"Nak,naiwanan kana ng school bus bilisan mo baka ma late kapa sa exams mo" sigaw ni mama papunta napo ma! Sasakay nalang poko sa jeep para di ako ma late. "Sige nak ingat ha" salamat po ma.
May nakita nakong jeep para sakyan,sasakay na sana ako nang may biglang sumingit na lalake. Since iisa nalang ang upuan na available sa jeep keylangan bumaba ng isa,nagagawan kami sa upuan. Sa huli ako parin ang nakakuha ng upuan "Akin na kasi! Malalate nako" ang sabi nung lalaki,aba nauna ako,sumingit ka nanga lang aagawan mopa ako! "Alam kong parehas tayo ng pinupuntahan na school kaya humanda ka" akala nya ata natatakot ako pero ang totoo hindi.
Nakadating naman ako intime pero nalaman ko na magbatch pa kami nung lalaki na nakaaway ko sa jeep.
Isa isa kaming nagpakilala at nung inanounce na sino ang mga seatmates namin nagulat ako kasi tinabi ako sakanya HA IKAW NANAMAN sigaw naming dalawa. "Aba at magakapareho panga tayo ng batch,humanda ka talaga sakin" ang sabi nya,Di ako takot noh! "Sige tignan natin"
Bago pala magsimula ang pasukan bumili ako ng extra notebook para gamiting diary.
Finally labasan na as usual lahat ng mga kaklase ko pumupunta na sa mga sarili nilang circle of friends at umaalis ng room,pero yung lalaki na si niki na nakaaway ko kanina sa jeep ay nag stay sa room kung san kami na stay pag lunch. As usual kasama nya sila jay,felix,soobin.
"Niki diba yan yung nangaway sayo sa jeep" bukambibig ni hee"pre kung ako ikaw napaalis kona yan ng school" sabi naman ni felix "shhh mga tol dahan dahanin natin,slow with more pain" sabay tawa nila
WOW kulang pa yung lakas ha,walang hiya. Thankyou ha alam kona ano balak mong gawin,sa ngayun aware nako,tumawa lang sila at umalis.
Pagtapos ng klase ako nalang ang naiwan sa room dahil ako ang president. Sabay na kami umuuwi ni maam para makatulong nadin ako sakanya.
Nauna nang umuwi si maam at iniwan nalang sakin yung susi,wala na yung mga istudents sa school since gabi na,i lolock kona sana yung room kaso may naramdaman ako sa likod ko,tumalikod ako at nakita ko si niki,sa oras nayon alam ko na may gagawin sya kaya handa nako. Anong ginagawa mo ha?,",oh bakit ha?paparamdam kolang sayo yung hiya ko kanina sa jeep,walang hiya mokong pinahiya sa dami ng tao sa loob" sabay buhos ng tubig sa ulo ko"ayan umuwi ka nang basa subukan mo magsumbong mapapaalis kita dito sa school" sabi nya GAGO KABA HA? ANO BA GAGAWIN KO EH LATE NANGA AKO KANINA,TNGINA ACT MATURED NAMAN NIKI!. It's already 7 pm kaya nag checheck na yung guard kung may natira pabang students sa building dahil isasara nya na yung school gates.
nang nakita na namin yung flash light,hinila ako ni niki sa room at iniwanan nang basa yung tapat ng door." Bat basa dito? Silipin konga yung room,sarado naman baka may nakatapon lang siguro ng tubig"sabi ni kuya guard at umalis.
Habang nangyayari ang lahat tinakpan ni niki yung bunganga ko dahil nagpupumilit akong sumigaw, pero nung narinig ko nasumarado na yung gate pinakawalan nyana ako.
pilit kong ibukas yung pinto pero na lockan na kami,sa sobrang lakas ng pagkahila sakin ni niki napindot ko yung lock sa pinto DAHIL SAYO TO NIKI! TIGNAN MOTONG GINAWA MO NA LOCKAN NA TAYO SA LOOB NANG ROOM MAPAPALAYAS NAKO NANG MAGULANG KO! GAGO KA KASI ANO BA NASA ISIP MO,"CHILL kalang,edi hintayin natin mag umaga para mabuksan yung room,dito muna tayo matulog,at kasalanan modin to kaya tumahimik kajan" sabi nya HA? Matutulog dito? Gago kaba ha! Bawal ako lumabas hangang 10 pm ano nalang sasabihin ko kila papa! At ano nalang sasabihin ko kay ma'am ha? Pano kung tinanong nya pano tayo nakulong dito? HA! NAGIISIP KABA NIKI!. "ikaw ang president ikaw na bahala jan basta ako matutulog nako".
I HATE YOU! BAKIT KABA GANTO HA!? BAKIT DI KA NALANG MAKUNTENTO SA BUHAY MO?? BAT BUHAY KOPA! MADAMI NAMANG IBA DYAN HA! DI KABA TINURUAN NG MGA MAGULANG MO!. as soon na sinabi ko about sa magulang nya bigla nalang sya nagalit " BAKIT HA?! NAIINTINDIHAN MOBA? HINDE! KAYA TUMAHIMIK KA NALANG !"
kinuna ko nalang yung diary ko at nagsimulang mag sulat,sa galit muntik konang maputol yung ballpen na gamit ko,pero eventually nakatulog nadin ako.
NEXT PART!!!!!!
(Exuse the wrong grammars)
BINABASA MO ANG
Life's Accident
Actionwelcome readers^^ this is a short sunki story where is a mixed emotions,emoitional,funny,and romatic this story may contain bad words and more this story is inspired on alot of Storys this story have some Filipino subs The characters: I will be usi...