Chapter 36: Crazy

39 0 0
                                    

Dun nga pala sa gustong mabasa yung story. Phoenix po ang title. Tysm~

[][][]

Dj's POV

2 months na kami dito. Payapa na buhay namin ni Kath dito. Sana naman manahimik na si Zharm. Nabaliw na siguro yun. Kinulang sa pagmamahal. Baliw na pala talaga yun. Baliw na baliw sakin. Haha!

"Dj! Tawagan na natin si Julia!" Skype. Syempre, yun na lang communication namin eh.

Hindi sumasagot si Julia.

Yung last call, sinagot niya. Madilim. Wala kaming makita. Then bigla na lang nag-bukas yung ilaw, we saw Zharm... Wait. What?!

"ZHARM." Sigaw ko.

"Hi Dj! Babalik ka sa akin o mawawalan kayo ng kaibigan?" Kumaway pa si Zharm.

"Pta! Zharm! Baliw ka na! Aabot pa sa ganito yung ginagawa mo nang dahil sa pagmamahal?!" Inis na inis kong sabi.

"Ako? Baliw? Oo! Sabi nila, kung mahal mo, ipaglaban mo." Sabi ni Zharm. I heard Kath, crying.

"Ipaglaban? Ako? Mahal ko na si Kath. Hindi na mag-babago iyon. Wala ka ng pag-asa. Mas lalo ka lang magiging kawawa dahil sa ginagawa mo. Oo, ipaglaban. Yung tipong ipapakita mo kung ano yung mga good sides mo, pero ano tong ginagawa mo? Nanakot ka Zharm! So, eto ang good side mo? Wala akong gusto sayo. Mas gugustuhin ko pang mamatay kesa mag-mahal ng babaeng katulad mo na idadamay pa mga tao para lang sa pagmamahal mo." Ieend call ko na sana, kaya lang pinigilan ako ni Kath.

"Zharm, I'll give Dj to you, just don't hurt my friends.. Please!" Nauutal na sabi ni Kath. Nagulat ako sa sinabi ni Kath.

Alam kong mahal niya mga kaibigan niya.. Sacrifice..

"Kath, please! Don't..." Hindi natuloy ang sasabihin ko. Dahil nag-salita si Zharm.

"Narinig mo ba yun? You're mine. So, pumunta ka na dito bago ko pa masaktan 'tong sila Julia." Nawala na si Zharm.

Tinignan ko si Kath. Umiiyak siya. I hugged her.

"Kath.. Are you sure about this?" I asked her while hugging her.

"Oo Dj! Dj, pleasee. Ayokong masaktan sila Julia. Please, let's go there as soon as possible. They need us.." Sabi ni Kath.

Hinawakan ko mga pisngi niya, I kissed her lip.

"Kath, remember. I love you so much. I'm doing this for you and our friends." I said.

"I love you too." She smiled a bit and saktong dumating mama niya.

We told her everything. Tinawagan ko din si mom. So, no choice kami. Uuwi agad kami sa Pinas.

Kath's POV

After an hour. Nakaoagprepare na kami. We're ready to come back in the Philippines.

After several hours, nakarating na kami.

Pumunta agad kami sa bahay nila Julia. Zharm opened the door. Wala yung parents ni Julia eh, nag-punta sa ibang bansa para asikasuhin yung work nila.

"Hi, babe." Bungad ni Zharm kay Dj. She pulled Dj closer to her. Hinatak niya si dj papunta sa sofa. Umupo si dj and Zharm sat on his lap. Dj closed his eyes as Zharm strokes his hair.

I don't want to watch them.. It hurts...

Pinuntahan ko kwarto ni Julia and I saw her, with Diego, Yen and Neil. Ugh! Why. Hindi sila nakatali. Kaya niyakap ko sila. The girls were crying.

"K-kath!" Julia cried more when she saw me.

"Are you guys okay?" I asked all of them. They nodded.

"Masasapak na sana namin si Zharm kaya lang may baril siya. Sayang!" Sabi ni Neil, inis na inis siya.

"I'm here. We're all safe. Payapa na buhay natin..." I said and I didn't notice, tumulo na luha ko.

"Bes, don't tell me... You gave up Dj. You gave Dj to Zharm just to protect us?!?!" Galit na tanong ni Julia sa akin. I nodded as my response.

"I-I don't h-have a choice.." I cried. Humagulgol ako.

"Kath... We'll help you." Diego said. Group hug. This is making me a bit better. My friends' hug..

Lumabas kami, and I saw Zharm kissing Dj's neck. Dj's reaction.. A tear fell from his eye. I tried not to cry. Nagmadali kaming lumabas at hinayaan namin yung dalawa..

"Kath.. Kadiri." Sabi ni Yen nung pagkalabas namin.

"Onga eh." I smiled a bit.

Alam ko naman na ako yung mahal ni Dj. May tiwala ako sa kanya. I feel kinda better dahil nandito mga kaibigan ko, to support and help me. They're willing to help me from the crazy b*tch.

Nagpunta na kami sa bahay. Dun sila nag-stay. Hihintayin pa ni Julia na umalis si Zharm dun sa bahay nila. And, ang nasabi nila Yen sa parents nila. Sleepover.. So. Ayun, bonding muna kami. Sayang lang wala si Kiray, Ej and Dj.. Kulang. Pero, kahit papano, masaya pa rin kami. I hope Dj is safe. Ano na kaya ginagawa niya ngayon?

Dj's POV

Umalis na sila Kath. Zharm keeps on seducing me, pero wala. Asa siya.

"Dj, I missed you." She said. I just smiled.

"Hindi mo ba ako kakausapin?" Tanong ni Zharm

"Sa tingin mo makakausap kita ng maayos? Zharm hindi ganun kadali yun!" Tinulak ko siya, causing her to fall on the floor.

"I know Dj.. I still love you.." She looked at me and again, she sat on my lap.

She pouted, but I don't care.. Pinatayo ko siya and then hinatak ko siya palabas ng bahay nila Julia.

Pumunta kami sa bahay niya. Obviously walang tao.

Namimiss ko na si Kath. I miss everything about her. Especially her smile. The smile that cheers me up. The smile that makes my day.

"Dj, ayos ka lang ba?" Niyakap ako ni Zharm. Dj, magtiis ka. Para 'to kay Kath...

"Pagod ka ata sa byahe. Text mo na lang mama mo na dito ka matutulog.." Sabi ni Zharm habang inaayos yung kama.

What's with her mood, seriously. Sinapian ba 'to. Biglang bait eh..m

Humiga ako sa kama at tinext si mama. Pumayag naman na si mama..

Tumabi sa akin ai Zharm at niyakap ako.

I miss Kath's hugs.. Ugh wag na.. Matutulog na lang ako...

[][][]

SHORT UD GUYS HAHAHA SORRY HA. CORNY.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It All Started At A Mall (KathNiel Fan Fic.) [WILL EDIT SOON]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon