Nếu coi "Quyển sách" là một thân cây, những thế giới trong cuốn sách sẽ là những cành cây.Mỗi một cành là một thế giới, mỗi lá cây là một cột mốc quan trọng từ chính chủ Thế giới, không thể thay đổi, không thể tách rời.
Đương nhiên, trong số đó sẽ có những thế giới yếu ớt tới nỗi có thể bị hủy diệt bất cứ lúc nào.
Và "Quyển sách" phải ngăn chặn điều đó bằng mọi giá.
----------------------------------
Ánh hoàng hôn bao phủ lấy tất cả, đỏ tựa màu máu, như báo trước những bi kịch sẽ xảy đến với con người đã cố chấp thay đổi cả vận mệnh thế giới.
----------------------------------
" Nhân Gian Thất Cách, siêu năng lực của ngươi gây ảnh hưởng tới trật tự Thế Giới. "
Đó là câu nói đầu tiên từ "Quyển sách", thứ đã đảo ngược thời gian của cả Thế Giới, lôi hắn từ cõi chết trở về.Cơn buồn ói âm ỉ trong cổ họng chực tuôn trào, nhưng hắn vẫn cố nhịn, cái cảm giác lúc chết vẫn đang bao chặt lấy hắn, đầu óc tựa như có một bàn tay không ngừng xoa bóp lấy tim, lấy bộ não, cột vào một sợi dây không ngừng quăng quẩy.
" Vậy lí do gì khiến "Quyển sách" đầy quyền năng đây phải sống lại tôi? "
" Như ta đã nói, năng lực của ngươi gây ảnh hưởng tới cả Thế Giới, nó vô cùng đặc biệt, khắc sâu vào linh hồn, hòa tan vào nó, linh hồn ngươi là Nhân Gian Thất Cách, cũng là linh hồn 'Dazai Osamu', ta không thể rút ra hay biến mất nó vì chính bản thân nó đã là cột mốc của Thế Giới ".
" Khi ngươi chết, năng lực hòa tan vào linh hồn, khuyếch tán ra toàn Thế Giới, gây tổn hại tới cột mốc, khiến Thế Giới lung lay nứt gãy, khả năng sụp đổ rất cao, ta không thể để điều đó xảy ra. "
" Nhiệm vụ của ta là phát triển và bảo hộ Thế Giới này, chỉ có thể tỉnh dậy vào những lúc Thế Giới lâm nguy, lúc ngươi vừa chết đi, ta đã bị đánh thức bởi cột mốc bị phá vỡ, buộc ta phải quay ngược thời gian. "
" Nếu ngươi chết, Thế Giới sẽ bị phá hủy, những gì ngươi cố gắng bảo vệ, cố gắng thay đổi đều sẽ bị hủy diệt. "
-------------------------
Dựa vào những tài liệu trên bàn, có vẻ là một tháng trước khi hắn tự sát.
Dazai Osamu lặng người ngồi trên ghế, bóng tối bao phủ lấy căn phòng rộng xa hoa, chỉ có vài ánh sáng yếu ớt từ những ngọn nến chiếu rọi lên khuôn mặt nhợt nhạt yếu ớt.
Kế hoạch hắn dày công chuẩn bị suốt bao năm, bị phá hủy ngay giây phút cuối cùng, với một lí do chí lí tới nỗi chính hắn cũng không thể không chấp nhận.
Dazai Osamu đã quá mệt mỏi rồi, đã cố gắng lâu lắm rồi, khi tới giây phút được giải thoát, lại có người tát ngươi và nói mày đã làm sai ngay từ đầu.
Mệt quá, thật sự rất rất mệt.
Hàng trăm hàng ngàn bao đá đè lên lưng hắn, áp sụp từng chút một, mỗi giây mỗi phút là lại thêm một bịch, đè hắn xuống lớp bùn lầy, không thể động đậy, từng luồng bùn đen xộc vào mũi, vào miệng, vào tai, bao lấy lục phủ ngũ tạng, đè lên từng cây thần kinh trong não.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Mộng rồi cũng tỉnh
Short StoryVì để bảo vệ thế giới cân bằng, Cuốn Sách phải hồi sinh Dazai Osamu, Boss của Port Mafia, người đã nhảy lầu tự tử trở lại. Bản thân năng lực hòa hợp cùng linh hồn, trở thành một cột mốc của thế giới, nên Dazai Osamu cũng không thể chết nữa, nếu khôn...