"Trong đây, chúng ta có thể thấy...."
"Thưa giáo sư?" Một cánh tay giơ lên bất ngờ giữa bài giảng
Vị giáo sư ngừng nói, "Có vấn đề gì sao?"
Người sinh viên gõ nhẹ ngón trỏ lên cằm nhíu mày thắc mắc
"Em thấy phần trước giáo sư có nhắc đến vấn đề định giá sản phẩm hoặc dịch vụ để tiếp thị hiệu quả. Em vẫn chưa hiểu rõ phần phương pháp định giá, giáo sư có thể lấy ví dụ để làm rõ hơn được không ạ?"
Vị giáo sư hắng giọng nhẹ, tiếp lời
"Được rồi, tôi đã nhắc nhở với lớp là không ngắt lời tôi khi đang giảng bài ngay từ ngày đầu rồi chứ nhỉ. Nhưng đề phòng một số sinh viên chưa rõ, tôi sẽ nhắc lại: Các em có thể hỏi tùy thích sau khi tôi ngừng giảng, hoặc hỏi cuối giờ học, hoặc email riêng cho tôi vào địa chỉ mail có sẵn ở phần thông tin giảng viên trên trang web trường, tôi sẽ giành thời gian để giải đáp thắc mắc của các em. Còn bây giờ, tôi đang trong bài giảng, mong các em có thể đợi đến cuối giờ học, tôi sẽ giúp đỡ các em giải đáp thắc mắc. Rõ rồi chứ?"
Vừa nói vị giáo sư vừa nhìn người sinh viên vừa đặt câu hỏi, hơi nhướn mày tỏ ý hỏi rõ chưa? rồi quay người lên bảng, trở lại với bài giảng. Tất cả mọi người nhanh chóng tập trung lắng nghe, không ai để ý đến ánh mắt thích thú tinh nghịch đang chiếu thẳng vào vị giáo sư.
Giờ học cũng nhanh chóng kết thúc, nhiều sinh viên vội thu dọn đồ đạc để chuyển sang lớp khác vào môn sau, một số sinh viên không có tiết thì ung dung cười nói, hẹn hò đi chơi, một số nhanh chân chạy ra khỏi lớp cho kịp giờ làm thêm, những sinh viên lên tiếp cận giáo sư để được giải đáp thắc mắc cũng đã rời khỏi lớp.
Khi giúp đỡ xong những sinh viên cuối cùng, vị giáo sư cũng bắt đầu sắp xếp đồ đạc của mình vào trong cặp, song liền đưa mắt nhìn quanh giảng đường vắng người.
"Trò Malfoy, thắc mắc của trò còn cần được giải đáp không nhỉ?"
Vị giáo sư cố tình thêm chữ nhỉ đằng sau tỏ ý châm chọc, vì biết rõ rằng sự việc khi nãy trong lớp chỉ để trêu chọc mình mà thôi.
"Dạ, vẫn cần chứ thưa giáo sư. Không em đã không ngồi đợi đến tận cuối cùng."
Malfoy hai tay chống cằm, ánh mắt vui vẻ không ngăn được nụ cười tinh nghịch kéo dài trên môi đáp lời. Vị giáo sư rõ ràng biết là mình đang bị trêu đùa nhưng vẫn thong thả hùa theo
"Vậy sao em còn ở trên đó, muốn được giải đáp thắc mắc thì em cần phải chủ động tìm tôi chứ nhỉ."
Malfoy vẫn cười cười, càng được nước muốn chọc ghẹo vị giáo sư kia.
"Nhưng mà, hôm qua ấy, con chó xù lông đen nhà em nó đẩy em ngã lên giường làm em bị trẹo cả hông nên đi lại hơi nhức nhối. Không lẽ thầy để em phải xuống tận bục giảng đó ạ."
Vị giáo sư giật giật khóe môi, không cười nổi nữa với loại sinh viên này, liền tự mình tìm đường đi đến chỗ kia. Malfoy nhìn vị giáo sư tiến lại gần mình đắc thắng cười
"Haha, cảm ơn giáo sư nhiều vì thương cho cái thân đau đớn của em, giáo sư Potter."
Harry cũng lên đến nơi, đứng ngay cạnh bàn Draco, cay đắng nhìn kẻ trước mặt ngầm nghĩ rằng việc cố tình ngắt lời giảng trong giờ học chắc là để trả thù vụ hôm qua đây mà
"Em vẫn còn ghi thù vụ hôm qua à, Draco"
Draco bĩu môi, đảo mắt một vòng
"Ai dám ghi thù với giáo sư Harry Potter vĩ đại. Phận sinh viên quèn chỉ dám đặt câu hỏi thôi."
"Em biết mà, tôi đâu có cố tình"
Draco đảo mắt lần nữa,
"Thế ai, ai đền cho người ta cái đồ án kia. Hôm nay nếu tôi không có bài để nộp thì ai chịu trách nhiệm. Hả? Hả?Con chó xù nó đâu có đền được."
"Thì có phải em không nộp được bài đâu."
Draco chiếu ánh mắt phán xét lên người vị giáo sư, tiếp tục giận dỗi
"Nếu không phải vì tôi nhìn xa trông rộng, lưu một bản lên gg drive thì cũng không biết thánh nào giúp tôi nộp bài được vào hôm nay. Cái máy thì hỏng bét, khiêng đi sửa chả biết đến bao giờ mới xong."
Harry cảm thấy lỗi lầm đầy mình nhớ lại hôm qua mải ấy ấy không để ý làm cái laptop của Draco rơi toẹt xuống đất bonus thêm cốc trà đổ ụp vào một cách không thương tiếc mới khiến hôm nay xảy ra cơ sự này. Rõ ràng hôm qua Draco đã có ý không muốn nhưng anh cứ nịnh mãi làm em ấy mủi lòng đồng ý cho làm chút, rồi ai mà ngờ được lại dẫn đến sự cố kia đâu. Thế nên hôm nay Draco mới đổ hết lỗi lầm lên đầu vị giáo sư bạc phận này
"Tôi biết lỗi rồi, lần sau sẽ không như thế nữa. Bây giờ tha lỗi cho tôi được chưa?"
Draco cuốn lấy cà vạt của Harry kéo xuống sát mặt mình, giọng thì thầm
"Nghe không thành thật chút nào, giáo sư ạ"
Trước khi buông tay còn không quên thổi nhẹ một cái vào mặt Harry, Harry bị hớ, tưởng được hôn mà lại không được liền hơi bực mình
"Sáng nay ăn tỏi hả trò Malfoy. Bánh mỳ bơ tỏi người yêu làm cho chắc ngon lắm nhỉ."
Draco nghe thế giật mình lườm Harry
"À vâng, người yêu. Chắc sắp được thêm chữ "cũ" ấy giáo sư ạ."
Xong cậu xách cặp quàng qua người, đứng dậy toan đi thì bị Potter giữ lại nắm lấy dưới cằm mà in lên môi một nụ hôn bất ngờ.
Draco giật mình lùi lại, nhưng tay và cằm đã bị giữ chặt nên chỉ có thể tiếp tục nụ hôn. Đến khi xong, Harry mới buông tay ra. Draco đỏ bừng mặt che lấy miệng, lắp bắp
"Đây....đây, ông chú bị điên à, đây là trường học đấy, ông chẳng bảo không được làm mấy hành động thân mật ở trường học cơ mà. Mẹ kiếp."
"Sao em lại gọi tôi là ông chú rồi, tôi đâu có già đến thế". Harry ỉu xìu nhìn Draco tỏ vẻ tổn thương
Draco ngượng ngùng túm lấy cổ áo Harry mà ấn môi mình lên môi vị giáo sư một lần nữa, nhíu mày, miệng thì thầm
"Phá luật trước nhé."
Harry vòng tay ôm lấy người trước mặt
"Chỉ hôm nay thôi, đền bù cho em."
Draco nhướn mày nhìn vị giáo sư, đáp lời
"Chưa đủ đâu, nhưng thế này cũng tạm được, có gì tí về đền nốt nhé giáo sư"
Harry ậm ừ đồng ý giữa nụ hôn triền miên của 2 người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôm nay giáo sư đã dỗ người yêu chưa?
FanfictionSlice of life - chuyện thường ngày Không cốt truyện - no plot Nội dung như hình ;))