(Name of characters, places, events are just fictional I hope you will enjoy reading it. Grammatical error, wrong spelling alert , sorry for that , Thank you)
Plagiarism is a crime
Nagulat ako sa aking nakikita, makisig na lalaki ang aking natatanaw mula rito sa aking kinatatayuan. Nasilayan ko kaagad ang kaniyang ngiti na biglang ikinabilis ng pagpintig Ng aking puso.
"Ano ang iyong iniisip, Binibini?".
Saad niya habang papalapit sa akin. Ang suot niyang puting polo na nababagay sa hugis ng kaniyang katawan.
" Wala , hindi pa rin ako makapaniwala sa nangyayari".
Sabi ko, nang bigla niyang akong hinila papalit sa kaniya.Ano ba ang nangyayari, I can't believe what is happening ? Who is this man?
" At sa anong kadahilanan? Binibini?". Ang kaniyang kamay ay biglang hinuli ang aking mukha na 'di mawari ang nangyayari.
"Hindi ba kapanipaniwala ang aking sinasabi? Na mahal kita? ".
Sa gulat ko ay bigla akong napaatras.Wait ano ba ang nangyayari? His face , parang Modelo Ng Isang magazine. Ano daw? Mahal Niya Ako? Mukhang nakabingwit ako ng gwapo kahit sa panaginip ahh.
" Mahal kita, Aki ".
Bigla akong nanlumo sa sinabi niya.Ba't niya ako Kilala? At diba panaginip lang toh bakit ramdam ko ang saya. Butterflies in my stomach haayyyssstt.
"Baka iisipin nilang pera lang ang habol ko sa iyo, alam mo kung gaano kita ka mahal".
Sabi ko na biglang umalis sa harap ng lalaking napaka gwapo na nag ngangalang Uno.
Hindi ko alam bakit ganito ang nangyayari. Naguguluhan ako, nagmamadali akong lumakad patungo sa Lugar kung saan dinadala Ako Ng aking mga paa. I don't even know this place Hindi ko pa napuntahan , pero iba Yung ginagawa ng katawan ko alam niya kung saan patungo.
I saw a beautiful garden , parang nasa ibang lugar ako, siguro isa na ito sa mga refreshing place na isusulat ko sa bucket list ko. I went to the fountain , I look into my reflection , pinakiramdaman ko ang tubig, isa lang masasabi ko sobrang lamig.
Napansin ko ang temperatura sa aking likuran. Ang init ng kaniyang katawan .
Para naman akong diyosa na may makisig na iniirog charrr.
" Binibini na aking mahal , bigla- bigla ka na lang umaalis. ".
And again hinablot niya na naman yung kamay at hinila patungo sa kaniyang harapan.
" Mahal na mahal kita Aki, iniibig kita huwag mong pansinin ang kanilang mga sinsasabi. Sa ilang taon kong panliligaw sayo at ngayon ay mag nobya at nobyo na tayo iniisip mo pa rin iyan?".
Bigla niyang nilapit Ang kaniyang mukha sa aking Haggard na face nakakahiya , gusto ko na Lang takpan Mukha ko. I don't know if I use my mouth wash bago nangyari ito.
" Binibini namumula na ang iyong pisngi, nais mo bang ituloy natin?".
Mas lalong uminit pisngi ko hindi na ako nagsalita pa at nakikita ko ang kaniyang mga mata na deretsong nakatingin tila ba ay nababasa Niya ang aking iniisip.
Dahan dahan niyang inilapit Ang kaniyang mukha at biglang bumulaslas ng mga salita na
" Gumising kana Aki".
Nakapikit ang aking mga mata nang bigla ko na lamang narinig ang malakas na sigaw ni Ate Tessy sa aking pinto.
" Gumising kana Aki!". Panaginip lang Pala talaga. Dali - dali akong lumabas at naligo .
" So how's our little princess?".
Sabi ng Step Mother ko" Sorry , I was too busy doing my school works".
Busangot ang aking ipinakitng mukha dahil sa nangyari. Malapit na kasi Yun like I was dreaming to kiss a man like him , parang demi- god ganern ba't kasi may gumising sakin.
" Look at your face ,you look pissed off huh?".
She was looking to me waiting for me to answer her questions." Nothing Tita, how is Papa? Is he okay?". I change right away the topic ayokong ma nailed nanaman dito .
" Your dad is okay and doing well sa inyong business, take care of yourself hija".
She is always like this hindi Niya pa rin mapapalitan si Mama.
" Yes, Tita thank you for your concern". Sabi ko at kinain ang huling tinapay.
" I need to go". I said and I look at her and a smile plastered on her face. Hindi naman maldita step mom ko hindi siya katulad ng iniisip niyo, which I am so thankful. Mama died when I was still 10 years old turning to 11 na ako like a month before my birthday as always sa mga characters na iniisip niyo . Akala ko madali lang many adjustment happen when I was 15. Papa met Tita Louren she's kind and beautiful, smart yet when it comes to work she's strict person.
I seated on the passenger seat. And drinking my coffee na ginawa ni Tita Louren sa Thumbler ko . Habang nagdi- drive si kuya Jose may bigla na lang sumulpot na lalaki halatang nagmamadali.
"Sh** , my coffee urrgghh".
I hate it , nabuhos Yung coffee ko sa aking damit ,okay lang yun sa damit. Pero yung coffee ko yung maubos dahil sa pagkahulog nito it's a big No!
So I roll down the window shield and shouted that man.
" Hey, be mindful sa ginagawa mo please lang may coffee just spilled out because of what you did. Next time learn to stop, gamitin mo yang ulo luminga - linga ka naman baka ikamatay mo pa ang pagtawid mo".
He didn't turn his head. He is just standing in front of our car. Nakayuko lamang siya mas Lalo akong nainis dahil ni isang salita walang lumabas sa bibig niya.
" Hello, can you just say sorry? ". I demand him Yung kape ko pa talaga mabubuhos.
" Sorry". I heard his voice that makes me stop I feel that word shiver down my spine to that voice. I feel every little strand of the hair on my nape biglang nagsitayuan.
At dahan dahan nagmaneho si kuya Jose Hindi ko alam anong nangyayari sakin because of that voice.
I look at him , bigla akong na estatwa sa aking Nakita his eyes looking directly to my soul. He bend down lightly his head and nung umangat na ang kaniyang ulo I saw his smile.
I feel something stab inside my heart I don't know why, but I can sense the pain and longingness.
" Uno". I uttered his name.
YOU ARE READING
Not This Time Maybe In Another Century
RandomHow would you react when things keep going back kahit na ayaw mo na itong balikan pa? Paano kung pati ang taong binigyan ka ng ligaya ay bumalik ngunit sa ibang panahon? Meet Akilla Cruz she's not the typical main character with good mannerisms in...