Part 1

"Anteh, hindi sapat budget ko bobo ka ba?" a guy arguing with his bestfriend inside a café, buti nalng wala masyadong customer, dahil gabi na.

"Mas bobo ka beh, sabing ako na sa kulang di ba?" his friend fired back.

"baka nagka amnesia ka, papaalala ko, Malaki na utang ko sayo at ayoko ng dagdagan. Bakit kasi sa dinami-daming araw ngayon pa sila naubosan ng cake na 'yon? Mamamatay ako pag di ako makakakain non ngayon" his tears was slowly forming in the corner of his eyes.

Well, you see, that cake was his kind of comfort, he was so stressed the entire day. And for him to calm his nerves, he needs to buy that cake, he's desperate.

"Keignn!" Jimin exclaimed.

"Parang tanga naman, libre ko na sayo ano ba! Alam ko naman kung gaano ka kapagod ngayon and how that cake will ease it. Its not that expensive naman sa kabilang café eh, unti lang naman dipirensiya ng presyo ng cake don at dito. At isa pa anteh, kulang lang babayaran ko, hindi ang buong cake" he continued.

"Anong unti? Mamang? Ang tig 500 na cake dito, 2.5 don. Please lang, mamamatay na ko dito" he fans himself using his hand, dramatically.

"Ako na, kulit eh! Ako na magbabayad. Deserve mo naman after a hell day for you" tumayo si Keignn sa pagkakaupo sa harap ng glass kung saan naka display ang mga cakes sa loob at humarap kay Jimin.

"Talaga? Libre? Walang additional sa listahan ng utang ko sayo?" He said, naninigurado.

"Yeah!" tango naman ni Jimin.

"Yeey! OMG! You the best minmin" he hugged Jimin because of his excitement.

They crossed the pedestrian, the café was just on the other side of the highway.

The moment they entered the café, Keignn immediately roam his eyes inside, and there his comfort, his eyes landed on a piece of cake he desperately wants. When he was about to walk towards the counter, a guy with all-black suit, long black haired was already standing near the cake he wants, he's pointing the cake, seems like he also wants to buy that cake. Keignn started to run towards the glass where the cake was displayed and banged the top of it.

"Excuse me, can I have this cake?" turo niya sa cake habang hinihingingal dahil sa pagtakbo niya, kahit alam niyang obviously, nauna sa kaniya ang lalaking naka suit.

"Teh, may nauna na sayo the" agad naman naka habol si Jimin sa kanya at tumabi sa kinatatayoan niya, on his left side. Hindi siya pinansin ni Keignn.

"Oh no, so sorry sir, that cake was sold already, naunahan ka na po" the crew humbly said, and looked at the guy standing beside him, on his right.

Keignn looked at the guy, wearing a smile, the sweetest smile he could ever master, showing his bread cheeks.

"Can I just have it, please?" this time, he uses his puppy eyes. Oh God! Gusto nalang sapakin ni Jimin kaibigan niya, please.

"no!" the guy with all-black suit said firmly with finality.

His voice was deep and very intimidating. Jimin got chills. Tamang nuod lang ang crew and Jimin noticed that his very best of friend was at verge of crying.

"Babe bear, its okay, we can just go to another café, hm?" paglalambing ni Jimin sa kaibigan.

"But minmin, pagod na pagod na ako, I think Im gonna collapse any moment" now hes crying.

The crew feels so sorry, she cant just give it to Keignn because bayad na ang cake, and the guy with a black suit was really intimidating, parang a type of guy who would not spare any care sa paligid.