Chapter 1 (The Sisters)

56 3 0
                                    

°Nadine's Pov°

"Thea! Wake up! Malalate na tayo!" sabi ko habang niyuyugyog ko itong kapatid ko na sobrang himbing pa ng tulog. Aish! Tulog mantika talaga ito. First day na First day namin sa school late agad kami.

Nga pala di pa ako nakakapagpakilala. Hi! Readers, I'm Nadine Katherine Perez and this sleepyhead is my little sister Althea Jamaica Perez. I'm 15 years old and she is 14 years old. Nag-aaral kame sa "PEREZ ACADEMY". Yes, you've read it right pagmamay-ari namin ang school na ito. Nasabi ko na bang mayaman kami kasi we own 6 five star hotel all over the world. Pero kahit mayaman kame pinalaki kami ng mga magulang namin na isang simple lang at hindi spoiled brat tulad ng ibang mga anak mayaman. Speaking of our parents, kung tatanungin niyo kung nasaan sila well, nasa ibang bansa sila inaasikaso ang business namin dun nagpapadala lang sila ng allowance naming magkapatid. May sarili kaming pamamahay at dun kami nakatira kasama ang mga maids.

Eto na nga mabalik tayo dito sa kapatid kong masarap paring natutulog. Aish! Nakakaasar na ah..

"ALTHEA JAMAICA PEREZ!! Babangon ka ba o Hindi?? ayan napasigaw nako sa sobrang inis ang hirap kasing gisingin nito eh. nakakainis.

"Yes, okay ate, I'll get up na. You don't need to shout" hayy.. salamat nagising nadin. Kailangan ko pang sumigaw ehh.. sakit kaya sa lalamunan.. >.<

"ok, go get ready for school and make it fast. I'll wait for you in the dining area" sabi ko then paalis na

"okay ate, I'll make it fast" sabi niya tapos pumasok na nang banyo para maligo. Ako naman bumaba na, pagbaba ko may nakahanda nang pagkain.

Umupo na ako at hinintay ang baby sis ko.. Maya - maya lang din bumaba na siya at nakabihis na.

"Morning Ate" masayang bati niya sakin
"Morning Din Baby Sis, Upo ka na" aya ko sa kanya. Umupo narin naman siya at kumain na kami.

Pagkatapos kumain ay nagpunta na kami sa kotse ko at nagdrive na papuntang school.

Pagdating namin ng school nagpark na ako. Oopss! I forgot to tell you readers, I'm a 3rd year student and my Lil sis is a 2nd year student.

"Ate, mauna na ako sa rum ko. See yah later" paalam niya sa akin. Then lumabas na siya ng kotse ko.

"Sige, Bye Baby Sis. See yah" paalam ko rin at lumabas na ako ng kotse ko then nagpunta na ako sa rum ko.

Habang naglalakad ako may nakabangga akong lalaki at sa sobrang lakas ng pagkabangga niya sa akin napaupo ako sa sahig.

"Ouch!" daing ko. Sakit nun ahh.
"Tss.. di kasi tumitingin sa dinadaanan eh" sabi niya. Aba't antipatiko to ahh. Tumayo na ako at pinagpag ang pants ko saka hinarap itong lalaking nakabangga ko slash Mr. Anipatiko. Pag-angat ko ng ulo ko, Shet! ang gwapo niya, Maputi, Matangos ang ilong at Mapupula ang mga labi. Wait.. What did I just said?? Ugh!!

I Fell Inlove With A Hottie Gangster 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon