nhảy múa trên đôi môi lạnh bạc, phản chiếu nụ cười lãnh đạm và huyền bí.

- Mẹ à, con sẽ thay hai người đòi lại tất cả. Hãy chờ con nhé.

Mưa lại rơi vào một ngày buồn, nhưng chẳng phải để hát khúc tiễn biệt, mà để tiếp thêm sức mạnh cho những linh hồn lạc lối. Ánh sáng cuối cùng của một ngày vội vã lọt vào sau đám mây chiều rồi chợt tắt, xung quanh chỉ còn lại bóng tối vô hình khiến cái bóng nhỏ liêu xiêu lọt thỏm vào tĩnh lặng. Cuộc đời ai đó cũng sẽ giống như vậy nếu như trong từ điển của họ hiện hữu hai chữ "chết tâm".

........................................

Tại trường Đại học Y Thành phố, ở dãy hành lang kế bên khoa Giải phẫu học, Tôn Khả Thiên vẫn trung thành ngồi dưới gốc cây ngọc lan để đọc sách. Những con chữ trong quyển sách tâm lý học này như đang dẫn cô du nhập vào thế giới nội tâm của kẻ khác, thế nhưng lại bị tiếng bàn tán của những sinh viên đi ngang qua hành lang phá vỡ.

- Cậu biết tin tức gì chưa, chủ tịch Lôi thị đang hẹn hò với nhà thiết kế nổi tiếng Lâm Nhã Kỳ đó.

Cô mở điện thoại để đọc tin tức, quả nhiên các trang lớn nhỏ đều đã đăng hết rồi. Thậm chí một vài trang báo lớn còn dự đoán rất nhanh hai người họ sẽ kết hôn. Tôn Khả Thiên trầm mặc, đôi mắt lãnh đạm ánh lên chút căm hận rồi lại nhanh chóng trở về bình thường.

Tổng Tài Ác Ma Và Cô Dâu Đến Từ Địa NgụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ