Ika- dalawang kabanata

0 0 0
                                    


"Uno". I uttered his name.

I was speechless, Hindi ako umimik sa buong biyahe papuntang school. I was still in shock. Hanggang sa huminto na ang kotse namin sa harap ng school gate.

" Ma'am Aki, nasa school na po Tayo may nakalimutan po ba kayo? Ma'am?". I turn my head to him , I saw his weary eyes.

" I'm Fine kuya Jose. I will call you later ,for you to pick me up." Sinarado kona ang pinto at Dali - daling lumabas.

I was bringing my laptop for our presentation. So I will introduce myself to you I am Akilla Cruz and I am an college student.

I don't know why I choose this course maybe I don't have any choice.

3 hours later...

Hindi ko alam bakit hindi gumagana utak ko ngayon tapos na ang presentation namin. Nakaupo ako ngayon sa isang puno I'm not sure pero ang name nitong puno Narra ata...

I always stay here during vacant time ko it's so refreshing here kasi, tsaka hindi ka pa maiinitan.

Sumandig ako sa trunk ng Puno dahil sa sobrang pagod ko kanina 2 hours kaming nakatayo dahil sa presentation namin.

Gusto ko na lang matulog , so I decide to put my backpack on my right side and may ginagawa pa akong document so I probably spend my free time sa baba ng puno na ito.

Pagkatapos kong gumawa nung task na document ay maisipan Kong ipasok na ang laptop sa backpack ko since Malaki naman yung gamit ko.

Dahan-dahan kong pinasok ang laptop ng may nakita akong kapirasong papel na nilipad ng hangin at tumigil ito sa gilid ng aking backpack so ayun pinulot ko.

Sa taong  ito tayo'y magkikita muli aking sinisinta.

Sa lilim ng Narra ika'y masisiliyan  muli . Makikita ko na ang aking sinisintang Kay tagal kong hinintay sana ay maalala mo pa rin ang pag iibigan na naudlot sa nakaraan.

Ito ay nakasulat sa makalumang papel . Alam mo yung tipong antagal na nang sulat bigla akong kinilabutan dahil sa sulat na iyon.

I'm not ready to this ghost thing it scares me . So Hindi ko na lang Pinansin ang sulat na iyon, hawak- hawak ko pa rin ang sulat. I feel my heart beat races parang hinahabol ako, eh nakaupo lang ako.

Feel ko talaga may multo sa punong ito kaso naabala ko ata. No I don't believe to supernatural shissshh but it 's scare me.

Luminga-linga ako nang may biglang sumulpot sa harap ko na Isang lalaking nakangisi.

"Miss, you look pale". Sabi niya habang nakangisi.

"Pervert !get the hell out of here, this is my place!" . Naiirita kong sabi.

" Oh, nandito ba name mo miss?". Umupo Siya sa tabi ko.

" Sayo ba tong sulat, umalis kana isama Mona pati iyong sulat mo."
Hinampas ko sa dibdib niya yung sulat.

" I love this place , I always watching you from above ". Sabi niya na nakatingala.

"Don't tell me your a ghost". Namumutla kong sabi .

" Are you okay? Namumutla kana talaga AHAHAHH , wag kang matakot miss, sa Taas  Ng mga malalaking branches ako umuupo ng punong ito".

Sabi niya at bigka siyang bumaling sa akin.

"O...okay your eyes looks familiar to me". Sabi ko at tinitignan Siya Ng mabuti Lalo na sa mga mata Niya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 15, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Not This Time Maybe In Another Century Where stories live. Discover now