00

65 3 0
                                    

Her Cold Heart | Satzu

Prologue

Third person's POV [Tzuyu]

Ang pamilya Chou... Isa sa pinakasikat na pamilya sa Taiwan. Sila ang may mga may-ari ng mga pinakamalalaking business at buildings etc.

Chou Tzuyu ang nagiisang anak na babae ni Mr. Chou. Si Tzuyu ay isang tahimik lang at ayaw na ayaw niya sa lahat ay mapunta siya at makita siya sa spotlight ng kanyang pamilya.

Pero sa totoo lang siya ang pinaka pasaway sa pamilya nila. Lagi siyang nasasangkot sa gulo dahil sa malamig nitong attitude kaya kadalasan natatanggal siya sa mga unibersidad na pinapasukan niya.

Inshort, sikat siya sa pagiging masungit at laging nasasangkot sa gulo.

"Tzuyu! What is this?!" Galit na galit na tanong ng nanay nito sa kanya habang si Tzuyu naman ay naglalaro ng kanyang videogame. Napansin naman ni Tzuyu ang nanay kaya agad agad niyang tinanggal ang headset niya at hinarap ang kanyang Ina.
"What's this tzu? Natanggal ka nanaman sa school mo?!" Sigaw ni Mrs. Chou pero parang hindi naman nakikinig ito at tila bang nagbibingi-bingihan.

"Nagbingi-bingihan ka ba?! Tzuyu!" Sigaw nito sa kanya at bigla namang nagsalita ito. "I just picked a fight with those bitches." Sagot nito sa malamig na tono at lalong naginit ang ulo ni Mrs. Chou sa sagot nito.

"That's it Chou Tzuyu! I'm so fucking tired of your attitude!" Inis na sabi nito sa kanya.
Bigla namang pumsok sa eksena si Mr. Chou at nakita niyang nagkakagulo ang kanyang anak at asawa kaya naman pumunta agad ito upang pigilan sila. "What's going on here?" Kalmadong tanong nito.

"Natanggal nanaman ang anak mo sa paaralan niya!" Sabay duro nito Kay tzuyu. Agad namang umiwas ng tingin ito na tila bang guilty siya sa ginawa niyang kagagahan sa school niya.

"Tzuyu." Sabay tingin ni Mr. Chou sa anak.

"Is this true?" Tanong nito pero katahimikan lang ang sagot nito.
Ilang saglit lang bumuka sa bibig ni tzuyu ang salitang "Yes that's true dad." Bigla nalang napahawak sa ulo si Mr. Chou dahil pang 10 nang paaralan ang napapasukan niya at puro gulo lang idinulot nito. Lalo siyang nag-aalala dahil baka lalong masira reputasyon nila pag nagkalat ang balitang war freak ang anak nila.

"Okay that's it Tzuyu. I'm tired of this bullshit I'll send you to Korea!" Sigaw ni Mr. Chou na may seryosong mukha at si Tzuyu naman ayaw niya para ba'ng tumututol siya sa decision ng tatay niya.

"Dad are you serious? Korea? For what? Dad i'm okay here in Taiwan bakit kailangan niyo pa akong ilayo? How about my friends?!" Sigaw nito sa kanyang mga magulang.

Si Mrs. Chou naman ay biglang nagsalita. "Hon isn't this too much i mean-- Korea seriously sobrang layo nun-" napapaused siya dahil biglang nagsalita si Mr. Chou "Para mag tanda siya. I don't fucking care about your friends Tzuyu final decision! Pupunta ka sa Korea-"

"But dad!"

"Matagal ko na talagang desisyon to dapat dati pa. Tss pero napupuno na ko sayo Chou Tzuyu you don't have any choice pupunta ka sa korea kahit ayaw mo pa!" Hindi na makapalag si Tzuyu sa desisyon ng tatay niya kaya naman agad siyang pumunta sa kwarto niya at nagkulong doon.

"She needs to learn a lesson. And i think that's the only way ang mapalayo siya satin." Mr. Chou explains to his wife while calming his self. "She's being a brat kailangan niya na ding matutong mag-isa." He added.

Her Cold Heart | Satzu Where stories live. Discover now