Ako si Rasael Lopez. Maganda, matalino, first honor lage sa klase, talented, nasa akin na lahat, hindi nga lang ako mayaman. Ewan ko ba dun sa pangit kong nanay kung bakit mahirap kami ngayon. Wala atang pinag-aralan yun, putcha! At sa kasamaang palad, ako lang ang nag iisang anak niya. Tatay? Wala ako nyan, patay na! Nanay na palengkera, pulubi at pangit lang ang meron ako! Tss. hindi ko parin matanggap tanggap na nagkaroon ako ng nanay na pangit, nasisira ang image ko, bwesit!
*ring ring ring--*
"Hello sweetie?"- sagot ko sa boyfriend kong gwapo na mayaman pa.
"Helo baby, where are you? Im going to pick you up? Lets go to my unit."- boyfie.
"Nasa palengke nag titinda!" joke lang! Ofcourse I did'nt said that, and I will never say that to everyone, walang nakakaalam na mahirap ako no, kahit masakit mn sa pride ko, I pretended that Im a richkiddo.
"Ahh sweetie, meet me at the sm mall nalang ha? My Dad called kasi ehh, dont worry I'll be there in 30 mins"- sabi ko nalang, malapit lng kasi yung sm dito ehh.
"Ohh, ok baby, I'll be there. Bye"- and he ended the call. Hayyyy buhay! Ano kayang gagawin namin sa unit nya? Gabi na kaya :3.
"Tanda, pengeng pera! May lakad ako"- sabi ko kay pangit.
"Anak, pwede bang wag ka munang umalis kahit ngayon lang? Umaatake kasi yong asthma ko, nahihirapan akong huminga baka may mangyaring masama sakin"- ayan na naman sya, nag-eenarte! Bwesit!
"Pwede ba? Wala akong pakialam? Bigyan mo akong 3000 at aalis na ako!"- napipikon kong sagot sa kanya.
"Ang laki naman nyan anak, saan mo ba gagamitin? Pwede bang isang libo lang? Bibili pa kasi ako ng gamot ko"- pag-eenarte nya!
"Tatlong libo ang kaylangan ko, at kung magkano ang kaylangan ko, yun ang ibibigay mo! Maliwanag?" - sabi ko
"Sige anak, may bukas pa naman.Bukas nalang ako bibili ng gamot, baka mawala na tong asthma ko ngayon. Kunin mo nalang yung kita ko, nandun sa bahay nasa aparador ko."- sabi nya.
"Oo na! Daming sat sat eh!"- at nag lakad na ako papuntang skwaters area.
"Anak mag iingat ka"- sigaw nya
Pagdating ko, agad akong nag bihis ng pangmayaman at kinuha ko na yung pera ni tanda na saktong 3 libo lng talaga.
Lumabas na ako at tsaka pumuntang SM. My gosh late na ako ng 6 mins. Asan na ba yung baby ko, matawagan nga.
**ring ring ring--
"Baby, Im here na"- masayang sabi ko sakanya.
"I saw you already baby, woaah you're hot"- then he ended the call.
The next thing I knew, may tumakip na mabango at malambot na kamay sa mga mata ko.
"Hey baby"- said boyfie
"Baby" - I said, and he kissed my neck
"Lets go baby"- sabi nya at iniharap na nya ako tsaka hinatak papuntang kotse nya.
-------
"Baby we're here,"- pag pasok ng pagpasok namin sa unit nya agad nya akong hinalikan sa lips and he even pulled me closer to him.
We did it, and at the middle of our moment somebody called me.Bastos! Panira ng moment!
Agad kong kinuha yong phone ko at tiningnan kong sino ang tumatawag. Si Jessy lang pala, kapit bahay naming bakla. Di ko nalang pinansin at sinilent ko nalang yung phone ko at bumalik sa pagkakahiga.