Meet the cheerful Freetzy

23 2 0
                                    

SORRY KUNG MATAGAL! NA-ADDICT KASI AKO SA MGA BINABASA KO :P

-- R♥MANCEMASTER --

-CHAPTER 3-

Cheska POV

Natapos na ang klase at sa wakas Break na rin. Hayy! Asan kaya yung cafeteria dito? Gutom na ko. -_-

"Uhm. Hello! ^_^" sabi ni girl na nasa harap ko.

Teka!? Sino ba kinakawayan ng isang 'to? Lumingon ako sa likod pero wala namang tao.

"uhm. Miss ikaw yung kinakawayan ko."sabi niya.

"Ako? Bakit? May kailangan ka!?" tanong ko.

"By the way I'm Freetzy, Freetzy Valdez and I already know you. You are Cheska , right?" sabi niya.

Tinanong ko ba pangalan niya? para hindi.. Hindi nga!

"Yeah!" yan nalang sinabi ko.

"Tara, sabay ka na sakin mag break." sabi niya sabay hila sakin.

Hinila niya ko hanggang sa cafeteria kaya di na ko pumalag pa. Pisti! ang lapit lang pala ng cafeteria, bumili agad ako ng foods at naghanap kami ng table. WAIT! Bakit ba ko sumasama dito?

"Freetzy? may kailangan ka ba sakin?" tanong ko.

"None. Pero may itatanong ako sayo." sabi niya. Sabi na nga ba may kailangan 'to e.

"Ano ba yun?" tanong ko

"kaanoano mo si bradley L?"tanong niya.

"Si bradley L? Aa. Wala, Actually! Ngayon ko lang siya nakilala."sabi ko.v_v

"Bakit mo ba tinatanong?"

"Because Bradley L is my old crush, And he never talked to others except his friends and family. Nakikipag-usap naman siya kaso di ganon ka tagal but you........Ang tagal niyong nagusap kanina."sabi nya.

Matagal na ba yon? Hindi naman Aa.

"Uhm Sa totoo lang hindi ko pa siya ganoon kakilala e,
Pero, Bakit? Old crush?"tanong ko sa kanya.

"Simple. Bradley L is my old crush because.I realize that my truly crush is Xander Howard his cousin."sabi nya.

Full energetic din isang to.^o^

"ohh! Okay."sabi ko. Paalis na sana ako para iwasan tong loka-lokang babaeng to kaso pinigilan nya ako.$_$

"Waitttt!! Diba pwede naman tayong maging friends?Diba?"

"Ano ba naman ito, tatanggapin ko ba yung alok niya?"

"Uhm..Ano kasi.....Sige na nga"sabi ko ^_^

"Yess!"sabi niya na tuwang tuwa.

"Pero bakit mo ba ko gustong maging friends, At saka wala ka
bang friend dito?"tanong ko.

"Why, I want to be friend with you ? Because you are pretty and you are so matapang, At sa second question mo. I have a lot of friends because I'm friendly." (~_^)

"Did you know who is krystal? She's my bestfriend kaso ayun naging bitter like ampalaya, You know? Basta naging masungit na lang siya matapos ma brokenhearted."she said.

"Aa...kaya pala..."ang sungit niya
Akala ko may dalaw lang yun pala ang bitter niya.

[kringg-kriinggg]

The school bell are already rang that means. Class Dismissed. Yess! tapos narin ang first day ko.Wohoo! Hayy! Makaalis na nga, lumabas na ko ng room at nilagay ko na ang mga books sa locker.

"okay. Ayos na"sabi ko. Sabay sara ng locker.Makakauwi na ako."Ouch!!!"sabi ko kasi may nakabangga sakin na babae.

"Hoy! Pwede ba magingat ka sa dadaanan mo."sabi ko nakakainis-_-#

"Ooops! Soreeh!"sabi niya. Wait parang familiar yun.

"Cheska!!"sigaw ng isang babae.Uuh si Freetzy pala.

"Uhm. Freetzy kilala mo ba yun?tanong ko.

"Huh?Sino? Ayun. Yung babae I nod. Aa yan si Zoey Salvador. Masungit din yang babaeng yan pero hindi kami close alam mo kung bakit? Kasi halos lahat ng nagiging gusto ko, gusto na rin niya .Nananadya na yan ee."

"Owww!, so magkaaway kayo?"tanong ko.

"tinatanong mo pa, siyempre Oo."sabi niya.

Zoey Salvador? Familiar ka talaga , Sino ka ba?

A/N: Si Zoey Salvador ay si Girl 3 po dun siya sa Chapter 1

Jiyeon as Zoey Salvador

Sulli choi as Freetzy Valdez

Lee hyunwoo as Xander Howard

FOREVER or TOGETHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon