Abjillah's POV
"Hoy! sleepyhead gumising ka na nga dyan!" hay nko! ang ingay talaga ni bezzy.
"Last 5 mins.!"
"5 MINS.? ANONG ORAS NA ABJILLAH, MAY LAKAD PA TAYO" Makabangon na nga! bka ano pang gawin niya sakin. Masungit pa nman to.
"Oo na. Babangon na PO!"
"PO PO-in mo mukha mo. Mas matanda ka pa sakin. BILISAN MO DYAN! HINTAYIN NLANG KITA SA BABA!" sabay sara ng pinto.
BTW! Ako nga pala c Princess Abjillah Montemayor, a HRM student at *tot* university. Simple lng nman ako, hndi ako popular. Ayaw ko kasi ng mga ganyan-ganyan dahil nakakapagod.
My bestfriend ako na nagngangalang Ella Mae Monter. HRM student din yan, so magkaklase kami. Masungit yan pro mapagmahal. Tatlo kaming mag bestfriends, pro ung isa iniwan ako I mean kami pala. Ayaw ko ng magkwento okay? dahil bitter ako, B-I-T-T-E-R!
----
MALL"Pagkatapos nating kumain dito, bezzy punta muna tayong National Book Store may bibilhing lng akong bagong libro. Alam mo namang ito lng ang kaligayahan ko."
"okay! Nerd ka kasi!"
"Hindi noh! , mahilig lang talaga akong magbasa!"
"Oo na! bilisan na ntin!" Hindi talaga ako matiis ni bezzy. Kaya love na love ko 'to eh! ^O^.
Pagkatapos naming kumain, pumunta na agad kami sa National Book Store.
Habang papalakad kami papuntang NBS may isang lalaki ang nakabangga sa 'kin.
"Ayy! ano ba yan!" sabay pulot sa 'king bag. At sabay tingin sa lalaki.
"Ampupu! nasa langit na ba ako, ang gwapo niya grabe! His cute eyes, perfect nose, and his kissable lips! nakakalaglag panty!""Hoy miss! anong tinutunganga mo diyan. Umalis ka nga sa harapan ko. NAKAHARANG KA KASI! tsk! " sabi nung lalaki.
"So ako pa ang nakaharang ngayon? huh? EH SINO BA ANG NAKABANGGA SAKIN? DIBA IKAW? AT HINDI KA MAN LANG BA MAGSOSORRY?"
"FYI! miss PANGIT! nakaharang ka kasi! At bakit nman ako mag sosorry? Sino ka ba huh? TABI NGA DYAN! ANG PANGIT NG MUKHA MO!" sabay alis nung lalaki.
"Pweeh! ang sungit! binabawi ko na, hindi sya gwapo. H-I-N-D-I !"
"Uie! bezzy okay ka lang?"
"Ano sa tingin mo?" sabay irap.
"ohh! so... IKAW NA ANG MASUNGIT NGAYON? HUH? "
"Tsss! nakaka BV kasi ung lalaki na yun! Haixt! sakit sa bangs!"
"may bangs ka ba? wla nman! tsk!" ang sungit talaga ng bestfriend ko. Hindi mag papatalo.
"Uwi na tayo bezzy! nawalan na ako ng ganang bilhin ung libro."
"Okay." Napakabipolar talaga ng bestfriend ko.
--
A/n : Yeey! natapos ko na ang chapter 1.
Pleassee vote and comment po! ung gusto pong magpadedicate just comment ur username po..