CHAPTER 1 -_____-

51 2 1
                                    

My God!! Late na ko :/ duh duh duh. Halos madapa na ko sa bilis ng takbo ko papuntang school, kainis! napuyat kasi ako kagabi sa kakabasa ng kung anu-anong story na "KathNiel" sa wattpad.. Yan tuloy na late ako ng gising kaya ngayon heto ako, hingal na hingal sa kakatakbo para makahabol sa first subject ko.

My name is Euphee Xyrle Navarro/PIE. 17 years old, 3rd year college student sa University of FilAmerrians. FilAmerrians means Filipino-Americans ibig sabihin lahat ng student FilAm, just like me. For short, lahat ng student sa school namin puro magaganda at mga gwapo. CHAROT XD

Pag dating sa school.... Takbo agad ako sa locker para kunin ang mga gamit ko.

Kapa-kapa, hanap-hanap, halungkat-halungkat sa bag...

Sh*t!!! Yung susi ng locker naiwan ko >_< BANAS!! Semi masakit na ang ulo ko sa kakaisip kung paano ko mabubuksan tong locker within 5 minutes. Tss 5 minutes na lang kasi at magbebell ba... Arrrrr!

Sipain ko kaya?

Sigawan?

pakiusapan?

Dasalan??

Asa naman na magbubukas yun kapag ginawa ko lahat ng yun. Ahhhhhhhhh!!! IDunnoWhatTodoooooooo na talaga.

"Pie!"

Mabilis akong napalingon ng marinig kong may tumawag sain. Arrrrssssh! Si ARA! I hate that girl :( Feeling close badtrip!!

"Bakit Ara?!" Sigaw ko sabay fake smile badtrip na nga ako sa locker nato, badtrip pa ko sa babaeng to!

"Anong ginagawa mo diyan? Magbbell ba, tara akyat na tayo?" Sabi niya sabay smile.

Sabay kami? Close ba kami? Sa pagkakatanda ko, hindi. "Mauna ka na lang, gagawa lang ako ng paraan para mabuksan yung locker ko." Sabi ko sabay talikod sakanya.

"Hindi mo mabuksan locker mo? Bakit? Naiwan mo yung key?" Anak ng teteng! Common sense ate! Common sense! Arrrr

"Sa tingin mo ba maghahanap pa ko ng ibang paraan para mabuksan tong locker ko kung nasakin yung susi?" Duh!! Sagot ko sabay irap.

Tumingin siya sakin na para bang malungkot, she looked down and apologized. "Im sorry" Sh*t nakonsensya ko. :/

"Sige, I'll go ahead.." Sabi niya sabay nag back step.

"Wait Ara, ummmm. I'm sorry.." :< Napalingon siya.. "Pwede bang... Tulungan mo ko?"

Nagulat ako nung ngumiti siya at nagsalita ng masigla "Sure!!!! No probs.." Aba, semi nakakatawa pala tong babae na 'to. Akala ko nagtampo tapos biglang.. HAHA. Katawa!! :))

Lumapit siya sa may harap ng locker ko at nagsalita "Pareho tayo ng padlock kaya pareho tayo ng susi!" Hala oo nga, grabe! Guardian Angel ko!! :))

"Then go! Open it!..." Sabay tingin ko sa watch ko. "2 minutes na lang bell na!! Go ARA!!" :) Inopen niya na yung locker! Saya! Problem, solved!! "Thank you Ara!!"

"No problem ;)!"

Pagbukas ko ng locker merong sticky note na nandun it's a note! Saying: "I love you Bestie!! I'm sorry if hindi ako nakapunta kahapon sa birthday mo! :( I'm sorry talaga. Dinalhan ko kasi ng food and medicine si Anne e. He's sick. BABAWI AKO PROMISE! By the way yung gift ko, bigay ko sa'yo later! Belated HBD Bestie!! Love yah! XD" - PEA your loving BESTIE ♥

From my bestfriend PATRICE ELAINE APO (PEA). kaya pala.. kaya pala.. siya lang ang wala kahapon, nagtatampo na sakanya ang barkada.. Lagi kasi siyang wala. Tapos kahapon di pa siya dumating. Ayyyy kainis talaga!

Hindi siya pumunta sa birthday ng bestfriend niya dahil pinuntahan niya si JOHANNE LESTER ENRIQUEZ si ANNE ang boyfriend niyang may pambabaeng pangalan. Kainis talaga!

The Price Of LOVE ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon