"but we need to tell you something"ang seryoso ni dad, grabe lang!
"ano un dad? "tanong ko
"you need to be engage with ms. Carla Thompson because our business is going down so we need the two of you engage as soon as possible"sabi ni dad
"huh?! Hindi niyo kailangang pumili ng mapapangasawa ko dahil wala kayong karapatan! Lalo na't patay na patay sakin yan babaeng yan! At hindi sia ang type ko,hinding hindi ko rin mamahalin ang babaeng ganyan ang itsura! "well, maganda naman cia kaso ayaw ko tlga kasi masama ang ugali.
"how dare you tell that to my daughter! "halos pasigaw na sabi ni mrs. Thompson.
"what?! It's true! Hindi niyo ako kailangang pangunahan lalong lalo na sa babaeng mamahalin ko! "halos pasigaw rin na sabi ko skanya.
"stop it, marvin"at yun na nga! He shouted at me!
"how will i stop, dad!?? "hindi pwedeng kaya lang gustu nio magkaanak para lang ma solusyonan ang problema sa isang business!!!! "pasigaw na sabi ko.
Pagkasabi na pagkasabi ko nun si mom na hindi nagsasalita sa isang tabi ang nagbigay sakin ng isang malakas na sampal.
"kahit kailan anak sinunod ko lhat ng gustu mo tapos yan lang ang sasbihin mo?? "halos mangiyak ngiyak na sabi ni mom.
"oo mom, kasi prang ang ibig sabihin ng walang kwentang engagement na ito ay parang sinasabi niyong hindi niyo ako mahal"halos pabulong na sabi ko dahil parang nanghihina ako kasi ngayon lang ako napag buhatan ng kamay ni mom.
"hindi totoo yan, son! "sigaw ni dad.
"really?! Is that how you say you love me huhhhh???!!!! "sinigawan ko din cia.
At yun na nga walang nakapagsalita. Pero may isang babaeng walang kwentang makapal ang mukha ang nagsalita.
"please accept the offer,marvin?"at lumuhod cia
"kahit ano p ang gwin mo at gawin nio"at dinuro ko silang lahat. "walang mangyayaring engagement!!!"pagkatapos ko sabihin yun umalis na ako sa demonyong lugar na iyon..
Mark torres tan's POV (father ni marvin, christian, at lorraine)
If ever hindi nio ako kilala,ako si Mark Torres tan, ang dad nila marvin, christian, at lorraine. Si marvin ang panganay,si christian ang pangalawa at si lorraine ang bunso.. So, si marvin kelangan niyang ma engage sa daughter nila mr. And mrs. Thompson dahil bumababa na ang business namin kya kapag kinasal si marvin kay ms. Carla thompson may chance pang tumaas ang business namin kaso pumunta sa ibang hantungan ung pag uusap namin..
"sorry po sa inasal ng anak ko. Sana po maikasal pa rin sila sa lalong madaling panahon"sabi ko kela mr. And mrs. Thompson.
"NO, ayoko na baka kasi hindi mabigyan ng magandag buhay ng anak nio ang anak ko"sabi ni mr. Thompson sa matigas na tono
"aahh pase-"he cut me off
"ayaw na talaga namin mr. And mrs. Tan"sabi ni mrs. Thompson
"ma, i like marvin to be my husband!"sabi ni ms. Carla thompson
"you don't deserve him, anak! "sabi naman ni mr. Thompson
"i like him, dad"
"NO! "
"please let your daughter marry our son"sabi ni lea(mom ni marvin, chris, at lorraine)
*deep sigh of mr. And mrs. Thompson*
---------------------------------------------------
Papayag nga ba ang mag asawang thompson sa offer ng mag asawang tan??
Sorry po sa mga typos next time nlng ako mag eedit hehe
Sana po subaybayan niyo pa ang story ko...At saka ndi ko pa po alam kung kelan ak mag uupdate maybe later, tom, or next time hahaha!!
Please comment, vote, and be a fan!
XoXo,
Katty